Thứ tư, 01/05/2024, 13:07 PM

‘Đất vàng’ bị ‘đắp chiếu’ nhiều năm tại thủ phủ công nghiệp Việt Nam bất ngờ hồi sinh nhờ dự án 1 tỷ USD

Theo kế hoạch, dự án được chia làm 6 phần, dự kiến sẽ xây dựng trước các tiện ích quan trọng gồm trung tâm hội nghị - triển lãm, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế…

UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư dự án Một Thế Giới - The One World tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An tỉnh Bình Dương. Dự án này có diện tích rộng gần 50ha giáp ranh với phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một và TP. Thuận An.

Trước đây khu đất này từng được lập dự án bất động sản với tên gọi là khu dân cư Hòa Lân. Thửa đất từng được ngân hàng bán đấu giá và năm 2017, Công ty Kim Oanh TP. HCM - một thành viên của Kim Oanh Group trúng đấu thầu, mua lại với mức giá là 1.500 tỷ đồng.

Dự án sau đó xảy ra tranh tranh kéo dài nhiều năm. Đến 4/2022, Tòa án Nhân dân tối cao đã ra phán quyết công nhận kết quả bán đấu giá tài sản. Công ty Kim Oanh TP. HCM chính thức trở thành nhà đầu tư mới của dự án này.

Khu đất trống bị bỏ hoang hóa suốt nhiều năm qua. Theo ghi nhận, hiện nay xung quanh đã được rào chắn lại, có bảo vệ trông coi. Dọc thửa đất, hiện nay, tỉnh Bình Dương đang triển khai xây dựng dự án đường Vành đai 3 TP. HCM.

Du-An-1-Ti-USD-5

Hiện trạng dự án - Nguồn: báo Lao Động

Dẫn tin từ báo Lao Động, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group cho biết, dự án được chia làm 6 dự án thành phần, dự kiến sẽ xây dựng trước các tiện ích quan trọng gồm trung tâm hội nghị - triển lãm, trung tâm thương mại AEON, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế và chính thức giới thiệu sản phẩm ra thị trường ngay trong năm 2025.

Tổng số vốn đầu tư dự án lên tới 1 tỷ USD. Để thực hiện dự án này, Kim Oanh Group đã ký kết hợp tác với 3 doanh nghiệp Nhật Bản. Trong đó, Kim Oanh Group chiếm 51% cổ phần, 3 đối tác còn lại chiếm 49% cổ phần.

Ngoài ra, Kim Oanh Group cũng ký kết với Công ty AEON Việt Nam để phát triển khu trung tâm thương mại tại đây.

Bình Dương đang được xem là “vùng trũng” đón sóng mạnh mẽ nhất từ xu hướng này. Các chuyên gia phân tích, Bình Dương là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, sở hữu vị trí liền kề TP. HCM, thông qua nhiều tuyến đường huyết mạch nối thẳng đến trung tâm đầu tàu kinh tế của cả nước.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đã thu hút được 3.800 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn gần 40.000 tỷ đồng và 726 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 7 tỷ USD. Trong bán kính 10km, Bến Cát đang có nhiều khu công nghiệp hàng đầu như VSIP II (1.700ha), Mỹ Phước 3 (gần 700ha), Mỹ Phước 2 (800ha), Mỹ Phước 1 (gần 500ha)…

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Hôm nay, hơn 1.200m2 'đất vàng' tại quận trung tâm TP. Hà Nội sẽ bị thu hồi

Hôm nay, hơn 1.200m2 'đất vàng' tại quận trung tâm TP. Hà Nội sẽ bị thu hồi

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 23:55

Theo quyết định của TP. Hà Nội, việc thu hồi này nằm trong quá trình xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Nhà môi giới bất động sản thượng lưu của Rolls-Royce, Lamborghini, McLaren... bất ngờ gia nhập thị trường Việt Nam

Nhà môi giới bất động sản thượng lưu của Rolls-Royce, Lamborghini, McLaren... bất ngờ gia nhập thị trường Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 19:11

Thương hiệu bất động sản nổi tiếng quốc tế này sẽ khai trương văn phòng đại diện vào đầu tháng 6 tại khách sạn Saigon Hilton.

Mở rộng gói tín dụng với lãi suất ưu đãi: ‘Dọn đường’ cho người dân 'chạm tay' tới các dự án nhà ở xã hội

Mở rộng gói tín dụng với lãi suất ưu đãi: ‘Dọn đường’ cho người dân 'chạm tay' tới các dự án nhà ở xã hội

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 19:09

Mở rộng gói tín dụng cho người mua nhà ở xã hội với lãi suất ưu đãi là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đối với các ban ngành liên quan nhằm thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội trong tương lai.