Thứ hai, 17/06/2024, 19:34 PM

Phố núi cao nguyên trồng 2.000 cây phượng để xây dựng hình ảnh ‘thành phố hoa phượng vàng’

Với mục tiêu xây dựng "thành phố hoa phượng vàng", địa phương này đã trồng hàng ngàn cây phượng vàng và cải tạo tu sửa bộ mặt thành phố.

Mới đây, lãnh đạo thành phố Bảo Lộc đã chia sẻ nhiều phương hướng phát triển du lịch cho địa phương này trong cuộc gặp gỡ với giới báo chí.

Ông Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, cho biết lâu nay nói đến Bảo Lộc là chỉ nói đến "hương trà sắc tơ" nhưng lại chưa được phát triển đúng mức. Vì vậy, địa phương đang định hướng phát triển thành phố đặc trưng, nhắc đến là nhớ.

Theo ông Đồng, những năm gần đây, mỗi khi Tết đến xuân về, phượng vàng nở hoa rực rỡ, thu hút nhiều du khách và người dân địa phương đến ngắm hoa, chụp ảnh lưu niệm. "Điều này phần nào khẳng định nếu như Đà Lạt được biết đến là xứ sở của mai anh đào thì phố thị Bảo Lộc khi mùa xuân có sự khoe sắc không kém cạnh của hoa phượng vàng bung nở", ông Đồng cho hay.

Empty

Thành phố đang tập trung trồng phượng vàng phục vụ du lịch. Ảnh: Tạp chí Người đưa tin

Với những giá trị mà cây phượng vàng đang mang lại là điều kiện thuận lợi để Bảo Lộc thu hút du khách đến với vùng đất xứ trà, tơ. Vì vậy, Đảng bộ, chính quyền địa phương đang chủ động triển khai thí điểm xây dựng Bảo Lộc trở thành phố hoa phượng vàng trong tương lai.

Từ năm 2023 đến nay, TP. Bảo Lộc đã trồng khoảng 2.000 cây phượng vàng tại các tuyến đường trung tâm thành phố, công viên, công sở, trường học. Đặc biệt là ở Trường THPT Chuyên Bảo Lộc, Công viên 8.3 (phường Lộc Tiến), dọc theo Quốc lộ 20 qua xã Đại Lào - cửa ngõ vào thành phố…

Empty

Hoa phượng vàng ở tu viện Bát Nhã. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Nguồn vốn để triển khai thí điểm các mô hình trồng cây phượng vàng không chỉ trích từ kinh phí địa phương mà còn từ nguồn vận động xã hội hóa để tiến tới mục tiêu xây dựng Bảo Lộc thành "thành phố hoa phượng vàng". 

Chia sẻ thêm về tình hình du lịch địa phương, ông Đồng thẳng rằng: "Tôi đã về đây hơn một năm rưỡi, buổi tối chẳng biết đi chơi ở đâu. Bây giờ du khách đến thì phải có chỗ vui chơi nhưng Bảo Lộc không có chỗ nào để đi chơi buổi tối".

Bí thư Bảo Lộc cho biết, thành phố cũng có kế hoạch cải tạo lại 2 hồ rất đẹp ở trung tâm là Đồng Nai Thượng và Đồng Nai Hạ để tổ chức phố đi bộ về đêm. Địa phương đang xây dựng đề án, sắp tới trình HĐND TP phê duyệt để triển khai khu phố đêm bài bản, tạo điểm nhấn.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Tiết lộ phương án kết nối tuyến đường đô thị gần 35.000 tỷ đồng với tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội

Tiết lộ phương án kết nối tuyến đường đô thị gần 35.000 tỷ đồng với tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:23

Đây là phương án được cơ quan chức năng vừa hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi lại.

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sắp có KCN 112ha án ngữ ngay nút giao Vành đai 4

Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sắp có KCN 112ha án ngữ ngay nút giao Vành đai 4

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:02

KCN Bắc Thường Tín 112ha án ngữ ngay nút giao Vành Đai 4 thuộc địa bàn các xã Liên Phương, Văn Bình, Ninh Sở và Văn Phú (huyện Thường Tín) hiện đang được quy hoạch để xây dựng trong tương lai.

Sau 15 năm khai thác, một trong những tuyến đường đẹp nhất TP. HCM sẽ được mở rộng

Sau 15 năm khai thác, một trong những tuyến đường đẹp nhất TP. HCM sẽ được mở rộng

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 16:01

Thời gian thi công dự kiến trong vòng 3 tháng từ ngày 15/6 đến 15/9.