Thứ tư, 22/05/2024, 22:14 PM

Novaland bắt tay cùng ‘ông trùm’ nhà ở xã hội, làm sôi động thị trường địa ốc

Các dự án sẽ toạ lạc tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam khác như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, NVL) đã hợp tác cùng CTCP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC) để xây nhà ở xã hội tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo thỏa thuận, Novaland và Tập đoàn Hoàng Quân sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của cả hai bên để đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam khác như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Với sự hợp tác này, Novaland cùng Hoàng Quân dự kiến có thể bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm nay tại nhiều địa phương. Đồng thời, hai bên sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà ở xã hội mới thuộc quỹ đất hiện có của Novaland.

photo1659610793243-16596107934661100302024

Dẫn tin từ báo VnExpress, CEO Novaland Dennis Ng Teck Yow cho rằng, đây là dịp để các bên phát huy thế mạnh sẵn có, góp phần đưa giấc mơ an cư với giá thành hợp lý đến gần hơn với những người có thu nhập thấp. Lãnh đạo công ty cũng khẳng định tiếp tục xây dựng các dự án hiện hữu như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, các dự án trung tâm TP. HCM... và bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng.

Động thái mới của Novaland được đưa ra trong bối cảnh việc triển khai các dự án nhà ở xã hội tại TP. HCM vẫn còn chậm. Theo Bộ Xây dựng, TP. HCM cùng một số địa phương khác có nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn, nhưng đầu tư còn hạn chế so với mục tiêu được giao đến năm 2025. Thành phố này dự kiến có thể đưa vào sử dụng được 7 dự án, quy mô gần 5.000 căn, đương đương chỉ 19% nhu cầu.

Tập đoàn Hoàng Quân là doanh nghiệp đi đầu trong phát triển nhà ở xã hội ở khu vực phía Nam từ hơn chục năm trước. Công ty cũng được mệnh danh là "trùm" của phân khúc nhà ở khó nhằn này với rổ hàng gồm hàng chục nghìn căn - quy mô lớn nhất cả nước.

Trong khi đó, Novaland chủ yếu phát triển các dự án thương mại cao cấp, nghỉ dưỡng chưa tham gia vào phân khúc giá rẻ này. Tuy nhiên, tại hội nghị với Thủ tướng về việc phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp trước đây, lãnh đạo Novaland cũng từng tuyên bố sẵn sàng nhận nhiệm vụ phát triển 200.000 căn nhà ở xã hội tại các tỉnh phía Nam, trọng tâm là TP. HCM để góp phần hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM sắp có siêu công viên lớn thứ 2 thành phố, quy mô 150ha, gấp 9 lần Thảo Cầm Viên

TP. HCM sắp có siêu công viên lớn thứ 2 thành phố, quy mô 150ha, gấp 9 lần Thảo Cầm Viên

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 03:26

Dự án công viên với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng sẽ được đặt tại quận 12, TP. HCM.

Lộ diện vùng đất ở miền Bắc được 'ông lớn' sản xuất đồ uống có cồn Hàn Quốc 'rót' 100 triệu USD xây nhà máy

Lộ diện vùng đất ở miền Bắc được 'ông lớn' sản xuất đồ uống có cồn Hàn Quốc 'rót' 100 triệu USD xây nhà máy

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 03:23

Tập đoàn đồ uống tên tuổi của Hàn Quốc sẽ xây dựng nhà máy sản xuất đồ uống có cồn đầu tiên tại nước ngoài với điểm dừng chân chính là tỉnh miền Bắc của Việt Nam.

Phong thủy nhà ở khuyến cáo không trồng 5 loại cây trước cửa nhà: Có 1 loại cây nhiều gia đình lại ưa chuộng

Phong thủy nhà ở khuyến cáo không trồng 5 loại cây trước cửa nhà: Có 1 loại cây nhiều gia đình lại ưa chuộng

sự kiện🞄Chủ nhật, 16/06/2024, 03:22

Trồng cây trước cửa nhà mang lại cảnh quan tự nhiên, không khí trong lành cho không gian sống, tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể lựa chọn để trồng trước cửa nhà.