Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/11/2014, 16:46 PM

Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014

(NTD) - Chương trình khảo sát và truyền thông “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” là một trong những chương trình hưởng ứng và triển khai kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng”.

Chương trình truyền thông thương hiệu, nhãn hiệu và khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” do Báo Người tiêu dùng kết hợp với VNPACO MEDIA tổ chức áp dụng theo các tiêu chí của Luật Bảo vệ Người tiêu dùng.

Chương trình khảo sát và truyền thông là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu những thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng của mình tới người tiêu dùng với những mục đích cụ thể như sau:

- Khảo sát thị trường nhằm đánh giá uy tín, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của bạn đọc Báo Người tiêu dùng – Cơ quan Hội Tiêu chuẩn bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, cũng như đánh giá cộng đồng xã hội. Qua đó giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về uy tín, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chương trình là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu những thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng của mình tới người tiêu dùng.

Chương trình là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu những thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng của mình tới người tiêu dùng.

- Khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước nâng cao khả năng cạnh tranh về sản phẩm, hàng hóa, như chất lượng, giá cả, mẫu mã, dịch vụ hậu mãi,… Trên cơ sở đó được người tiêu dùng tin cậy, doanh nghiệp chiếm lĩnh được thị trường.

- Tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, như sản xuất, kinh doanh hàng giả hàng nhái, vi phạm các quy định về chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và Người tiêu dùng.

- Đây cũng là một kênh quảng bá thông tin hữu hiệu và có sức lan tỏa cao, thông qua đó người tiêu dùng có thể có đánh giá riêng về mức độ uy tín, chất lượng của sản phẩm như thế nào cũng như thực hiện quyền góp ý với nhà sản xuất, kinh doanh; chọn mua sản phẩm hàng hóa.

- Giúp các doanh nghiệp có được thông tin tổng hợp (theo các tiêu chí đánh giá của cuộc khảo sát) về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang sở hữu theo các tiêu chí đánh giá của cuộc khảo sát.

Điều kiện tham gia chương trình:

1. Đối với đơn vị được bình chọn:

Doanh nghiệp tham gia trong chương trình truyền thông & khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” (sau đây gọi tắt là

“chương trình truyền thông & khảo sát”) do Báo Người tiêu dùng kết hợp với VNPACO MEDIA tổ chức phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

- Được thành lập theo pháp luật Việt Nam;

- Chấp hành pháp luật Việt Nam trong quá trình kinh doanh;

- Doanh nghiệp do thành viên Ban tổ chức tham gia góp vốn, điều hành không được tham gia chương trình này.

2. Đối với người tham gia chương trình:

- Cá nhân hoặc đại diện của các doanh nghiệp – doanh nhân.

- Đồng ý cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân theo mẫu do Ban tổ chức quy định (nội dung chi tiết trên website www.nguoitieudung.com.vn).

- Công chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Tổ chức không được tham gia chương trình này.

Tiêu chí khảo sát:

Căn cứ vào nội dung tham gia bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng của tổ chức xã hội, quy định điều 18 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu

dùng số 59/2010/QH12 được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XII kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 17 tháng 11 năm 2010.

Ban tổ chức đưa ra các tiêu chí khảo sát:

1. Sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo các tiêu chí: Chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, thông tin đầy đủ & dịch vụ hậu mãi tốt.

2. Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua

hoạt động quảng cáo của nhãn hiệu;

3. Phạm vi lãnh thổ mà hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu lưu hành;

4. Doanh số từ bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hóa  được bày bán hay lượng dịch vụ được cung cấp;

5. Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

6. Uy tín rộng rãi của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu

Chương trình dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2014 tại TP Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 – Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.