Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 04/09/2016, 14:30 PM

Sau lễ, dòng người về TPHCM bắt đầu đông

(NTDO) - Hôm nay 4/9 cũng là ngày cuối cùng kết thúc kỳ nghỉ lễ, dự kiến nhiều người ở quê hay đi du lịch sẽ quay lại TPHCM để ngày mai bắt đầu với công việc, đi học.

Tuy nhiên, nhiều cửa ngõ vào TPHCM vẫn không ùn tắc, nhất là giờ cao điểm nhưng nhiều đường thông thoáng so với các kỳ nghỉ lễ khác. Khách đa số là người dân ở các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên…

Bắt đầu từ 10 giờ trưa, lượng phương tiện đổ về bến phà Cát Lái (phía bờ Nhơn Trạch, Đồng Nai) bắt đầu đông dần. Do cầu Phước Lý vừa đưa vào sử dụng nên người dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đều chọn hướng này về Sài Gòn nhằm rút ngắn đoạn đường so với đi quốc lộ 51 qua huyện Long Thành (Đồng Nai). Đến 12 giờ, xe máy, ô tô xếp hàng dài hơn 3km để chờ mua vé qua phà để rút ngắn quãng đường. Tuy phải di chuyển chậm dưới thời tiết nắng nóng nhưng khung cảnh khá trật tự. "Do sợ kẹt xe nên 7 giờ sáng bắt đầu đi lên TP.HCM, sợ nhiều người khác cũng lên trễ như mình sẽ kẹt phà, nhưng rất may dù đông xe nhưng không phải chờ phà quá lâu", anh Hữu, nhà ở Bà Rịa, cho biết.

Khoảng 9 giờ, có mặt tại cửa ngõ phía Đông chỉ đông xe nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông. Bắt đầu từ KDL Suối Tiên đi vào TPHCM, nhiều phương tiện có nhiều hướng lựa chọn như đi vào quốc lộ 1A (hướng về bến xe miền Tây), theo hướng Xa lộ Hà Nội (đi về quận Bình Thạnh) hoặc rẽ vào đại lộ Mai Chí Thọ (đi về quận 6). Do thời tiết oi bức, nhiều xe máy cũng chạy vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều để tránh nắng nóng, cũng như tránh vào TPHCM vào rơi vào điểm.

Tương tự, khoảng 13 giờ, ngã tư Thủ Đức chỉ ùn ứ. Tuyến đường Xa lộ Hà Nội phía trung tâm TPHCM thì phương tiện giao thông không đông so với ngày thường, không xảy ra ùn ứ. Theo tài xế xe khách Phạm Đình Hai (quê Bình Thuận), khoảng 7 giờ sáng, trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây hướng về TPHCM thì đông xe, ô tô nối đuôi nhau chạy với vận tốc khoảng 70km/h. Theo nhiều người ở tỉnh, du khách đều chia sẻ, đường vào TPHCM thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm sau kỳ nghỉ lễ nên lần này đã có nhiều người đã “né” nên đến TPHCM vào buổi trưa, hoặc tối khuya.

 Do kỳ nghỉ kéo dài đến 4 ngày, nhiều người ở TP HCM và các tỉnh miền Tây đã chọn Vũng Tàu , Đà Lạt làm điểm vui chơi trong mấy ngày lễ.

Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), nhiều người cùng đồ đạc lỉnh kỉnh từ các tỉnh cũng đổ về TP HCM. Các chuyến xe khách liên tục cập bến khiến bến xe đông nghẹt. Đường Đinh Bộ Lĩnh (trước bến xe) giao thông bị ùn ứ cục bộ kẹt xe không nghiêm trọng, xe cộ vẫn có thể di chuyển được.

Lực lượng CSGT đã được huy động đến những điểm “nóng” khu vực cửa ngõ TPHCM để điều phối giao thông, phân luồng nên tình hình giao thông khá thông suốt.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại các cửa ngõ thành phố:

31
Ngã ba 621 trên tuyến quốc lộ 1A chỉ ùn tắc cục bộ
27
27
30
Bến phà Cát Lái cũng trong tình trạng tương tự
29
29
26
Nhiều người trở lại TP.HCM sau lễ đông nhưng không ùn tắc
24
Tại Ngã tư Bình Thái xe đông nhưng không ùn tắc
23
Thông thoáng
20
Ngã tư Thủ Đức đông xe nhưng chỉ ùn ứ cục bộ
17
Xa lộ Hà Nội xe đông nhưng rất thông thoáng
16
Không có tình trạng kẹt xe do nhiều người lựa chọn phương án đến sớm
18
Tại ngã tư Thủ Đức xe đông
11
Tranh thủ vào Thành Phố đi làm
10
Xa Lộ Hà Nội trước cổng Khu công nghệ cao vẫn không diễn ra tình trạng kẹt xe như các dịp lễ trước
IMG_20160904_105255_1
Sinh viên nhập trường tại Làng đại học Thủ Đức sau lễ

Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.