QLTT Phú Thọ phát hiện cửa hàng tạp hóa bán bột ngọt giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto
(CL&CS) - Ngày 23/4/2021, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Phú Thọ tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng thực phẩm Thảo Định phát hiện cơ sở đang kinh doanh mặt hàng bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa của bột ngọt AJINOMOTO.
Trước thông tin về hàng hóa giả mạo các thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thị trường, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng.
Qua công tác nắm bắt tình hình trên địa bàn quản lý, ngày 23/4/2021, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Phú Thọ phối hợp với đại diện Công ty AJINOMOTO Việt Nam tiến hành kiểm tra về nhãn, bao bì của mặt hàng AJINOMOTO đối với cửa hàng thực phẩm Thảo Định. Địa chỉ: Khu Cửa Miếu – xã Sơn Tình – huyện Cẩm Khê – tỉnh Phú Thọ; do bà Nguyễn Thị Thảo làm chủ.
Quá trình kiểm tra, Đội QLTT số 6 phát hiện cơ sở đang kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam gồm 01 gói bột ngọt AJINOMOTO loại 1kg/gói và 06 gói bột ngọt AJINOMOTO loại 454g/gói có những dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa của bột ngọt AJINOMOTO.

QLTT Phú Thọ phát hiện cửa hàng tạp hóa bán bột ngọt giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto
Tại thời điểm kiểm tra, đại diện Công ty AJINOMOTO Việt Nam khẳng định toàn bộ số hàng hóa trên là hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa bột ngọt AJINOMOTO. Chủ cửa hàng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.
Đội QLTT số 6 ban hành Quyết định xử phạt đối với bà Nguyễn Thị Thảo về hành vi vi phạm kinh doanh hàng hóa (phụ gia thực phẩm) giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa với số tiền phạt 2.000.000đ. Đồng thời buộc bà Thảo tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.
Đại diện Công ty AJNOMOTO Việt Nam cũng thông tin khuyến cáo đến người tiêu dùng cách nhận biết tránh mua phải hàng giả nhãn hiệu AJNOMO qua một số đặc điểm như:
- “Huy chương vàng”: chữ in mờ, không sắc nét và có răng cưa không đọc rõ nét chữ bên trong; màu vàng đậm.
- “Mép hàn”: Mép hàn trên nhãn, bao bì nhăn nheo và nổi bọt khí; 04 đường hàn không đều nhau.
- “Ngày sản xuất”: Ngày tháng năm sản xuất in dưới đáy bao bì mờ nhạt khó đọc.
Quỳnh Anh
Bình luận
Nổi bật
Co.opmart, Co.opXtra vừa bình ổn vừa khuyến mãi đậm các sản phẩm học đường
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Chuẩn bị năm học mới, Co.opmart, Co.opXtra triển khai đồng loạt 2 chương trình dành riêng cho học sinh, sinh viên: tham gia bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập và chương trình “Deal tựu trường giá yêu thương”.
Sản phẩm OCOP: Tạo chuyển biến từ sản xuất nhỏ lẻ sang chuỗi giá trị
sự kiện🞄Thứ ba, 05/08/2025, 14:02
(CL&CS) - Với sự vào cuộc sát sao của các cơ quan, ban, ngành, cùng với việc ứng dụng và hỗ trợ từ chuyển đổi số, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang tạo sự bứt phá mạnh mẽ. Điều rõ nhận thấy nhất đó chính là sự thay đổi căn bản từ sản xuất manh mún, sang liên kết chuỗi giá trị, tuân thủ tiêu chuẩn và truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đưa sản phẩm OCOP từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Nâng tầm OCOP từ hàng hóa đặc sản thành thương hiệu quốc gia vươn ra toàn cầu
sự kiện🞄Thứ sáu, 01/08/2025, 15:54
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, sản phẩm OCOP đã trở thành một trong những điểm sáng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Việt Nam. Không chỉ góp phần định hình hệ sinh thái sản xuất hàng hóa đặc trưng vùng miền, OCOP còn từng bước vươn xa, chinh phục các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Hoa Kỳ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.