Thứ hai, 29/07/2024, 16:11 PM

Nâng tầm giá trị bao bì sản phẩm bằng tiêu chuẩn GMI

(CL&CS) - Trong ngành công nghiệp bao bì, tiêu chuẩn GMI là một chứng nhận quan trọng để kiểm soát tính nhất quán trong chất lượng in ấn, từ đó đảm bảo tốt giá trị sản phẩm ra thị trường.

Tiêu chuẩn GMI là gì

Tiêu chuẩn GMI (viết tắt của Graphic Measures International). Đây là một tổ chức đo lường hàng đầu thế giới về quy trình kiểm soát chất lượng in ấn bao bì. GMI là một hệ thống tiêu chuẩn hóa mà các thương hiệu sử dụng để đánh giá chất lượng và tính nhất quán của các sản phẩm in ấn.

Trong lĩnh vực sản xuất bao bì xuất khẩu và in ấn, việc đạt các chứng nhận như GMI, ISO 12647, GATF, Gracol, PSO… là rất quan trọng đối với các công ty bao bì. GMI, như một ví dụ, được coi là một bước quan trọng để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt với các khách hàng tại thị trường Hoa Kỳ như Walgreens, Target, Lowe’s, Home Depot, CVS và Mondelez.

3

Tiêu chuẩn GMI đảm bảo tính nhất quán cho các sản phẩm in ấn

Chứng nhận GMI đánh giá các thành phần quan trọng bao gồm kiểm soát quy trình và tài liệu, bảo trì thiết bị, quy trình đào tạo, năng lực của người vận hành và hiệu suất của thiết bị. Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sản phẩm được bảo quản và vận chuyển một cách an toàn, đồng thời còn tạo ra ấn tượng tích cực về sản phẩm đối với khách hàng.

Ý nghĩa của tiêu chuẩn GMI

GMI giúp kiểm soát các biến số và đảm bảo tính toàn vẹn của thương hiệu thông qua chứng nhận máy in, đo lường mẫu trong quá trình sản xuất và đánh giá bao bì tại cửa hàng.

Tiêu chuẩn GMI dựa trên ISO 12647 – một trong các tiêu chuẩn tốt nhất trong ngành in. GMI lấy các tiêu chuẩn này và áp dụng một hệ thống tính điểm cho chúng. Các thương hiệu có thể chọn các chỉ số mà họ muốn theo dõi và GMI đặt các tham số cho từng chỉ số. Trong quá trình in ấn bao bì, GMI sẽ kiểm tra các mẫu in và đánh giá điểm, điểm sẽ nằm trong khoảng từ 0 đến 3, cụ thể:

- 0 là lý tưởng, không có sai sót.

- 1 và 2 chỉ ra những sai sót nhỏ.- 3 biểu thị lỗi lớn với toàn bộ lệnh in.

Từ đó, giúp cách doanh nghiệp có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm đầu ra, tăng giá trị và hình ảnh thương hiệu của sản phẩm, ngoài ra còn định vị và củng cố vị thế của mình tại thị trường trong nước và quốc tế, Mặt khác, việc đạt được chứng nhận GMI đồng nghĩa với việc đảm bảo sản phẩm được sản xuất một cách bền vững và có trách nhiệm với môi trường.

Để đạt được chứng nhận GMI, các doanh nghiệp sản xuất bao bì cần phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường đối với sản phẩm bao bì của mình. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư vào các công nghệ sản xuất và quản lý chất lượng tốt hơn, đồng thời cần phải thực hiện một quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm bao bì được đánh giá cao.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia trẻ của QUATEST 3 tham gia chương trình YOUNG EXPERT PROGRAM 2024 tại Đài Loan

Chuyên gia trẻ của QUATEST 3 tham gia chương trình YOUNG EXPERT PROGRAM 2024 tại Đài Loan

sự kiện🞄Thứ năm, 19/09/2024, 07:18

(CL&CS) - Vừa qua, được sự đồng ý của Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, đội chuyên gia trẻ của Trung Tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) đã tham gia chương trình YOUNG EXPERT PROGRAM 2024 tại Đài Loan.

Chuẩn hóa nâng cao chất lượng đào tạo của ngành du lịch

Chuẩn hóa nâng cao chất lượng đào tạo của ngành du lịch

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:11

(CL&CS) - Thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam đã chứng minh khả năng phục hồi mạnh mẽ với sự tăng trưởng liên tục về lượng khách ở cả thị trường quốc tế và trong nước. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, chất lượng và sự bền vững của nguồn nhân lực du lịch nước ta chưa thể bắt kịp sự tăng trưởng đó và còn nhiều hạn chế.

Yêu cầu chung đối với mã truy vết vật phẩm trong truy xuất nguồn gốc

Yêu cầu chung đối với mã truy vết vật phẩm trong truy xuất nguồn gốc

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 09:29

(CL&CS) - Theo TCVN 13274:2020, mã truy vết vật phẩm là dãy số hoặc số và chữ được dùng để định danh vật phẩm ở các công đoạn sản xuất, kinh doanh trong quá trình truy xuất nguồn gốc.