Nhà thổ cư trong ngõ tại Hà Nội khan hiếm giá 3-4 tỷ đồng

Từ đầu năm tới nay, chứng kiến giá chung cư liên tục sốt nóng, giá tăng phi mã, nhiều người mua nhà đã chuyển hướng sang tìm hiểu nhà đất thổ cư trong ngõ tại Hà Nội. Điều này cũng vô hình chung khiến giá nhà thổ cư trong ngõ tăng cao, dù vậy, gaio dịch của thị trường này vẫn được đánh giá là tốt so với các phân khúc khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Trước đó, theo báo cáo quý I/2024 của Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng OneHousing cho thấy, thị trường bất động sản sôi động trở lại tại Hà Nội với hơn 22.000 giao dịch.

Với thị trường thổ cư, tổng lượng giao dịch nhà trong ngõ quý 1/2024 đạt gần 9.000 căn, tương đương 92% số lượng giao dịch của thị trường thổ cư. Còn lại 8% là giao dịch nhà mặt phố.

Đáng chú ý, hơn 60% giao dịch bất động sản Hà Nội có giá trị dưới 5 tỷ đồng. Đây là phân khúc giá dành cho các khách hàng có nhu cầu ở thực

Với việc giá bất động sản nội thành neo ở mức cao, các giao dịch bất động sản dưới 5 tỷ thường tập trung ở các quận ngoài trung tâm. Chung cư dưới 5 tỷ đồng thường tập trung tại các đại đô thị tại Gia Lâm, Nam Từ Liêm trong khi nhà đất thổ cư dưới 5 tỷ tập trung tại Hà Đông, Long Biên và Hoàng Mai.

Cũng theo báo cáo của One Housing, vào tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) thị trường bất động sản thổ cư khá sôi động, lượng giao dịch đạt 3.300 giao dịch, chỉ giảm nhẹ so với các tháng trước. Điều này đi ngược với thực trạng chung “điểm rơi" của thị trường, thường vào tháng Ngâu hàng năm.

GD thổ cư t8

Thực tế trong những tháng gần đây, để tìm kiếm một căn nhà khoảng 3-4 tỷ đồng ở nội thành Hà Nội rất khan hiếm. Với một căn nhà ngõ vừa phải, xe máy tránh nhau, công năng vừa đủ ở có diện tích từ 30m2, 2 - 3 phòng ngủ, nếu tính riêng giá đất đã khoảng hơn 100 triệu đồng/m2, cộng thêm chi phí xây dựng giá giao dịch sẽ trên 4 tỷ đồng. Vì thế, những căn nhà khoảng 3-4 tỷ nếu có thì hoặc là lỗi về mặt phong thủy (thóp hậu, đường đâm); nhà trên đất đã cũ, chủ nhà chỉ xác định bán đất; hoặc là ngõ rất sâu, ngõ vào đến nhà nhỏ… 

Ở ngoại thành, các căn nhà trong ngõ đang giao dịch mức giá khoảng 70-80 triệu đồng/m2, thậm chí có những căn lô góc, lô đẹp, giá sẽ khoảng hơn 100 triệu đồng/m2. 

Xét về khu vực, khu Đông và Tây đang là tâm điểm của thị trường BĐS Hà Nội. Không chỉ sôi động trong phân khúc căn hộ chung cư, giao dịch thổ cư tại khu Đông và khu Tây chiếm tới 66% thị trường Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2024 - theo dữ liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing.

Nhà thổ cư tiếp tục có giao dịch đến cuối năm

Dự báo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng OneHousing cho biết 6 tháng cuối năm 2024, thị trường thổ cư dự kiến có 23.000 giao dịch và chủ yếu tập trung tại một số khu vực nhất định.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây, dù trên thị trường xuất hiện nhiều thông tin về việc tăng giá của bất động sản, tuy nhiên, vẫn phải chấp nhận một thực tế lượng cung đang thấp hơn cầu, chính vì vậy giá giao dịch cũng phần nào phản ánh tình hình thị trường. Khách hàng có điều kiện sẽ tìm kiếm cơ hội để đầu tư vào bất động sản, do sợ thị trường tiếp tục thiết lập một đỉnh mới. 

Theo đó, nhà thổ cư cũng có phần tăng giá, nhưng không tăng nóng trong một vài tháng, mà tăng đều đặn và ổn định hơn. Với nhà thổ cư, việc dừng mua không tác động tới việc chủ nhà giảm giá, chủ nhà chỉ giảm giá khi họ đang cần tiền để đầu tư cho một việc khác.

Minh Hương

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa

Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng các quy định pháp luật về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 16:24

(CL&CS)- Hội thảo tập huấn đã trang bị thêm cho các doanh nghiệp những quy định mới về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; cách ghi nhãn hàng hóa,...

Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

Vĩnh Long: Tập huấn các công cụ cải tiến nâng cao năng suất, chất lượng

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:05

(CL&CS)- Các đại biểu tham dự lớp tập huấn được học tập, tìm hiểu các công cụ cải tiến năng suất, chất lượng. Từ đó có các giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng và giảm giá thành sản xuất để cạnh tranh bền vững.

Dòng vốn ngoại vẫn “đổ” mạnh vào bất động sản, phân khúc nào hưởng lợi nhiều nhất?

Dòng vốn ngoại vẫn “đổ” mạnh vào bất động sản, phân khúc nào hưởng lợi nhiều nhất?

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:04

Trong 8 tháng đầu năm 2024, vốn ngoại giải ngân vào hoạt động kinh doanh bất động sản Việt Nam đạt 1,27 tỷ USD, gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 4 phân khúc được đánh giá hưởng lợi nhiều nhất từ dòng vốn ngoại là bất động sản công nghiệp, bán lẻ, văn phòng và nhà ở.