Thứ sáu, 12/07/2024, 09:14 AM

Nâng cao kiến thức về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp trên địa bàn TX Quế Võ

(CL&CS)- Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn kiến thức về sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp, HTX, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thị xã Quế Võ.

Đến dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Vũ Mạnh Hải, Trưởng phòng Quản lý chuyên ngành, Sở KH&CN; đồng chí Ngô Đăng Bình - Trưởng phòng kinh tế hạ tầng thị xã Quế Võ cùng hơn 90 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã.

193457_24fecd1ca0295482a20d7f126bdc0b93

Chuyên gia sở hữu trí tuệ phổ biến kiến thức cho các đại biểu

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe chuyên gia về Sở hữu trí tuệ Nguyễn Minh Tân, nguyên Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh, giới thiệu tổng quan về hệ thống pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, những điểm mới của Luật Sở hữu trí tuệ (sửa đổi, bổ sung); Các hình thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm liên quan đến dấu hiệu chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể cũng như những trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể; Cách thức bảo vệ, quản lý, khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đặc sản truyền thống, những quy định, quy chế sử dụng nhãn hiệu khi được bảo hộ; Hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tên thương mại, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, đại biểu tham dự hội nghị còn được chuyên gia thông tin về những chính sách hỗ trợ quan trọng của tỉnh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ; tình hình vi phạm về sở hữu trí tuệ; giải quyết tranh chấp và những vấn đề đặt ra ở nước ta hiện nay.

Các đại biểu dự Hội nghị đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và được chuyên gia giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc về các vấn đề thực tiễn phát sinh trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Qua đó, các đại biểu được trang bị kiến thức cơ bản về sở hữu trí tuệ, nhận thức rõ hơn vai trò của sở hữu trí tuệ và không ngừng cải tiến, nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm đáp ứng yêu cầu về bảo hộ sở hữu trí tuệ, xây dựng thương hiệu trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Bạc Liêu phổ biến pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và ghi nhãn hàng hóa đối với vàng trang sức, mỹ nghệ

Bạc Liêu phổ biến pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và ghi nhãn hàng hóa đối với vàng trang sức, mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 14:04

(CL&CS)- Phổ biến các văn bản pháp luật về quản lý đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ.

Thẩm tra sơ bộ dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Thẩm tra sơ bộ dự án sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ ba, 13/08/2024, 15:11

(CL&CS)- Sáng ngày 9/8, Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tổ chức Phiên họp thẩm tra sơ bộ dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).

Hà Tĩnh: Kiểm tra các quy định về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đối với phân bón

Hà Tĩnh: Kiểm tra các quy định về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đối với phân bón

sự kiện🞄Thứ hai, 05/08/2024, 14:06

(CL&CS)- Sở KH&CN Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa và sở hữu công nghiệp trong sản xuất, kinh doanh phân bón.