Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 12/04/2024, 15:46 PM

Người đàn ông trung niên nghèo nhặt bé gái trong thùng rác, coi như con đẻ: 20 năm sau được đền đáp xứng đáng, cuộc đời 'rẽ hướng'

Dù nghèo khổ, kiếm tiền không đủ ăn, 1 người đàn ông vẫn nhặt bé gái trong thùng rác về nuôi, yêu thương như con ruột. Câu chuyện này đang gây chú ý trên mạng xã hội.

Câu chuyện cảm động về ông Trương và cô con gái khiến không ít người suy ngẫm. Trong cuộc sống này, tình thân luôn là điều thiêng liêng và đáng trân trọng hơn bao giờ hết.

Dù nghèo vẫn không nỡ bỏ lại 1 sinh mạng

Câu chuyện này kể về 1 người đàn ông họ Trương, sống 1 mình ở ngưỡng tuổi 50. Ông thường xuyên đau ốm, gia cảnh lại nghèo khó, không ai hỗ trợ, giúp đỡ nên không tìm được ý trung nhân. Bởi vậy, ông quyết định sống 1 mình, kiếm tiền tự trang trải cuộc sống. Dù nghèo khó và cô đơn, ông Trương chưa bao giờ tự ti về bản thân. Ngược lại, ông còn rất tự hào vì mình lúc nào cũng cố gắng, mong muốn vượt lên chính mình.

Ở ngưỡng tuổi 50, ông Trương vẫn chỉ sống tạm bợ trong 1 ngôi nhà nhỏ, không đầy đủ tiện nghi, ngày ngày đi đổ rác và dọn dẹp vệ sinh đường phố để lấy tiền lo cho chính mình. Một ngày nọ, khi cũng đi dọn rác như thường lệ, người đàn ông 50 tuổi bỗng phát hiện 1 đứa trẻ được quấn tã và chăn, bị bỏ lại trong thùng rác.

0a86fe8ce43b4b93a9c132748ad175b3~noop

Dù nghèo khó, người đàn ông này vẫn không nỡ bỏ lại 1 sinh mạng. Ảnh: Toutiao

Ông Trương liên lạc với trưởng thôn vì nghĩ rằng ai đó muốn nhận đứa trẻ này để nuôi dưỡng. Thế nhưng sau 2 ngày trưởng thôn thông báo vẫn không có ai tới nhà ông Trương với ý muốn nhận nuôi. Biết ông Trương không có vợ con, trưởng thôn khuyên ông nên nhận nuôi đứa trẻ này, sau này sẽ có người quan tâm, chăm sóc. 

eca02a680e9344d78d5c8fd260111a3a~noop

Ông Trương luôn cố gắng để con có cuộc sống tốt nhất. Ảnh: Toutiao

Từ ngày nhận nuôi cô con gái này, ông Trương làm thêm 2, 3 việc để có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống. Dù dáng người mảnh khảnh, gầy gò nhưng người đàn ông này nhận tất cả những công việc mà người khác thuê. Ông cố gắng từng ngày để con gái được đi học như bao đứa trẻ khác.

Con gái từng trách móc bố bất tài

Khi lên cấp 2, đúng tuổi nổi loạn, con gái ông Trương đã bắt đầu có suy nghĩ tự ti về hoàn cảnh của mình. Cô bé luôn so sánh với các bạn học cùng, họ vừa có gia đình đủ đầy vừa có quần áo đẹp, đồ dùng học tập xịn mang đến lớp. Duy chỉ có con gái ông Trương vẫn mặc những bộ quần áo cũ nát, đồ dùng học tập có lúc hỏng cũng chưa được mua.

Bởi vậy, cô về và trách móc cha mình là người bất tài, vô dụng, không thể lo cuộc sống đàng hoàng như bao người. Đối diện với thực tại, ông Trương chỉ biết chăm chỉ kiếm tiền hơn nữa để cải thiện cuộc sống.

Ông dạy con bằng cách cho con nhìn thấy mâm cơm chỉ có 1 chiếc bánh bao bé tẹo và 1 cốc nước của mình. Trong khi đó, con gái luôn được đi học, được ăn thịt, uống sữa... Chứng kiến cảnh bố ăn 1 chiếc bánh bao, con gái ông Trương rơi nước mắt. Cô hối hận vì đã trách cứ bố mà không biết bố yêu thương mình ra sao.

Cái kết viên mãn cho số phận bất hạnh cả đời

Từ khi chứng kiến những nỗ lực của bố, con gái ông Trương vô cùng thương yêu, trân trọng bố. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô quyết định sẽ đi làm để san sẻ gánh nặng tài chính với bố. Sau vài năm làm việc tại công ty, người này đã có được 1 chút vốn, quyết định dấn thân vào con đường kinh doanh.

Ban đầu, cô tìm được những mối kinh doanh quần áo nữ nên quyết định sẽ bán online qua các trang mạng xã hội. Nhờ gu thẩm mỹ ấn tượng, con gái ông Trương thu hút nhiều khách hàng vì nhập về toàn những mẫu mã mới mẻ, hợp thời. Khoảng 5 năm từ sau khi tập tành bán hàng online, cô mở được 1 cửa hàng nhỏ của riêng mình. Từ đó trở đi, con gái ông Trương ngày càng phát triển ở lĩnh vực kinh doanh, có thể mở rộng ra thành 2 chi nhánh, chuyển cửa hàng tới mặt đường ngoài phố.

69a589bb548447ec883a5f6696f11d4e~noop

Chân dung cô con gái giỏi giang, thành đạt. Ảnh: Toutiao

Tới hiện tại, cuộc sống của cô gái này khá đủ đầy, tiền tiêu rủng rỉnh. Là 1 người con hiểu chuyện và hiếu thảo, cô luôn nhớ tới người cha tận tụy của mình. Cô đón ông Trương tới sống chung, ngày ngày chăm sóc bố. Lúc này, người đàn ông nghèo cũng đã già, mắc không ít bệnh nguy hiểm. 

Mỗi năm, con gái lại cho ông Trương đi du lịch 5-6 lần, thưởng thức nhiều món ăn ngon, tận hưởng cuộc sống. Ông Trương cũng không phải vất vả kiếm tiền mà được con gái chăm lo hàng ngày. Dù bố già yếu, không có tiền tiết kiệm nhưng cô gái này chưa bao giờ cáu gắt hay phàn nàn gì về bố.

Đối với cô, điều tuyệt vời nhất là vẫn có thể báo hiếu cho bố. Đây là người vĩ đại, là tấm gương mà cô cần học hỏi theo trong suốt cuộc đời.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

Việt Nam chính thức có thêm một điểm du lịch chỉ cách trung tâm Hà Nội 60km, 98% là đồng bào người Dao

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 13:35

Đây là mô hình du lịch cộng đồng gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số đầu tiên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

Việt Nam vừa có công viên ánh sáng rộng hơn 3ha, cách Hà Nội khoảng 120km, đón gần 70 nghìn du khách trong 2 ngày khai trương

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:13

Mỗi đại cảnh, tiểu cảnh ở công viên Ánh sáng đều mang đến những câu chuyện khác nhau, được thể hiện một cách sinh động, đưa du khách bước vào một cuộc phiêu lưu ánh sáng đầy màu sắc.

Loại hạt nhỏ xíu được ví như 'nhân sâm đen' cho đường huyết, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương khớp

Loại hạt nhỏ xíu được ví như 'nhân sâm đen' cho đường huyết, tốt cho sức khỏe tim mạch và xương khớp

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 10:13

Loại hạt này thường được dùng như một gia vị trong nấu ăn.