Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 15/06/2024, 14:37 PM

Khách Việt đổ xô đi du lịch nước ngoài hè 2024, công ty lữ hành: Tour ngoại áp đảo 70%, tour nội địa chỉ 30%

Các quốc gia gần Việt Nam như Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc… đang là điểm đến được khách Việt yêu thích.

Sau Covid-19, du lịch đang trên đà phục hồi và phát triển với nhiều tín hiệu tích cực. Đặc biệt, mùa cao điểm du lịch hè được các doanh nghiệp chú trọng.

Hè 2024, theo chia sẻ từ một số doanh nghiệp du lịch, khách có xu hướng lựa chọn tour đi nước ngoài thay vì du lịch nội địa. Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Truyền thông Công ty BestPrice Travel cho biết, mùa hè là mùa của du lịch gia đình, học sinh và công sở nên nhu cầu đi du lịch khá đa dạng: “Hè 2024 nhu cầu được trải đều với các địa phương trong cả nước. Với đối tượng gia đình có trẻ nhỏ thì thường chọn các địa điểm có biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long… với các đoàn doanh nghiệp thì chọn các khu vực có biển nhưng ưu tiên di chuyển bằng đường bộ như Thanh Hoá, Hạ Long, Phan Thiết…”

Empty

Đặc biệt, các tour nước ngoài được du khách lựa chọn nhiều nhất là Thái Lan (khoảng 40% tổng lượng khách outbound), Trung Quốc và Singapore, Malaysia: "Nếu tính tour trọn gói thì lượng khách đặt tour outbound đang chiếm khoảng 70% và tour nội địa là 30%", ông Thanh Tú cho hay.

Những tour nước ngoài được khách ưu tiên lựa chọn là tour khám phá xứ chùa Vàng Thái Lan  5N4Đ khởi hành từ Hà Nội với mức giá 7.190.000 đồng, đi kèm ưu đãi; Tour TP.HCM - Bangkok - Pattaya - Thành cổ Muang Boran 5N4Đ khởi hành từ TP.HCM với mức giá 6.790.000 kèm ưu đãi giảm 1 triệu/khách; Tour TP.HCM - Bangkok - Pattaya - Safari World 5N4Đ khởi hành từ TP.HCM với chi phí 6.990.000 cùng ưu đãi giảm 1 triệu/khách; Tour Du lịch Phuket 2024: 4N3Đ khởi hành từ TP.HCM trọn gói có giá 9.390.000 đồng cùng ưu đãi giảm 1 triệu/khách.

Đối với Trung Quốc, các tour như Hà Nội - Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Ô Trấn 7N6Đ có giá 22.990.000 kèm ưu đãi; Hà Nội - Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangri La 6N5Đ với giá 17.990.000; TP.HCM - Thành Đô - Cửu Trại Câu - Gấu Trúc - Lạc Sơn 6N5Đ mức giá 16.490.000 kèm ưu đãi cũng được du khách lựa chọn nhiều.

Empty

Tương tự BestPrice Travel, Du lịch Việt cũng ghi nhận lượng khách chọn tour du lịch nước ngoài dịp hè nhiều hơn so với lượng khách chọn tour nội địa. Mùa du lịch hè có đến hơn 70% du khách là các nhóm gia đình. Ngoài ra, Du lịch Việt cũng ghi nhận sự phát triển lượng khách MICE, chiếm hơn 30% so với tổng lượng khách du lịch mùa hè đã đăng ký. Với đối tượng khách hàng này thường lựa chọn dịch vụ cao cấp tại các địa điểm du lịch biển, thiên nhiên… khoảng cách bán kính 300km quanh các thành phố lớn.

Ông Anh Vũ - đại diện Công ty Du lịch Việt chia sẻ mùa hè năm 2024, các chi nhánh của đơn vị nhận kết quả kinh doanh khá tích cực. Một số điểm đến nội địa có lượng khách tăng lên như TP.HCM - Nha Trang 3N2Đ, TP.HCM - Phan Thiết 2N1Đ... vì chi phí thấp, quảng đường đi chuyển ngắn chủ yếu bằng đường cao tốc.

Đối với tour đi tàu hỏa, con đường di sản miền Trung nhận được nhiều quan tâm. Tuyến này có thêm trải nghiệm tàu hỏa chất lượng cao, trong lịch trình có đến biển xanh, tham quan gia các hoạt động vui chơi giải trí, đi cáp treo lên núi Bà Nà kết hợp với thăm các di tích, di sản văn hóa ở miền Trung như Cố đô Huế, phố cổ Hội An, bảo tàng Chăm, Thánh địa Mỹ Sơn… Đặc biệt, đến Đà Nẵng dịp tháng 6, 7, du khách có thể chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ấn tượng của lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng.

Empty

Nói thêm về tỷ lệ khách Việt chọn đi du lịch nước ngoài dịp hè, ông Anh Vũ bày tỏ: "Đối với du lịch nước ngoài, hiện một số tuyến đã bán được gần 50%, gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu , Úc…. Trong đó tỷ lệ bán nhiều nhất là tuyến du lịch Hàn Quốc đang có mức giá giảm gần 20% so với cùng kỳ và đầu năm 2024. Đặc biệt, tuyến du lịch Trung quốc gồm các tour khám phá văn hóa, thiên nhiên ở thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Trùng Khánh, Hồ Bắc, Tân Cương hay Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang cùng các tuyến bằng đường bộ cũng thu hút quan tâm khá nhiều. Tôi cho rằng ngoài việc hỗ trợ thông tin, khuyến mãi vào giá của các điểm đến là một phần nhưng phần quan trọng nhất là tuyến du lịch Trung Quốc rất nhiều hãng hàng không khai thác, tạo ra sự cạnh tranh có lợi cho du khách, tạo ra sự thuận tiện kích thích nhu cầu tới nhiều điểm du lịch".

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Cụm đảo du lịch được ví như ‘tiểu Hạ Long’ của phương Nam, nằm gần Phú Quốc nhưng chưa nhiều người biết đến

Cụm đảo du lịch được ví như ‘tiểu Hạ Long’ của phương Nam, nằm gần Phú Quốc nhưng chưa nhiều người biết đến

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:42

Đây là là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Khám phá 'vùng đất của muối' được ví như ‘tấm gương’ lớn nhất thế giới: Rộng ngang tỉnh Quảng Nam của Việt Nam, thu hút 70.000 lượt khách mỗi năm vì vẻ đẹp kỳ ảo

Khám phá 'vùng đất của muối' được ví như ‘tấm gương’ lớn nhất thế giới: Rộng ngang tỉnh Quảng Nam của Việt Nam, thu hút 70.000 lượt khách mỗi năm vì vẻ đẹp kỳ ảo

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 10:38

Đây là một điểm đến đặc biệt ở Nam Mỹ, nơi du khách có thể ngắm nhìn cảnh quan tự nhiên hùng vĩ và kỳ ảo độc nhất trên thế giới.

Chốn bồng lai ẩn mình giữa núi đá vôi, là nơi cầu duyên linh thiêng bậc nhất Việt Nam

Chốn bồng lai ẩn mình giữa núi đá vôi, là nơi cầu duyên linh thiêng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 10:07

Mỗi năm, địa điểm này thu hút hàng nghìn du khách đến thăm và cầu duyên, đặc biệt là các bạn trẻ.