Chủ nhật, 08/03/2020, 06:58 AM

Nhóm cứu hộ ở Đà Nẵng lan tỏa yêu thương đến mọi người bằng tấm lòng thiện nguyện

(NTD) - Ngày nào cũng vậy, bất kể nắng mưa nhóm bạn trẻ này lại cùng nhau tỏa đi khắp các tuyến đường quanh Đà Nẵng để kịp thời hỗ trợ những trường hợp hư xe, tai nạn cần trợ giúp trong đêm tối.

 

1.
Nhóm SOS Đà Nẵng với công việc chính là cứu hộ những chiếc xe máy bị hư hỏng lúc nửa đêm

Nhóm SOS Đà Nẵng bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 5/2019 với 6 thành viên. Họ đều có chung niềm đam mê du lịch bụi, thích khám phá những cung đường. Và trên những chuyến đi ấy, nhiều lần chứng kiến những trường hợp xe bị thủng lốp giữa đèo, giữa đêm khuya mà không có ai hỗ trợ. Từ đó, các chàng trai đã nảy ra ý định thành lập nhóm cứu hộ này. 

3
Những chàng trai trẻ cần mẫn với công việc của mình

Nhóm SOS Đà Nẵng, các thành viên còn rất trẻ, chỉ trong độ tuổi từ 18 đến 30. Mỗi người một nghề từ đầu bếp, pha chế, IT, tài xế, làm bất động sản, hay đang là sinh viên. Nhưng khi hội tụ về đây anh em sống thương yêu đùm bọc như người một nhà. Hiện tại nhóm đã có trụ sở đặt tại kiệt 816 đường Nguyễn Lương Bằng (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng).

2.
Xuyên đêm giúp đỡ những người bị sự cố trên đường

Hiểu rõ ý nghĩa của việc giúp người, mỗi thành viên trong nhóm cũng chính là những nhịp cầu kết nối bạn bè, kêu gọi mọi người cùng tham gia. Không chỉ tham gia cứu người, nhóm SOS Đà Nẵng còn tổ chức rất nhiều hoạt động từ thiện giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trong số rất đông những thành viên của nhóm SOS Đà Nẵng đang ngày càng được nhiều người dân biết đến và yêu mến, có những người đang là sinh viên như bạn Nguyễn Văn Khoa - sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân.

4.
Những người dân bình thường cảm kích trước việc làm của các chàng trai trẻ

Giờ đây những cái tên Danh, Sơn, Tiến, Khánh, Vũ, Khoa, Triều… đã trở nên thân quen và rất thân thuộc với người dân Đà Nẵng, khiến những người đi làm về muộn luôn thấy tin cậy và yên tâm, có thể gọi giúp đỡ trên mọi cung đường nếu g8ạp sự cố hư xe. 

5.
Những thành viên tuổi 20 của nhóm SOS Đà Nẵng

Ngày nào cũng vậy, bất kể nắng mưa, khoảng 7 giờ tối, nhóm bạn trẻ này lại cùng nhau tỏa đi khắp các tuyến đường quanh Đà Nẵng để kịp thời hỗ trợ những trường hợp hư xe, tai nạn cần trợ giúp. Nửa đêm về sáng, có khi trời vẫn đang mưa réo rắt, chuông điện thoại nhờ hỗ trợ lại reo. Những chàng trai tuổi mới mười tám, đôi mươi lại lao đi trong màn đêm để giúp đỡ những người gặp nạn.

75462346_1264430627097696_1064533615980838912_o
Những đêm mưa gió, các thành viên vẫn tích cực đi xử lý các sự cố

Suốt gần 9 tháng hoạt động, nhóm đã hỗ trợ được hơn 500 trường hợp bị tai nạn, hỏng xe. Mỗi đêm, nếu ít chỉ có 2,3 ca cứu hộ, nhưng có đêm cũng gần 20 ca liên tục, khiến các thành viên nhóm chẳng được nghỉ tay. 

7 (2)
Nhóm SOS Đà Nẵng còn vận động nhiều chương trình mang quà đến đồng bào vùng cao Quảng Nam

Có lẽ nhờ những người như Danh, Sơn, Tiến, Khánh, Vũ, Khoa, Triều… mà Đà Nẵng đáng mến, đầy thiện cảm hơn trong mắt người Đà Nẵng và khách du lịch về một thành phố đáng sống?

 Bài: Tiêu Dao - Ảnh: Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.