Thứ ba, 27/02/2024, 14:58 PM

Lý giải nguyên nhân khiến phong thủy trở thành tiêu chí quan trọng để định giá bất động sản

Từ xưa đến nay, phong thủy luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng trong đời sống của con người. Phong thủy tốt sẽ giúp tăng cát, giảm hung, tác động lớn tới sự hưng thịnh trong việc kinh doanh, làm ăn.

Trong giới bất động sản, phong thủy thường được xem là sự ưu tiên hàng đầu trước khi nhà đầu tư “xuống tiền” mua một mảnh đất để sinh sống, làm ăn. Khi tìm được bất động sản phong thủy tốt không khác nào “vớ được vàng”, vì sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có 3 nguyên nhân chính khiến phong thủy đã trở thành một trong những “thước đo” quan trọng để định giá bất động sản.

Phong thủy tạo nên không gian sống phù hợp với quy luật vận động

Trong phong thủy hiện đại, có 4 yếu tố cần xem xét khi xây nhà để định cư, gồm: địa lý (nguồn nước, hướng nhà, núi sông,...), sinh lợi (đất đai, hệ thống giao thông hạ tầng...), nhân tâm (con người, dân cư, văn hóa,...) và sơn thủy (địa thế, địa hình nói chung). 

Trên thực tế xét theo khoa học, 4 yếu tố kể trên đều là những thứ tác động trực tiếp tới đời sống con người. Ví dụ một ngôi nhà được xây dựng ở khu vực có địa lý tốt (nguồn nước sạch, hướng nhìn thông thoáng), sinh lợi tốt (hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, hiện đại) hay nhân tâm (đông dân cư) và sơn thủy vững thì chắc chắn sẽ thuận lợi hơn trong quá trình định cư sinh sống, làm việc,... Nhờ đó mà giá trị của ngôi nhà cũng sẽ cao hơn so với các khu vực khác. 

Ở Việt Nam và các nước châu Á, người dân thường sẽ có xu hướng lựa chọn một căn nhà, một mảnh đất hay các sản phẩm bất động sản như căn hộ chung cư, biệt thự,...có mặt dài quay về hướng Đông hoặc Đông Nam. Theo phong thủy những hướng này là hướng mặt trời mọc, hướng tốt, dễ sinh tài lộc và đón may mắn. Còn theo khoa học, đây là những hướng đón được ánh sáng tự nhiên và gió trời, giúp căn nhà thông thoáng và dễ lưu chuyển không khí hơn. Ngược lại nên hạn chế chọn nhà quay mặt về hướng Tây dễ gặp ảnh hưởng của nắng nóng, oi bức.

phong-thuy-nha-o-theo-tuoi-4

Ảnh minh họa

Phong thủy tác động tốt tới con người, nâng cao chất lượng cuộc sống 

Phong thủy tốt sẽ tạo nên sự hòa hợp giữa thiên nhiên - con người và cả kiến trúc. Từ đó tạo ra không gian sống phù hợp với quy luật vận động. Theo cổ nhân, điều này sẽ thu hút những điều tốt và tác động tích cực tới tinh thần và thể chất của con người, đồng thời cũng có khả năng hóa giải những tác động xấu trong cuộc sống. 

Ví dụ trong phong thủy có quy tắc “tựa sơn hướng thủy”, nghĩa là tựa núi và nhìn ra biển. Những căn nhà có hướng nhìn ra nước thường được cho là dễ sinh tài lộc, thu hút vận may. Trong khi đó phía sau dựa núi sẽ tạo nên địa thế vững chắc, phù hợp để phát triển và vươn cao. Sự hòa hợp giữa núi sông, con người, cảnh quan sẽ đem lại sự hanh thông và may mắn cho gia chủ. Trên thực tế một căn nhà có tầm nhìn đẹp sẽ giúp gia chủ có cảm giác vui vẻ, thoải mái và luôn tích cực, yêu đời. Ngoài ra căn nhà được thiết kế hợp phong thủy cũng giúp đón nắng, đón gió và nhận nhiều nguồn năng lượng tích cực hơn. 

Phong thủy là tiêu chí lựa chọn bất động sản hàng đầu của người giàu

Trên thực tế người Việt Nam nói riêng và các nước châu Á nói chung đều có tâm lý “mua theo số đông”. Với những thương nhân hoặc những người giàu có thường rất xem trọng phong thủy vì họ cho rằng điều này tác động trực tiếp tới vận mệnh, sự may mắn hay việc kinh doanh, buôn bán của gia chủ. 

Họ cho rằng một căn nhà hoặc một nơi làm việc có phong thủy tốt sẽ đón tài lộc và mang lại sự hanh thông. Dần dần những người xung quanh cũng sẽ cũng có xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bất động sản có phong thủy đẹp với mong muốn gặp nhiều may mắn, tài lộc. 

Cũng chính vì vậy mà các nhà đầu tư bất động sản hay các đơn vị môi giới cũng sẽ lấy phong thủy làm thước đo để nâng cao giá trị sản phẩm khi chào bán ra ngoài. Nhiều chuyên gia bất động sản còn cho rằng phong thủy chính là yếu tố “chốt” quan trọng trong việc giao dịch, mua bán bất động sản. 

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Con đường Hà Nội được phong tặng 'đẹp nhất Việt Nam': Từng trải qua nhiều lần 'biến hình', 1km có đến 6 trường đại học

Con đường Hà Nội được phong tặng 'đẹp nhất Việt Nam': Từng trải qua nhiều lần 'biến hình', 1km có đến 6 trường đại học

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:23

Từng nhận được danh hiệu "con đường đẹp nhất Việt Nam", con đường này giờ đây vẫn đang góp phần làm khang trang "bộ mặt" của đường phố Thủ đô.

Khách sạn nổi tiếng của giới siêu giàu sắp có mặt tại Việt Nam

Khách sạn nổi tiếng của giới siêu giàu sắp có mặt tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:02

Tập đoàn Kempinski đang vận hành 82 khách sạn và khu dân cư tại 35 quốc gia.

Lộ diện 5 khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

Lộ diện 5 khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 22:58

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025, Bình Dương sẽ có 5 khu vực không được phân lô, bán nền.