Hơn 100 Doanh nghiệp nhận giải thưởng Sản phẩm - Dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2014

(NTD) - Chương trình khảo sát và truyền thông “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” là một trong những chương trình hưởng ứng và triển khai kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về việc tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng”.

Chương trình truyền thông thương hiệu, nhãn hiệu và khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” do Báo Người tiêu dùng kết hợp với VNPACO MEDIA tổ chức áp dụng theo các tiêu chí của Luật Bảo vệ Người tiêu dùng.

Chương trình khảo sát và truyền thông là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu những thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng của mình tới người tiêu dùng với những mục đích cụ thể như sau:

- Khảo sát thị trường nhằm đánh giá uy tín, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại Việt Nam thông qua nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và mức độ tín nhiệm của bạn đọc Báo Người tiêu dùng – Cơ quan Hội Tiêu chuẩn bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, cũng như đánh giá cộng đồng xã hội. Qua đó giúp các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về uy tín, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của mình.

spdich-vu-1655

Chương trình là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu những thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín và chất lượng của mình tới người tiêu dùng

- Khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước nâng cao khả năng cạnh tranh về sản phẩm, hàng hóa, như chất lượng, giá cả, mẫu mã, dịch vụ hậu mãi,… Trên cơ sở đó được người tiêu dùng tin cậy, doanh nghiệp chiếm lĩnh được thị trường.

- Tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, như sản xuất, kinh doanh hàng giả hàng nhái, vi phạm các quy định về chất lượng hàng hóa, an toàn thực phẩm, đo lường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và Người tiêu dùng.

- Đây cũng là một kênh quảng bá thông tin hữu hiệu và có sức lan tỏa cao, thông qua đó người tiêu dùng có thể có đánh giá riêng về mức độ uy tín, chất lượng của sản phẩm như thế nào cũng như thực hiện quyền góp ý với nhà sản xuất, kinh doanh; chọn mua sản phẩm hàng hóa.

- Giúp các doanh nghiệp có được thông tin tổng hợp (theo các tiêu chí đánh giá của cuộc khảo sát) về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang sở hữu theo các tiêu chí đánh giá của cuộc khảo sát.

Điều kiện tham gia chương trình:

1. Đối với đơn vị được bình chọn:

Doanh nghiệp tham gia trong chương trình truyền thông & khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014” (sau đây gọi tắt là “chương trình truyền thông & khảo sát”) do Báo Người tiêu dùng kết hợp với VNPACO MEDIA tổ chức phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

- Được thành lập theo pháp luật Việt Nam;

- Chấp hành pháp luật Việt Nam trong quá trình kinh doanh;

- Doanh nghiệp do thành viên Ban tổ chức tham gia góp vốn, điều hành không được tham gia chương trình này.

2. Đối với người tham gia chương trình:

- Cá nhân hoặc đại diện của các doanh nghiệp – doanh nhân.

- Đồng ý cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân theo mẫu do Ban tổ chức quy định (nội dung chi tiết trên website www.nguoitieudung.com.vn).

- Công chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Tổ chức không được tham gia chương trình này.

Tiêu chí khảo sát:

Căn cứ vào nội dung tham gia bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng của tổ chức xã hội, quy định điều 18 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu

dùng số 59/2010/QH12 được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam khóa XII kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 17 tháng 11 năm 2010.

Ban tổ chức đưa ra các tiêu chí khảo sát:

1. Sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo các tiêu chí: Chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp, thông tin đầy đủ & dịch vụ hậu mãi tốt.

2. Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua

hoạt động quảng cáo của nhãn hiệu;

3. Phạm vi lãnh thổ mà hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu lưu hành;

4. Doanh số từ bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hóa  được bày bán hay lượng dịch vụ được cung cấp;

5. Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;

6. Uy tín rộng rãi của hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu

Lễ trao giải diễn ra vào lúc 9 giờ chủ nhật ngày 21/12/2014 tại Nhà hát Lớn TP Hà nội. Trương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC 1, Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam.

9h30: Khai mạc chương trình "Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014”

1
Tiết mục văn nghệ khai mạc chương trình  "Sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2014”
3
Một số đại biểu tham gia chương trình
2
Ông Nguyễn Văn Hùng - Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản Ban Tuyên giáo TW phát biểu khai mạc chương trình.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản Ban Tuyên giáo TW phát biểu khai mạc chương trình.

"Hàng Việt Nam đang từng bước khẳng định được thương hiệu trên thị trường, tạo ra sức cạnh tranh với hàng ngoại bởi mẩu mã đẹp, giá cả hợp lý và chất lượng ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó, văn hóa tiêu dùng của người Việt với hàng nội đang dần được định hình, các mặt hàng nội địa đang ngày càng có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng".

9h45: Trao tặng bằng khen và kỉ niệm chương cho các Doanh nghiệp tham gia chương trình

Ông Nguyễn Văn Hùng - Hàm Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản Ban Tuyên giáo TW  và Ông Nguyễn Văn Cường - Hàm Vụ phó VPCP lên trao kỉ niệm chương cho hơn 100 Doanh nghiệp có sản phẩm - dịch vụ hàng đầu tại VIệt Nam.

4
Các Doanh nghiệp tiêu biểu nhận kỉ niệm chương của chương trình

Những Doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ trao giải gồm có: CTTNHH Jaan - E; Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hương Sen; CTTNHH Thời trang Winner; Công ty Dịch vụ Truyền hình số VTC; CTCP Đầu tư Đại Việt; CTCP Giống cây trồng Quảng Ninh; Công ty Du lịch Tam Vương; CTTNHH Linh Ngọc; CTTNHH Bảo hiểm Nhân Thọ AIA...

Ông Vũ Mạnh Dũng - Phó Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế cho rằng "Chương trình Truyền thông và khảo sát sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam là cơ hội để các Doanh nghiệp được tôn vinh sản phẩm, dịch vụ của mình qua sự bình chọn, đánh gái của người tiêu dùng. Qua đó, giúp Doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng để không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện thương hiệu của mình".

dũng
Ông Vũ Mạnh Dũng (ngoài cùng bên phải) - Phó Viện trưởng Viện Sở hữu trí tuệ Quốc tế

 10h00: Bà Đỗ Thị Thúy Liễu - Đại diện CTTNHH Jaan - E phát biểu cảm nghĩ

lieu
Bà Đỗ Thị Thúy Liễu - Đại diện CTTNHH Jaan - E

Bà Liễu chía sẻ: "Hiện nay sản phẩm Elig đã có mặt trên 31 quốc gia trên thế giới (Australia, Brazil, China, Iran, Malaysia, Mauritius, Mexico, Myanmar,  Taiwan, Thailand, Vietnam, Russia…), phổ biến rộng rãi tại các Châu lục như Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Đại Dương. Thương hiệu Elig brakes đã được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng, chọn lựa, và không ngừng gia tăng đã đưa Elig lên một tầm cao mới"

Đại diện CTTNHH Jaan - E  cho biết thêm "Đến nay, sự tin dùng của người Việt Nam đối với thương hiệu Elig brakes không ngừng gia tăng, công ty Jaan-e Việt Nam sẽ nổ lực hơn nữa đưa thương hiệu ra thị trường Đông Nam Á và Thế giới, gây dựng nên danh tiếng kỹ thuật chế tạo Việt Nam, nhằm tri ân đại đa số những người tiêu dùng".

Ông Nguyễn Ký - Giám đốc Doanh nghiệp sản xuất xe đạp điện Hưng Kí

5
Ông Nguyễn Ký - Giám đốc Doanh nghiệp sản xuất xe đạp điện Hưng Kí

Ông Ký chia sẻ: "Doanh nghiệp ddược thành lập từ năm 2010, tại thời điểm kinh tế VIệt Nam gặp nhiều khó khăn, vì vậy Công ty đã rất nỗ lực để tạo dựng niềm tin với Người tiêu dùng bằng cách thành lập thương hiệu Xe đạp, Xe đạp điện với phương châm: Chất lượng tốt - Giá thành phải chăng - Mẫu mã đẹp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp còn mở rất nhiều chi nhánh trên toàn quốc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng".

Ông Đoàn Văn Cường - Đại diện CTTNHH Thời trang Winner chia sẻ cảm nghĩ:
6
Ông Đoàn Văn Cường - Đại diện CTTNHH Thời trang Winner 

 "Việt Nam là cường quốc về ngành Dệt may nhưng vẫn phải đối mặt với vấn nạn hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, để giúp người tiêu dùng nhận biết được hàng đạt chất lượng, chúng tôi khuyên người tiêu dùng mua sản phẩm từ những đạiu lý, cửa hàng được ủy nhiệm chính thức của Công ty. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần kiểm tra tem nhãn, kiểu dáng chuẩn được phân phối từ các đại lý của Công ty, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái".

10h15: Ông Lương Hoàng Hưng - Phó Tổng Thư kí Hội Sở hữu Trí tuệ và ông Phạm Hồng Quất -  Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp và Thị trường KH&CN - Bộ KH&CN trao bằng khen và kỉ niệm chương cho các Doanh nghiệp tiếp theo có sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt được người tiêu dùng tin cậy.

a
 Ông Lương Hoàng Hưng - Phó Tổng Thư kí Hội Sở hữu Trí tuệ và ông Phạm Hồng Quất -  Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp và Thị trường KH&CN - Bộ KH&CN trao bằng khen và kỉ niệm chương cho các Doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Giám đốc CTCP Găng Hợp Thành chía sẻ "Tại Việt Nam, có rất nhiều nguyên liệu có thể làm ra sản phẩm của Công ty tôi nhưng vẫn phải nhập khẩu. Vì vậy tôi đã nung nấu ý định tthành lập  Công ty Thương hiệu Việt để cạnh tranh với các Doanh nghiệp nước ngoài".

yến
Bà Nguyễn Thị Hải Yến - Giám đốc CTCP Găng Hợp Thành

10h30: Bà Đặng Thị Kim Hiên - TBT Báo Người tiêu dùng và Ông Nguyễn Tường Huy - Phó Tổng thư kí Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam trao giải cho các Doanh nghiệp tiếp theo và kết thúc chương trình.

kim te hien

Bà Đặng Thị Kim Hiên - TBT Báo Người tiêu dùng và Ông Nguyễn Tường Huy - Phó tổng thư kí Liên hiệp Khoa học Doanh nhân Việt Nam trao giải cho các Doanh nghiệp

Mời các bạn ấn F5 để cập nhật những thông tin trực tiếp mới nhất về chương trình.

Nhóm phóng viên NTD

Bình luận

Nổi bật

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

Dự án Diamond Lotus Riverside bị UBND P.8, Q.8 buộc tháo dỡ nhà mẫu

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 23:06

(CL&CS) - UBND P.8, (Q.8, TP.HCM) đề nghị chủ đầu tư của dự án Diamond Lotus Riverside tháo dỡ công trình nhà mẫu tại địa chỉ 49C Lê Quang Kim. Thời gian dự kiến vào tháng 6/2024.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

Gamuda Land công bố dự án Eaton Park với diện tích 3,77ha

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:38

(CL&CS) - Chủ đầu tư đến từ Malaysia Gamuda Land vừa công bố dự án căn hộ cao cấp Eaton Park (Thủ Đức, TP.HCM) có tổng diện tích dự án khoảng 3,77ha cung cấp cho thị trường 2.052 sản phẩm. Dự án đã khởi công phần ngầm giai đoạn 1 vào ngày 26/3/2024.