Tin - Ảnh
Thứ sáu, 24/11/2023, 16:31 PM

Louis Vuitton ngỏ ý chạy đoàn tàu cổ hạng sang từ 30 năm giữa Hà Nội - Sài Gòn

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có buổi tiếp, làm việc với Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet về việc thúc đẩy hợp tác hai bên lĩnh vực giao thông-vận tải.

Trong buổi làm việc cùng Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet đã ngỏ lời từ phía nhãn hàng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton.

photo-1700800518402-170080051848

Tại buổi tiếp, Đại sứ ngỏ lời, nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trong đó có Louis Vuitton đang rất quan tâm và mong muốn tổ chức một đoàn tàu cổ hạng sang giữa Hà Nội - TP.HCM phục vụ khách du lịch. Và để thực hiện chương trình này, cần khai thác các toa tàu cổ đã khai thác từ 30 năm trở lên tại Việt Nam. Đại sứ mong rằng Bộ GTVT cho phép có các ngoại lệ so với các quy định hiện hành để các toa tàu có thể chạy trên đường sắt Việt Nam.

Đại sứ Olivier Brochet cho biết, trong lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT), Pháp có nhiều kinh nghiệm, thế mạnh về đầu tư xây dựng sân bay, sản xuất tàu bay, đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị... và có thể hỗ trợ, hợp tác phát triển tại Việt Nam.

“Pháp đã có quyết định viện trợ không hoàn lại 700.000 Euro để một doanh nghiệp Pháp tiến hành khảo sát, nghiên cứu dự án tôn tạo cầu Long Biên. Sau nghiên cứu, sẽ cần vốn cho thực hiện tôn tạo; AFD sẵn sàng hỗ trợ một phần”.

Về lĩnh vực hàng không, Pháp mong muốn sử dụng các công nghệ, thiết bị của quốc gia này tại sân bay Việt Nam nhằm phát triển đội tàu bay với các máy bay sản xuất tại Pháp như Airbus, ATR.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng ủng hộ việc chạy đoàn tàu cổ du lịch. Song Bộ trưởng cũng lưu ý đến những yêu cầu phía Pháp đặt ra khi cải tạo lại các toa tàu cổ. Hai bên sẽ có văn bản trao đổi, xác định thẩm quyền. Nếu vượt quá thẩm quyền, Bộ GTVT sẽ phải trình Thủ tướng Chính phủ.

Đối với việc tôn tạo lại cầu Long Biên, Bộ trưởng nhấn mạnh việc làm này có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang tính biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước mà còn góp phần tạo thuận lợi kết nối, lưu thông cho người dân khu vực cầu hai bờ sông Hồng. Với chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước, thẩm định kĩ thuật, Bộ GTVT ủng hộ và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phía Pháp nghiên cứu, triển khai dự án.

Anh Minh

Bình luận

Nổi bật

Longform: Bao giờ thị trường bất động sản mới trở lại như xưa?

Longform: Bao giờ thị trường bất động sản mới trở lại như xưa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:31

Bất động sản rơi vào khủng hoảng kể từ giữa năm 2022, bắt đầu trượt dài trong vũng lầy và trở thành tâm điểm quan tâm của Chính phủ, các bộ ngành, doanh nghiệp và xã hội. Trước nỗ lực gỡ vướng chính sách cho thị trường bất động sản, một số khó khăn đã dần được giải quyết.

Đầu tư hơn 3.000 tỷ 'xóa sổ' 2 làn xe đoạn cao tốc xuyên qua vùng lõi Vườn Quốc gia Bạch Mã

Đầu tư hơn 3.000 tỷ 'xóa sổ' 2 làn xe đoạn cao tốc xuyên qua vùng lõi Vườn Quốc gia Bạch Mã

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 08:21

Với lưu lượng giao thông tăng mạnh và đảm bảo an toàn cho người dân, đoạn La Sơn - Hòa Liên được phê duyệt nâng cấp mở rộng và xóa bỏ hoàn toàn 2 làn xe.

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 21:44

Không tìm được tiếng nói chung, đường cứ xây và nhà vẫn ở khiến nơi đây trở thành một địa điểm ấn tượng.