Thứ ba, 30/04/2024, 14:48 PM

Là một trong những ngã 6 lớn và sầm uất nhất Việt Nam, khu vực này là nơi 'tinh hoa hội tụ' của nhiều 'ông lớn' Vingroup, Vietcombank

Đây là khu vực trung tâm của tỉnh nhỏ nhất Việt Nam.

Ngã 6 TP. Bắc Ninh là một trong những ngã 6 lớn và sầm uất nhất Việt Nam. Đây là nơi giao nhau giữa các tuyến đường lớn như Lý Thái Tổ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đăng Đạo. Trong đó, nổi bật nhất là đường Lý Thái Tổ được thiết kế với 8 làn xe, vỉa hè rộng đến 7m. Đây cũng là trục giao thông chính của TP. Bắc Ninh.

Với vị trí trung tâm thành phố, xung quanh khu vực ngã 6 đã và đang trở thành nơi tập trung của các cơ quan hành chính, trung tâm thương mại và các thương hiệu, công trình nổi bật của tỉnh Bắc Ninh.

bac-ninh

Ngã 6 TP. Bắc Ninh

Đầu tiên, điểm nhấn của khu vực ngã 6 phải kể đến Vincom Plaza Lý Thái Tổ. Đây là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh Bắc Ninh với tổng diện tích hơn 1,7ha gồm 2 tầng hầm và 3 tầng nổi. Đây là nơi hội tụ của gần 50 thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế trên giới như Adidas, Vitimex, Doji, nước hoa Charme…

Phía trên Vincom Plaza là khu căn hộ chung cư Vinhomes Bắc Ninh của Vingroup. Dự án có 2 tòa nhà (27 và 31 tầng) với khoảng hơn 550 căn hộ, văn phòng có diện tích đa dạng từ 44 đến 97 m2 (1-3 phòng ngủ).

Nằm đối diện với Vincom Plaza là Him Lam Plaza. Đây là trung tâm thương mại cao cấp đầu tiên ở Bắc Ninh, đi vào hoạt động từ năm 2011. Toà nhà gồm 5 tầng, từ tầng một đến tầng 4 là khu vực siêu thị, trung tâm thương mại. Tầng 5 và tầng áp mái dành cho nhà hàng và khu vui chơi giải trí. Tuy nhiên, trung tâm này đã đóng cửa, dừng hoạt động để thực hiện dự án xây dựng Tòa nhà hỗn hợp Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, chung cư để bán và các dịch vụ khác.

Cùng với Vingroup, nằm tại khu vực ngã 6 cũng có sự góp mặt của một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Ngoài ra, đoạn đường từ ngã sáu TP. Bắc Ninh đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (dài khoảng một km) là nơi đặt hầu hết các cơ quan Sở, ngành của tỉnh như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Nội vụ…

Với không gian kiến trúc độc đáo đi cùng là những cái tên lớn “phô diễn vị thế”, khu vực ngã 6 TP. Bắc Ninh đã trở thành một trong những ngã 6 lớn và sầm uất nhất Việt Nam.

Vốn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ vỏn vẹn 822,7km2. Bắc Ninh cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 50km.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM 'hy sinh’ gần 6.000 căn nhà ‘ổ chuột’ để cải tạo cảnh quan đô thị

TP. HCM 'hy sinh’ gần 6.000 căn nhà ‘ổ chuột’ để cải tạo cảnh quan đô thị

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 22:22

Dự kiến, TP. HCM sẽ triển khai cải tạo nhà “ổ chuột” trên địa bàn các quận như: Bình Thạnh, Gò Vấp…

Vì sao khách sạn luôn có mảnh chăn nhỏ chưa đầy 50cm? 90% người dùng sai công dụng

Vì sao khách sạn luôn có mảnh chăn nhỏ chưa đầy 50cm? 90% người dùng sai công dụng

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 22:22

Ở hầu khắp các khách sạn, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những tấm khăn nhỏ hình chữ nhật dài đặt ở cuối giường. Nhưng không phải ai cũng biết mục đích và tác dụng của nó.

Hé lộ những toà nhà kết nối ga ngầm tuyến metro số 1

Hé lộ những toà nhà kết nối ga ngầm tuyến metro số 1

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 22:21

Trong số các toà nhà kết nối có cả toà nhà thuộc khu phức hợp bất động sản hàng hiệu Grand Marina.