Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 30/04/2024, 11:04 AM

Ngôi làng 'kỳ lạ' nhất thế giới khi mặt trời mọc 3 lần trong một ngày, du khách đổ xô đến chiêm ngưỡng hiện tượng độc đáo

Một ngôi làng độc đáo ở Vân Nam, Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách bởi có thể ngắn bình minh ba lần trong một ngày.

Nếu hoàng hôn mang lại những mang đến không khí lãng mạn và bình yên thì  bình minh lại là thời điểm đầy năng lượng tích cực.Vì khoảnh khắc chỉ diễn ra một lần trong ngày, bình minh trở thành khoảnh khắc mà nhiều du khách dậy sớm, chờ đợi để trải nghiệm. Có những người thậm chí phải leo núi từ nửa đêm, chỉ để ngắm trọn vẹn khoảnh khắc đẹp nhất của bình minh.

Tuy nhiên, có một ngôi làng độc đáo ở Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc, nơi bạn có thể ngắm bình minh ba lần trong một ngày. Làng Liming - có nghĩa là "bình minh" - thu hút sự chú ý của du khách bởi khung cảnh thiên nhiên độc đáo và đẹp mê hồn. Nhiều nhà thiên văn học và du khách đến đây chỉ để chứng kiến hiện tượng lạ lùng này.

Empty

Làng Liming nằm ở Lệ Giang, Vân Nam, là nơi được biết đến với sự yên bình và hùng vĩ của núi sông. Với vị trí cao, làng này được biết đến là nơi để ngắm bình minh tuyệt vời nhất. Điều đặc biệt là vào ngày Đông chí, bạn có thể thấy mặt trời mọc tới 3 lần trong một ngày, mỗi lần mang lại một sắc màu khác nhau trên bầu trời.

Hiện tượng này xảy ra do ở phía Bắc của làng Liming, khi nhìn về phía đông, ba ngọn núi được sắp xếp theo thứ tự độ cao, tạo ra một cảnh quan độc đáo khi mặt trời mọc và ánh nắng ló dạng trên đỉnh núi.

Empty

Một thời gian sau khi bình minh đã kết thúc trên đỉnh núi đầu tiên, khoảng nửa giờ sau đó, mặt trời sẽ bắt đầu hiện lên từ đỉnh núi thứ hai. Do sự chênh lệch độ cao của các ngọn núi, bầu trời đã chuyển từ màu cam đậm ban đầu sang một tông màu vàng óng ánh của ánh nắng ban mai. Khoảnh khắc bình minh lúc này có thể nói là đẹp nhất trong cả quá trình mặt trời mọc tại làng Lê Minh.

Empty

Ánh nắng vàng bắt đầu tỏa rạng từ phía sau những đỉnh núi, và bóng mặt trời đã in đậm khắp cả vùng đồi. Sau đó, khoảng nửa giờ sau, mặt trời sẽ khuất dần sau đỉnh núi thứ hai, và sau đó lại mọc lên từ từ sau đỉnh núi thứ ba.

Empty

Hiện tượng mặt trời mọc 3 lần trong một ngày chỉ xảy ra trong Tiết Đông chí, vào khoảng 15 ngày trong tháng 12. Nhiều du khách đã đến làng Liming để chứng kiến hiện tượng này do sự tò mò. Làng Liming, nằm trong vùng núi cao của Lệ Giang, được bao quanh bởi những ngọn núi nhấp nhô, với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 16 độ. Trong mùa hè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng xanh mướt và những bông hoa nở rộ. Với tiết trời mát mẻ, làng Liming trở nên yên bình và cổ kính, hòa quyện với vẻ đẹp hoang sơ của những ngọn núi.

Empty

Ngoài ra, khi đến thăm làng Liming, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn một danh thắng độc đáo mang tên núi Laojun - được biết đến như "tổ tiên của các ngọn núi Vân Nam". Đặc điểm độc đáo của núi này là những vách đá với những nứt rãnh tạo ra hình ảnh giống như hàng ngàn "mai rùa" hướng về phía mặt trời mọc, và vì thế núi này còn được gọi là "nghìn rùa hướng về phía mặt trời".

Empty
Empty

Thời điểm lý tưởng nhất để thăm làng Liming và thưởng thức bình minh là vào giữa mùa đông. Khi đến đây, bạn sẽ được ấn tượng bởi những ngôi nhà nhỏ nằm rải rác theo phong cách xưa cũ, với mái tường được phủ rêu và những người dân sống đơn giản, gần gũi. Việc tham quan ngôi làng này cũng là cơ hội để bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau những thời gian căng thẳng tại thành phố.

Nguồn: Sohu

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện hồ nước độc dưới đáy biển sâu, nơi con gì lọt vào cũng mất mạng

Phát hiện hồ nước độc dưới đáy biển sâu, nơi con gì lọt vào cũng mất mạng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:24

Hồ nước này có kích thước lên tới 20km, là nấm mồ chôn mọi sinh vật biển nếu chẳng may lọt vào.

Ngôi làng tọa lạc trên cung đường hoa và biển, quanh năm ẩn mình trong sương mù, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ

Ngôi làng tọa lạc trên cung đường hoa và biển, quanh năm ẩn mình trong sương mù, là bối cảnh phim của nhà sản xuất Việt nghìn tỷ

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:24

Ngôi làng lãng mạn này nằm giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng nhưng còn rất hoang sơ và chưa khai thác du lịch.

Hùng vĩ dòng sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam với diện tích lưu vực chiếm 20% diện tích của cả nước, cung cấp nước cho 2/7 vùng kinh tế

Hùng vĩ dòng sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam với diện tích lưu vực chiếm 20% diện tích của cả nước, cung cấp nước cho 2/7 vùng kinh tế

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 21:19

Bắt nguồn từ vùng cao nguyên lớn nhất thế giới, dòng sông này chảy qua 6 nước, trong đó có Việt Nam.