Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 30/04/2024, 11:02 AM

‘Thần đồng’ vật lý 16 tuổi đã đỗ đại học, từng kiếm 3,3 tỷ đồng/năm ở đất Mỹ, nay nhìn không ai nhận ra vì 1 sai lầm

Cuộc sống đầy truân chuyên, khó khăn của người đàn ông được mệnh danh "thần đồng" vật lý gây chú ý trên các diễn đàn khác nhau.

"Thần đồng" Trung Quốc 16 tuổi đỗ đại học, là tác giả 32 bài báo

Được biết đến là 1 "thần đồng" vật lý, người đàn ông tên Tôn Vệ Đông đến từ Trung Quốc lại đánh mất hào quang, tương lai của bản thân. Đây là sai lầm không thể cứu vãn trong đời người đàn ông này.

Theo trang Think China, từ nhiều năm trước, Tôn Vệ Đông đã là cái tên được rất nhiều người quan tâm. Người này bộc lộ tài năng từ khi còn nhỏ, học đâu hiểu đấy, đầu óc linh hoạt, thông tuệ. Tới năm 16 tuổi, Tôn Vệ Đông được nhận vào trường Đại học Phúc Đán, khoa Vật lý nhờ điểm số cao nhất trong các thí sinh ở thành phố Giang Âm.

Từ đây, cái tên Tôn Vệ Đông càng được nhiều người biết đến hơn. Ông thậm chí còn là người được nhà vật lý Lý Chính Đạo tin tưởng, "chọn mặt gửi vàng", cho ông cơ hội học tập tại Mỹ để phát triển sự nghiệp. Nhà vật lý họ Lý tin rằng đây là nhân tài, có thể tiến xa trong xã hội.

Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, Tôn Vệ Đông còn là tác giả của 32 bài báo, đăng trên rất nhiều tạp chí khoa học nổi tiếng chỉ trong 7 năm. Nhiều người tin rằng Tôn Vệ Đông là 1 "thần đồng" vật lý nổi danh Trung Quốc, tương lai sẽ làm nên nghiệp lớn.

4f4ec850_d2e2_4ac1_84bb_919d465e_11zon

Người đàn ông tài giỏi, từng kiếm 3,3 tỷ đồng/năm ở Mỹ. Ảnh: Internet

Sau thời gian học tập, nghiên cứu tại xứ cờ hoa, Tôn Vệ Đông tiếp tục lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ Vật lý. Tốt nghiệp, ông tiếp tục làm nghiên cứu, sau đó chuyển qua 1 công ty làm kỹ sư phần mềm. Thời điểm ấy, Tôn Vệ Đông có thu nhập lên đến 130.000 USD/năm (tương đương 3,3 tỷ đồng).

Trở thành kẻ vô gia cư, vô tình bị bắt gặp trên phố

Bẵng đi rất nhiều năm, không ít người cũng tò mò về cuộc sống hiện tại của Tôn Vệ Đông nhưng thông tin về ông đều rất khan hiếm. Cho tới dịp đầu tháng 1/2024, 1 blogger vô tình nhìn thấy 1 người lang thang trên đường phố New York. Nhìn ông có vẻ là người châu Á, blogger này quyết định đãi ông 1 bữa ăn. Từ đây, anh được lắng nghe câu chuyện cuộc đời đầy truân chuyên của người này.

Sau khi trò chuyện, blogger phát hiện người đàn ông lang thang họ Tôn, ngoài 50 tuổi, sinh ra ở Giang Âm, Giang Tô, Trung Quốc. Ông nói rằng sau nhiều năm ở Mỹ, ông đã kết hôn với 1 người phụ nữ và trở thành công dân nước này. Tuy nhiên, ông bị chính người phụ nữ mà mình tin tưởng lừa dối. Sau khi người phụ nữ này bỏ đi, ông Tôn mắc bệnh trầm cảm, không còn động lực để làm việc. Ông lang thang trên khắp các con phố, hàng ngày phải đi nhặt đồ ăn thừa của người khác. Tôn Vệ Đông đã bắt đầu cuộc sống lang thang, phiêu bạt từ năm 2007, tới nay đã 17 năm.

d513d07c_59bc_4b2b_b9b8_d623d954_11zon

Người quen nhanh chóng nhận ra Tôn Vệ Đông là người vô gia cư ở Mỹ. Ảnh: Internet

Đoạn video ghi lại hình ảnh ông Tôn Vệ Đông là người vô gia cư nhanh chóng được lan truyền trên mạng. Nhiều bạn học cũ cũng nhận ra ông và những thông tin về "thần đồng" vật lý lại được nhắc lại trên khắp các diễn đàn.

Cho tới nay, những thông tin về lý do Tôn Vệ Đông trở thành người vô gia cư vẫn gây chú ý. Có rất nhiều nguồn tin bàn tán về vấn đề này và đưa ra những lý do khác nhau. Nhiều trang thông tin cho rằng "thần đồng" vật lý đã lâm vào cảnh nợ nần sau khi ham mê cờ bạc. Có người lại khẳng định Tôn Vệ Đông làm trái quy định nhận học bổng nên cuộc sống dần khó khăn, chật vật ở Mỹ. 

IMG_1475_11zon

Tôn Vệ Đông đã lang thang 17 năm, thường tìm thức ăn thừa để ăn và sống qua ngày. Ảnh: Internet

Tới hiện tại vẫn không ai biết lý do thực sự khiến Tôn Vệ Đông từ bỏ tương lai, sống phiêu bạt là gì. Tuy nhiên tất cả mọi người đều tiếc cho 1 nhân tài phải sống khổ sở nơi đất khách quê người dù từng được kỳ vọng thành công.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:32

Nếu muốn đến quốc gia này, bạn phải "đi nhờ" sân bay của một nước khác rồi sau đó đi thuyền hoặc lái xem thêm 30 phút mới đến được đây.

Công bố Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An là Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Công bố Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An là Danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Ngày 13/5, huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) tổ chức Lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội truyền thống đền An Xá - Lễ hội Đậu An và khai mạc lễ hội năm 2024.

Công nhận Mộc bản chùa Dâu là Bảo vật Quốc gia

Công nhận Mộc bản chùa Dâu là Bảo vật Quốc gia

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Ngày 13/5, tại chùa Dâu, tỉnh Bắc Ninh diễn ra lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận Bảo vật quốc gia đối với Mộc bản chùa Dâu và khai mạc Lễ hội chùa Dâu năm 2024.