Thứ tư, 01/05/2024, 12:53 PM

Giữa lúc thị trường khởi sắc, bất động sản tại khu vực Nam Bộ giờ ra sao?

Theo Batdongsan.com.vn, lượng tin rao bán và lượt tìm kiếm nhà đất trên cả nước trong tháng qua đều có sự tăng trưởng tích cực so với các tháng trước.

Thị trường bất động sản các tỉnh, thành phố tại khu vực Nam Bộ trong những tháng đầu năm 2024 dần tăng trưởng; trong đó, đất nền, nhà ở giá rẻ và chung cư ghi nhận mức tăng cao hơn.

Đây cũng là phân khúc nhà ở mà thị trường đang có nhu cầu thực. Hiện tại, quá trình phục hồi của thị trường bất động sản diễn ra từ từ, ổn định dựa trên đà phục hồi và tích lũy trước đó, cùng sự hậu thuẫn từ tăng trưởng kinh tế và sự phát triển của đô thị hóa.

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-01 lúc 11.59.19

Theo Viện Nghiên Cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS - FERI’), giá bán chung cư TP. HCM và các tỉnh lân cận tăng nhẹ từ 2-3%, chủ yếu là do giỏ hàng mới đến từ các dự án cao cấp, hạng sang mở bán. Nhà phố và biệt thự phía Nam cũng ghi nhận tăng nhẹ giá từ 1-3% chủ yếu khu vực Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương.

Về nguồn cung, trong quý I/2024, TP. HCM và các tỉnh phía Nam chỉ có khoảng 1.200 sản phẩm nhà đất mở bán mới chủ yếu đến từ rổ hàng của những dự án cũ. Chỉ mới có khoảng hai dự án cao cấp triển khai mới trong quý vừa qua nhưng giao dịch khá chậm.

Tuy nguồn cung thấp, song các sản phẩm căn hộ tại TP. HCM và phía Nam lại đa dạng giá bán ở hầu hết các phân khúc. Theo đó, phân khúc bình dân từ 35-50 triệu đồng/m2 (tăng 10-15% so cùng kỳ), phân khúc trung cấp từ 50-80 triệu đồng/m2 (tăng 5-7% so cùng kỳ) phân khúc cao cấp tăng đột biến từ 80-125 triệu đồng/m2 (tăng 20-30% so cùng kỳ); phân khúc hạng sang mức giá lên đến 300 triệu đồng/m2 và được duy trì ổn định so với quý I/2023.

Các chuyên gia cho rằng, niềm tin thị trường dần chuyển biến tích cực, tỷ lệ khách hàng đăng ký tham quan dự án, nhà mẫu ngày càng tăng. Điều này cho thấy người mua bất động sản bắt đầu vững tâm lý và chuẩn bị cho việc trở lại với thị trường này. Dự báo giá căn hộ chung cư TP. HCM có thể sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung mới triển khai ra thị trường đang khan hiếm và gần như chỉ còn nguồn hàng ở loại hình cao cấp, hạng sang mới triển khai sẽ làm thay đổi mặt bằng giá tại nhiều khu vực.

Tại tỉnh Đồng Nai, lượng khách hàng tìm kiếm nhà đất cùng với lượng tin rao bán đều tăng mạnh. Nhu cầu mua bất động sản Đồng Nai tăng trưởng tích cực nhất ở loại hình đất nền và biệt thự, phân khúc vốn là thế mạnh của thị trường này. Riêng nhóm sản phẩm đất nền có mức giá 8-13 triệu đồng/m2 và diện tích phổ biến từ 70-120m2 được quan tâm tìm kiếm nhiều nhất thời gian qua. Đây cũng là sản phẩm có giao dịch cải thiện nhất thị trường giai đoạn này.

Theo Batdongsan.com.vn, lượng tin rao bán và lượt tìm kiếm nhà đất trên cả nước trong tháng qua đều có sự tăng trưởng tích cực so với các tháng trước. Đặc biệt là với đất nền, bên cạnh TP. HCM, giao dịch đất nền Long An, Bình Dương và Đồng Nai đều có tăng trưởng ấn tượng. Thực tế, với phân khúc đất nền tầm trung, người có nhu cầu sản phẩm giá mềm chỉ có thể tìm đến các vùng giáp ranh, nơi có giá đất nền và biệt thự vẫn thấp hơn nhiều so với TP. HCM.

Hiệp hội Bất động sản tỉnh Đồng Nai cho rằng, thị trường bất động sản có sự khởi sắc trong những tháng đầu năm 2024 thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của các dự án hạ tầng, nhất là đường cao tốc kết nối qua tỉnh và cảng hàng không quốc tế Long Thành. Mặt khác, việc đa dạng hóa các dự án như: khu đô thị mới, khu nghỉ dưỡng, nhà ở xã hội đang tạo ra nhiều lựa chọn cho người mua lẫn nhà đầu tư.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

'Tỉnh giấc' sau cơn 'say ngủ', BĐS Khánh Hòa 'hong' lại loạt 'điểm nóng' trước đây

'Tỉnh giấc' sau cơn 'say ngủ', BĐS Khánh Hòa 'hong' lại loạt 'điểm nóng' trước đây

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 11:33

Nhu cầu tìm kiếm về BĐS tại Khánh Hòa đang có sự hồi phục mạnh mẽ sau Tết Nguyên đán, hàng loạt 'điểm nóng' trước đây như Vạn Ninh, Cam Lâm... có lượt tìm kiếm tăng mạnh.

Nhà ở Hà Nội rơi vào nghịch lý: Nơi tăng giá ‘phi mã’, nơi ‘ế’ khách

Nhà ở Hà Nội rơi vào nghịch lý: Nơi tăng giá ‘phi mã’, nơi ‘ế’ khách

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 11:33

Trái ngược với thị trường chung cư, nhiều dự án nhà ở xã hội rao bán với giá rẻ hơn rất nhiều lại rơi vào tình cảnh “ế" khách.

Từ 1/7/2024, Luật Đất đai mới quy định đền bù đất nông nghiệp ra sao?

Từ 1/7/2024, Luật Đất đai mới quy định đền bù đất nông nghiệp ra sao?

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 11:33

Sau khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực từ 1/7/2024, người dân có đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi sẽ được bồi thường/đền bù bằng gì là điều mà nhiều người dân thắc mắc.