Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 03/02/2019, 08:13 AM

Người dân TP.HCM háo hức tham quan đường hoa và đường sách mừng Tết Kỷ Hợi

(NTD) - Tối 28 tháng Chạp (2/2/2019), TP.HCM đã chính thức mở cửa cho khách vào tham quan đường hoa và đường sách mừng xuân Kỷ Hợi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và tại 3 tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Với chủ đề “TP.HCM - Vững bước vươn xa”, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay được thi công trên đoạn đường dài 720 mét. Bố cục được triển khai dựa vào 3 nội dung chính: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc, Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai) và Đô thị sáng tạo.

3
Những chú heo linh vật mừng Xuân Kỷ Hợi 2019
6
Hàng trăm loài hoa khác nhau tại đường hoa
7
Bé gái tạo dáng xinh xắn lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp
8
Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn người tham gia 

Ngay trong đêm khai mạc đón khách tham quan, đường hoa Nguyễn Huệ đã đông chật kín người. Mọi người thích thú tham quan công trình đường hoa hoành tráng và quy mô nhất TP.HCM. Rất nhiều gia đình, các cặp đôi, những nhóm bạn đã cùng họp mặt về đây để đón mừng năm mới trong một không gian ngập tràn hoa.

11
Những gương mặt rạng rỡ , hân hoan
9
Nữ nghệ sĩ biểu diễn violon đường phố 
10
Các tình nguyện viên tuyên truyền chiến dịch "Tết sạch không rác 2019"

Bên cạnh đó, TP. HCM cũng khai mạc Lễ hội đường sách Xuân đón mừng Tết Kỷ Hợi 2019 tại 3 tuyến đường chính: đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ); đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Mạc Thị Bưởi đến đường Ngô Đức Kế); đường Ngô Đức Kế (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ).

12
Cổng chào đường sách xuân Kỷ Hợi 2019
15
Niềm vui khi lựa chọn những quyển sách mới ngày cuối năm
23
Khu vực trưng bày báo Xuân 2019
20
Quầy thư pháp trong khuôn viên đường sách

Mỗi tuyến đường sẽ có một chủ đề khác nhau nhằm thể hiện những gam màu của từng thời đại, qua đó truyền tải đến khách tham quan hình ảnh của con người Việt Nam qua các giai đoạn quá khứ, hiện tại và tương lai. Đây là hoạt động nhằm đón mừng năm mới và mở ra một không gian khuyến khích văn hoá đọc cho người dân vào dịp đầu năm.

16
Không gian trưng bày sách và tranh ảnh về Sài Gòn suốt 320 năm qua
17
Khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam
21
Hoạt động vẽ chân dung
19
Em bé thích thú khi tìm hiểu sách cùng mẹ
22
Máy bán sách tự động

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ bế mạc từ 22h mùng 4 Tết (ngày 8/2), công tác dọn dẹp sẽ được thực hiện ngay trong đêm và trả lại mặt bằng phố đi bộ vào 10h mùng 5 Tết (ngày 9/2). Lễ hội đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 diễn ra từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết (từ 2/2 - 8/2/2019).

Tin, ảnh: Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.