Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/08/2016, 13:18 PM

Những căn bệnh ‘kinh khủng’ của miệng, bạn biết gì về chúng?

(NTD) - Vi khuẩn trong miệng có thể tạo ra những chất có hại, sau đó những chất này sẽ di chuyển đến thành dạ dày. Người tiêu dùng có thể mắc các bệnh về tim, gan và sâu răng.

 Miệng là một bộ phận quan trọng của cơ thể con người. Tuy nhiên, không giống như những bộ phận khác của cơ thể, chúng cần có sự quan tâm đặc biệt hơn. Các nhà nghiên cứu khẳng định, mọi người phải biết cách chăm sóc miệng nếu không muốn mắc nhưng căn bệnh “kinh khủng” trong đó.

1
 

 Căn bệnh đầu tiên là viêm nứt mép môi. Viêm mép môi không phải là nguyên nhân khiến các mép môi bị nứt, nó chỉ là kết quả. Nguyên nhân là do độ ẩm trong các góc miệng giảm và các vi sinh vật, nấm men bắt đầu phát triển.

Viêm mép môi có thể trở nên nghiêm trọng, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vi khuẩn trong miệng có thể tạo ra những chất có hại, sau đó những chất này sẽ di chuyển đến thành dạ dày. Người tiêu dùng có thể mắc các bệnh về tim, gan và sâu răng. Đó là lý do tại sao bạn phải điều trị tình trạng này sớm nếu bạn phát hiện bị nứt góc miệng.

2
 

 Những vết lở miệng cũng là một loại bệnh về miệng. Khi bạn sốt nóng hoặc lạnh, bạn sẽ dễ bị lở miệng hơn. Đây là bệnh truyền nhiễm và có thể được điều trị bằng thuốc. Nếu bạn bị những vét loét thường xuyên, bạn nên đi khám sức khỏe.

5
 

 Bệnh tưa miệng là một căn bệnh về miệng do nấm men Candida gây ra. Bệnh này có thể nặng thêm nếu bạn bị tiểu đường, đang dùng thuốc kháng sinh hoặc một số loại thuốc khác và có hệ thống miễn dịch yếu. Lưỡi bị đen là một căn bệnh của miệng, khiến lưỡi có màu đen và xuất hiện lông. Nguyên nhân gây bệnh có thể do hút thuốc, sử dụng kháng sinh, uống nhiều trà hoặc cà phê và khi miệng không sản xuất đủ nước bọt. Đôi khi bạn sẽ có những mụn nước nhỏ gây đau trong miệng. Điều này cũng có thể bị gây ra bởi căng thẳng, kích thích tố, thiếu vitamin trong chế độ ăn uống, nhiễm trùng hoặc quá mẫn cảm. Chúng có thể xuất hiện trên lưới, nướu và má, đặc biệt gây nhiều đau đớn.

3
 

 Tình trạng đốm miệng xuất hiện với các mảng trắng trong miệng có thể được gây ra bởi hút thuốc, lắp răng giả và răng thô.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.