Thứ năm, 28/07/2022, 14:41 PM

Loạt tiêu chuẩn mới hướng đến xu hướng du lịch toàn cầu

(CL&CS) - Du lịch đang bước vào một kỷ nguyên mới. Tính bền vững, khả năng phục hồi và tính toàn diện chính là ba xu hướng của du lịch, các tiêu chuẩn mới có thể hỗ trợ đắc lực trong các vấn đề này.

Du lịch cho mọi lứa tuổi

Một nghiên cứu cho thấy du lịch dễ tiếp cận là một thị trường mới nổi quan trọng, dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 88,6 EUR vào năm 2025. Tiêu chuẩn ISO 21902 - tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi du lịch của mọi người ở mọi lứa tuổi và khả năng, giúp các nhà cung cấp dịch vụ du lịch quảng bá các điểm đến thân thiện với du khách cho người khuyết tật và nhận ra cơ hội mà thị trường này mang lại.

Cho dù bạn là một bà mẹ trong tương lai, một công dân cao tuổi hay một người khuyết tật, bạn có quyền giống như mọi người để tận hưởng cuộc sống thông qua du lịch không rào cản. Tác động của tiêu chuẩn này thậm chí còn vượt ra ngoài đối tượng khách du lịch - nó thể hiện khả năng tiếp cận các giá trị kinh tế và xã hội của xã hội.

8

Tiếp nối truyền thống ẩm thực

Ẩm thực được xem là một phần của bản sắc dân tộc và lịch sử văn hóa. Một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm đầy đủ văn hóa địa phương của một quốc gia là thưởng thức ẩm thực độc đáo của quốc gia đó, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải bảo tồn nó đúng cách.

ISO 21621 đưa ra yêu cầu và khuyến nghị đối với các nhà hàng truyền thống trên toàn thế giới để cung cấp cho khách du lịch trải nghiệm ẩm thực địa phương, đích thực. Trọng tâm của tiêu chuẩn là bảo tồn truyền thống, từ việc chỉ định nhà hàng trông như thế nào cho đến cách phục vụ đồ ăn để chứng minh rằng họ luôn trung thực với di sản của mình. Điều này sẽ giúp khách du lịch có nhiều lựa chọn sáng suốt hơn về nơi dùng bữa và thưởng thức niềm tự hào ẩm thực của người dân địa phương.

Hướng đến đu lịch xanh

Tính bền vững sẽ tiếp tục được ưu tiên đối với các khách sạn vào năm 2022 và hơn thế nữa, với các nghiên cứu gần đây cho thấy 76% du khách sẽ chọn các cơ sở lưu trú có thực hành bền vững. Với sự trợ giúp của ISO 21401, các cơ sở lưu trú có thể cải thiện tác động môi trường, thúc đẩy trao đổi xã hội và đóng góp cho cộng đồng địa phương.

Lưu trú đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động du lịch và có tiềm năng to lớn đối với du lịch bền vững. Mối quan tâm toàn cầu về tính bền vững làm tăng mong muốn của mọi người để trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm bền vững hơn. Khi khách du lịch nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của tính bền vững, họ có thể tận hưởng những kỳ nghỉ mà vẫn góp phần bảo vệ hành tinh bằng cách chọn chỗ ở bền vững cùng với các dịch vụ thân thiện với môi trường.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu 'Nghệ nhân nhân dân' và “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu 'Nghệ nhân nhân dân' và “Nghệ nhân ưu tú” nghề thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:02

(CL&CS) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm bàn, ghế ngoài trời theo TCVN 13554-1:2022

Yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm bàn, ghế ngoài trời theo TCVN 13554-1:2022

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 08:39

(CL&CS) - Việc sản xuất cho bàn, ghế ngoài trời nên tuân theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13554-1:2022 Bàn và ghế dùng cho cắm trại, ngoại thất gia đình và công cộng - Phần 1: Yêu cầu an toàn chung để đáp ứng yêu cầu chung về an toàn cho sản phẩm.

Tiêu chuẩn QC08000 kiểm soát hàm lượng chất độc hại đối với rác điện tử

Tiêu chuẩn QC08000 kiểm soát hàm lượng chất độc hại đối với rác điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:55

(CL&CS) - Rác thải điện tử đang là mối lo ngại lớn của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam khi lượng rác thải điện tử phát sinh ngày càng nhiều.