Chủ nhật, 30/07/2023, 20:32 PM

Sẽ rà soát, xây dựng các tiêu chuẩn thiết bị camera an ninh

(CL&CS)- Bộ TT&TT luôn xác định, vấn đề bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống camera là rất quan trọng. Thời gian tới, Bộ sẽ rà soát, xây dựng các tiêu chuẩn đối với thiết bị camera an ninh để các thiết bị được cung cấp đảm bảo an toàn bảo mật.

Với mong muốn mang tới thêm nhiều lợi ích và giá trị thiết thực cho các tổ chức doanh nghiệp cũng như người sử dụng trong hoạt động giám sát an ninh an toàn, Pavana, MK Vision cùng các đối tác SafeGate và Edgecore đã giới thiệu một hệ sinh thái gồm các thiết bị, mạng lưới và giải pháp camera an ninh trong đó gồm 15 dòng camera và giải pháp kèm theo, với mục tiêu "vì sự an ninh an toàn của người Việt".

Đại diện Công ty An ninh mạng SCS đã chia sẻ các giải pháp cho hệ thống camera an ninh. Đó là đảm bảo hạ tầng (như yếu tố liên quan đến xác thực mạnh); quan tâm tới các yếu tố liên quan đến các hệ thống an ninh an toàn cơ bản; tuân thủ Zero Trust khi xây dựng hệ thống camera theo mô hình cloud; thường xuyên kiểm tra đánh giá an toàn thông tin của các thành phần trong hệ thống, việc vận hành an ninh (liên quan tới quy trình, con người…).

"Một trong những cấu phần quan trọng trong hệ thống camera an ninh đó là hệ thống giám sát để phát hiện sớm nhất các bất thường và từ đó có các phản ứng tức thời để giảm thiểu rủi ro nhất có thể", ông Ngô Tuấn Anh cho biết.

363432026-1746105362521469-548-9922-7284-1690535137

Sẽ rà soát, xây dựng các tiêu chuẩn thiết bị camera an ninh

Về phía cơ quan nhà nước, ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục CNTT-TT, Bộ TT&TT, cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 01/CT-TTg năm 2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu làm chủ công nghệ, chủ động thiết kế, sáng tạo các sản phẩm dịch vụ để phục vụ cho chính nhu cầu của Việt Nam và thế giới.

Bộ TT&TT cũng đã đưa ra thông điệp "nếu không có make in Vietnam thì Việt Nam sẽ không phát triển được và sẽ không thể vươn ra thế giới".

Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp số ở Việt Nam đã nghiên cứu, xây dựng, ra mắt và đưa vào khai thác, sử dụng nhiều sản phẩm, giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin. Trong đó, nhiều giải pháp đã triển khai hiệu quả, rộng rãi trong các hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Hoa Kỳ…

Năm 2023 là năm Bộ TT&TT xác định sẽ triển khai các chiến lược, kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành như Chương trình chuyển đổi số quốc gia; chiến lược phát triển quốc gia về kinh tế số, xã hội số…

Để triển khai các chương trình, chiến lược này, ông Nguyễn Thanh Tuyên cho rằng, Việt Nam đang rất cần các sản phẩm, giải pháp, nền tảng số "make in Việt Nam", trong đó có sản phẩm camera, đặc biệt là dòng sản phẩm camera "make in Việt Nam" an toàn, bảo mật do chính người Việt Nam sản xuất.

Bộ TT&TT luôn xác định, vấn đề bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống camera là rất quan trọng. Thời gian tới, Bộ sẽ rà soát, xây dựng các tiêu chuẩn đối với thiết bị camera an ninh để các thiết bị được cung cấp đảm bảo an toàn bảo mật.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

TCVN 5603:2023 góp phần tăng uy tín doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người dùng

TCVN 5603:2023 góp phần tăng uy tín doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người dùng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - So với phiên bản cũ năm 2008, TCVN 5603:2023 đã có những thay đổi nhất định nhằm góp phần nâng cao chất lượng và sự an toàn của sản phẩm cung cấp ra thị trường, đồng thời tăng uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loạt tiêu chuẩn hỗ trợ việc kiểm soát chất lượng đối với bê tông in 3D, vật liệu xi măng

Loạt tiêu chuẩn hỗ trợ việc kiểm soát chất lượng đối với bê tông in 3D, vật liệu xi măng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Ủy ban công nghệ sản xuất bồi đắp của ASTM International (F42) đang phát triển bộ tiêu chuẩn đề xuất sử dụng để đảm bảo và kiểm soát chất lượng vật liệu, thành phần sử dụng xây dựng phụ gia bằng vật liệu xi măng.

Vai trò quan trọng của Tiêu chuẩn Quốc tế trong phòng chống tham nhũng

Vai trò quan trọng của Tiêu chuẩn Quốc tế trong phòng chống tham nhũng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy thử thách đòi hỏi cam kết thực sự về tính minh bạch và hiệu quả. Tham nhũng vẫn là một trong những vấn đề chính ảnh hưởng đến hệ thống chính trị và xã hội của chúng ta, cản trở đáng kể sự phát triển, đặc biệt ở các nước nghèo nhất và thu nhập trung bình, nơi dễ bị tổn thương trước hiện tượng này. ISO và các thành viên mong muốn Tiêu chuẩn quốc tế giúp giải quyết những thách thức lớn này của thế giới.