Phạt nặng hành vi không công khai thu hồi hàng hóa khuyết tật theo quy định

Phạt nặng hành vi không công khai thu hồi hàng hóa khuyết tật theo quy định

Dữ liệu cũ 12/11/2018, 11:03

(NTD) - Một doanh nghiệp nhập khẩu phân phối xe máy có một số hàng bị lỗi kỹ thuật. Doanh nghiệp này không công khai trên các phương tiện truyền thông mà chỉ thông báo đến từng khách hàng đã mua xe trong đợt hàng bị lỗi để thu hồi. Xin hỏi hành vi không thông báo công khai nói trên có vi phạm pháp luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) và có bị xử phạt không?

Nội dung chính của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Việt Nam

Nội dung chính của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Việt Nam

Dữ liệu cũ 07/10/2017, 22:57

(NTD) - TS: Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng (NTD) thực hiện quyền lợi và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đi tìm tiếng nói chung

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đi tìm tiếng nói chung

Dữ liệu cũ 05/03/2017, 07:57

(NTD) - Mặc dù Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có hiệu lực từ ngày 1/7/2011 và đã tạo sự ảnh hưởng nhất định trong việc bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, nhưng mối liên hệ giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng vẫn chưa tạo sự gắn kết và có tiếng nói chung.

Vụ Samsung Galaxy Note 7: Có thể trả điện thoại, lấy lại tiền

Vụ Samsung Galaxy Note 7: Có thể trả điện thoại, lấy lại tiền

Dữ liệu cũ 14/09/2016, 09:59

“Về mặt pháp lý, Samsung Galaxy Note 7 được gọi là “hàng hóa có khuyết tật”. Vì vậy, tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm này phải có trách nhiệm đổi sản phẩm mới tương tự hoặc thu hồi sản phẩm đó và trả lại tiền cho khách hàng theo từng trường hợp”, Luật sư Hà Huy Từ - Đoàn Luật sư TP Hà Nội, nhận định.

Quấy nhiễu bằng tin nhắn quảng cáo, tiếp thị có thể bị xử lý

Quấy nhiễu bằng tin nhắn quảng cáo, tiếp thị có thể bị xử lý

Dữ liệu cũ 11/06/2016, 17:50

(NTD) - Người tiêu dùng có quyền gửi đơn yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật, nếu bị quấy nhiễu quảng cáo, tiếp thị trái với ý muốn 2 lần trở lên.

Diễn đàn Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Diễn đàn Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 28/09/2015, 12:35

(NTD) - Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) có hiệu lực từ ngày 1/7/2011. Tuy nhiên trên thực tế quyền này vẫn chưa được “thượng đế” dùng đến vì nhiều lẽ, trong đó có cả việc người dân không biết có những quyền gì trên thực tế.

Nhiều doanh nghiệp vi phạm trách nhiệm bảo hành

Nhiều doanh nghiệp vi phạm trách nhiệm bảo hành

Dữ liệu cũ 19/07/2015, 14:36

(NTD) - Điều 21, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định trách nhiệm bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện bao gồm: “Hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc bảo hành theo quy định của pháp luật.

Gần 500 người được phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Gần 500 người được phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 18/07/2015, 11:00

Gần 500 người tiêu dùng tại Khánh Hòa đã được tuyên truyền về quyền lợi của NTD, quyền được bồi thường thiệt hại, được khiếu nại tố cáo, được tư vấn hỗ trợ...

Diễn đàn Người Tiêu Dùng

Diễn đàn Người Tiêu Dùng

Dữ liệu cũ 13/07/2015, 08:00

(NTD) - Nhằm cung cấp cho bạn đọc thông tin và những kiến thức pháp luật về thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ tháng 7, Báo Người Tiêu Dùng mở mục mới “Diễn đàn Pháp luật và người tiêu dùng”. Chúng tôi mong nhận được nhiều hơn nữa các ý kiến, các câu hỏi của bạn đọc và người tiêu dùng cùng sự tham gia giải đáp pháp luật của nhiều Luật sư, Luật gia...

4 năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn nhiều vướng mắc

4 năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng còn nhiều vướng mắc

Quy chuẩn 01/07/2015, 07:10

(NTD) - Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) có hiệu lực từ ngày 1/7/2011. Qua 4 năm áp dụng, luật đã phát huy tác dụng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn có những vướng mắc cần được nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung.

Hải Phòng: Phổ biến luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hải Phòng: Phổ biến luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 23/06/2015, 05:24

(NTD) - Mới đây, Hội Đo lường và Bảo vệ người tiêu dùng TP Hải Phòng tổ chức hội thảo “Phổ biến Luật BVQLNTD và tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi”.

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Dữ liệu cũ 21/04/2015, 16:35

(NTD) - Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) có hiệu lực từ ngày 1/7/2011 quy định người tiêu dùng (NTD) có 8 quyền cơ bản. Song làm sao để 8 quyền này được thực thi đầy đủ thì đến nay vẫn... nan giải.

Hơn 100 Doanh nghiệp nhận giải thưởng Sản phẩm - Dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2014

Hơn 100 Doanh nghiệp nhận giải thưởng Sản phẩm - Dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2014

Doanh nghiệp 21/12/2014, 06:30

(NTD) - Chương trình khảo sát và truyền thông “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” là một trong những chương trình hưởng ứng và triển khai kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng”.

Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014

Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014

Dữ liệu cũ 10/11/2014, 16:46

(NTD) - Chương trình khảo sát và truyền thông “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” là một trong những chương trình hưởng ứng và triển khai kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng”.

Nhìn lại ba năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Người tiêu dùng vẫn “sập bẫy”

Nhìn lại ba năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Người tiêu dùng vẫn “sập bẫy”

Dữ liệu cũ 30/06/2014, 08:38

Tuy đã bước sang năm thứ 3 sau khi Luật Bảo vệ người tiêu dùng đi vào cuộc sống nhưng dường như người tiêu dùng vẫn chưa thực sự hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình