SCB ký kết hợp tác chiến lược với Đại diện Ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam

(CL&CS) - Ngày 5/2, tại TP.HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã ký kết hợp tác chiến lược với Đại diện ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam

Lễ ký kết có sự hiện diện của ông Yamashita Daisuke - Tổng Giám đốc Kiraboshi Business Consulting Vietnam (đại diện tại Việt Nam của Ngân hàng Kiraboshi - Nhật Bản), ông Bùi Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT SCB, ông Jeremy Chen - Quyền Tổng Giám đốc SCB, ông Trần Hòa Bình - Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Sài Gòn (Saigon FC) và một số đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

H2 (1)

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên hợp tác trên tinh thần thiện chí, trong đó, SCB phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi chăm sóc các khách hàng cá nhân của Kiraboshi sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam. Đồng thời SCB phối hợp với Kiraboshi cung cấp các giải pháp tài chính cho các khách hàng tổ chức, khách hàng doanh nghiệp của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Đại diện của SCB và Kiraboshi cùng nhấn mạnh, việc hợp tác toàn diện của hai bên sẽ phát triển thành một liên minh hợp tác lớn mạnh trong tương lai, hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam. Cả hai sẽ không ngừng mở rộng phạm vi hợp tác, từ phục vụ khách hàng tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam; sang phục vụ các khách hàng doanh nghiệp của các quốc gia khác. Đồng thời sẽ cùng phối hợp xây dựng các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp cho từng khách hàng, cũng như cho từng hệ sinh thái khách hàng của cả hai.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Jeremy Chen - Quyền Tổng Giám đốc SCB, chia sẻ: “Hiện nay, ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam, và họ rất cần sự hỗ trợ tại chỗ về tài chính và tư vấn. Với vị thế là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam về tổng tài sản, SCB chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, và khách hàng của Kiraboshi nói riêng, có nhu cầu phát triển các hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam.”

H1 (1)

Ông Yamashita Daisuke - Tổng giám đốc Kiraboshi Business Consulting Vietnam: “Kiraboshi là một trong các ngân hàng Nhật Bản đầu tiên thành lập công ty tư vấn tại Việt Nam. Trong thời gian tới, SCB sẽ cùng hợp tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, chuyên nghiệp cho khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam với mạng lưới chi nhánh lớn mạnh và đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm. Tôi tin rằng SCB có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản nhiều hơn nữa để khám phá các cơ hội kinh doanh khác tại Việt Nam.”

Cả SCB và Kiraboshi đều là mô hình ngân hàng được hợp nhất từ các ngân hàng tiền thân, nên quá trình hình thành, phát triển và văn hóa tổ chức có nhiều nét tương đồng. Đây cũng là một trong những ưu thế cho quá trình hợp tác chiến lược giữa hai bên.

H3 (1)

Việc ký kết hợp tác chiến lược này là một hoạt động ấn tượng của SCB trong năm 2020, vốn có rất nhiều khó khăn thử thách cho ngành tài chính ngân hàng. Hiện nay SCB đã có những bước phát triển nhanh và vững chắc với tốc độ tăng trưởng tổng tài sản và lợi nhuận tích cực. Bên cạnh việc nắm bắt cơ hội và khai thác tốt nội lực để phát triển kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững; SCB đã có những cải cách sâu rộng về cơ cấu tổ chức, quản trị, quản lý rủi ro, nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin và xây dựng thương hiệu SCB.

Ngân hàng Kiraboshi và Tập đoàn Tài chính Tokyo Kiraboshi

Được thành lập vào tháng 10/2014 từ sự sát nhập của 2 tổ chức: Ngân hàng Tokyo Tomin và Ngân hàng Yachio; và có tên gọi là Tập đoàn Tài chính Tokyo TY.

Tháng 04/2016, Tập đoàn Tài chính Tokyo TY sát nhập thêm Ngân hàng ShinGinko Tokyo.

Tháng 05/2018, Tập đoàn Tài chính Tokyo TY thành lập Ngân hàng Kiraboshi trên cơ sở của 3 ngân hàng: Tokyo Tomin, Yachio và ShinGinko Tokyo. Đồng thời đổi tên thành Tập đoàn Tài chính Tokyo Kiraboshi.

Ngân hàng Kiraboshi có trụ sở chính đặt tại Tokyo và đang hoạt động với 164 chi nhánh tại Nhật Bản.

Tính đến ngày 31/03/2020, Tập đoàn Tài chính Tokyo Kiraboshi có vốn điều lệ đạt 43,7 tỷ Yên (¥), tổng tài sản đạt 5.491 tỷ Yên, tiền gửi khách hàng đạt hơn 4.660 tỷ Yên và dư nợ cho vay đạt hơn 3.769 tỷ Yên.

Tập đoàn Tài chính Tokyo Kiraboshi hiện có 8 công ty thành viên, tập trung phục vụ nhu cầu quản trị tài chính của nhóm khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng thông qua dịch vụ tài chính toàn diện.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Kết thúc năm 2020, tình hình hoạt động kinh doanh SCB đạt kết quả khả quan, từng bước chuyển dịch trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược năng động và bền vững. Tính đến 31/12/2020, quy mô tài sản của SCB đạt 633.277 tỷ đồng, duy trì vị thế Top 5 trong hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam và là ngân hàng TMCP tư nhân có tổng tài sản lớn nhất trong nhóm ngân hàng ngoài quốc doanh. Trong đó, huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 578.703 tỷ đồng, cho vay khách hàng đạt 351.386 tỷ đồng.

Năm 2020, SCB đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đơn cử là Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm do Asia Trusted Life Agents & Advisers trao tặng; Ngân hàng có ứng dụng tiết kiệm di động sáng tạo nhất do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng; Ngân hàng bán lẻ tốt nhất do Tạp chí World Finance trao tặng; Công nghệ ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2020 do Tạp Chí The European trao tặng; Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report xếp hạng; 5 năm liên tục nhận chứng chỉ PCI DSS phiên bản 3.2.1 về an ninh, bảo mật thẻ…

SCB đang bước vào giai đoạn chuyển đổi tăng tốc 2020 - 2030 với những mục tiêu nhằm tối đa hóa giá trị từ nền tảng khách hàng hiện hữu, đưa ra các giải pháp mới.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, SCB đặt mục tiêu dài hạn về việc xây dựng nền tảng tài chính vững chắc và nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị vận hành tổ chức, theo định hướng Ngân hàng bán lẻ, đa năng và hiện đại - trong đó, khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm. Trong Quý 03/2020, SCB đã ký hợp tác “Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 - 2030” với McKinsey Company Vietnam, đây là bước đi chiến lược quan trọng, giúp Ngân hàng tìm kiếm những giải pháp đột phá để tối ưu hóa nguồn lực, phát huy những lợi thế cạnh tranh và tận dụng tốt cơ hội thị trường.

Bích Lựu

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.