Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 18/10/2023, 19:55 PM

Làm thế nào để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại huyện Sóc Sơn?

(CL&CS)- Chiều ngày 18/10, Sở du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị "Nâng cấp chất lượng du lịch và kết nối điểm du lịch huyện Sóc Sơn với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội".

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, đại diện UBND huyện Sóc Sơn, đại diện các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Sóc Sơn và các doanh nghiệp lữ hành.

Huyện Sóc Sơn nằm ở phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, cách trung tâm TP 30km, có điều kiện giao thông thuận lợi: Có sân bay quốc tế Nội Bài, nhiều trục đường giao thông quan trọng đi qua. Sự đa dạng về địa hình với núi, đồi, hồ, rừng… đã tạo cho Sóc Sơn có cảnh quan thiên nhiên phong phú, sơn thủy hữu tình.

IMG_20231018_160408

Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội

Sóc Sơn, mảnh đất lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với những di tích lịch sử cổ kính, linh thiêng và những lễ hội dân gian đặc sắc được coi là bảo tàng sống của những phong tục, tập quán được giữ gìn từ ngàn đời. Trong đó nổi bật là lễ hội Gióng đền Sóc đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2010. Di tích đền Sóc được xếp hạng là di tích Quốc gia đặc biệt năm 2014.

Không chỉ xây dựng du lịch tâm linh là sản phẩm du lịch thế mạnh tại địa phương, Sóc Sơn còn rất chú trọng khai thác các tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch trải nghiệm… trong mối liên kết với các quận, huyện và các tỉnh, TP lân cận để Sóc Sơn sớm trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, xứng tầm là “không gian du lịch” của Thủ đô theo quy hoạch phát triển du lịch của TP Hà Nội đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Trước đó, sáng ngày 18/10, Sở du lịch Hà Nội đã tổ chức đoàn khảo sát thực tế tại các điểm du lịch tại huyện Sóc Sơn như Cụm di tích đền Sóc Sơn, chùa Non, học viện Phật giáo; Việt phủ Thành Chương; các cơ sở lưu trú như Đồng quan Holiday, hồ Đồng Quan, hồ Hàm Lợn, hồ Hoa Sơn.

IMG_20231018_150449
IMG_20231018_155025

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành đóng góp ý kiến đề nhằm nâng cao chất lượng du lịch tại huyện Sóc Sơn 

Tại hội nghị, các Doanh nghiệp lữ hành nhận định, các điểm đến du lịch tại Sóc Sơn cơ bản đã đáp ứng được các nhu cầu cần thiết để đón và phục vụ du khách trong nước và quốc tế. Các sản phẩm, dịch vụ du lịch khá đa dạng với du lịch văn hoá, tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng,... Đặc biệt, điều đáng trân quý là hệ sinh thái nơi đây vẫn còn được bảo tồn, giữ gìn gần như nguyên vẹn. Tuy nhiên, công tác quy hoạch, công tác tuyên truyền, quảng bá chưa được quan tâm đúng mức nên lượng khách trong nước và quốc tế đến với Sóc Sơn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại Sóc Sơn còn nhiều hạn chế chưa phát huy được tiềm năng về con người nơi đây.

Ngoài ra việc ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch tại Sóc Sơn còn chưa được các cơ sở dữ lịch quan tâm, chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú còn nhiều điều phải thay đổi...

IMG_20231018_163207

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu để nâng cao chất lượng du lịch trên địa bàn 

Vì vậy để nâng cao chất lượng du lịch trên địa bàn huyện Sóc Sơn thì cần sự quan tâm hơn nữa của Sở Du lịch Hà Nội, UBND huyện và các cơ quan chức năng.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

Vườn quốc gia hàng đầu châu Á của Việt Nam mở tour tham quan ban đêm xem đom đóm và động vật hoang dã

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:39

Du khách sẽ được ngắm đom đóm, soi côn trùng và khám phá cuộc sống về đêm của các loài động vật quý hiếm như tê tê, cầy vằn, cầy Mực, mèo rừng, rái cá và culi.

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:51

Việc dừng khai thác chặng bay nối liền 2 đảo khiến người dân vô cùng lo lắng.

Ngắm ngôi làng ‘sạch nhất châu Á’ tại quốc gia ô nhiễm bậc nhất thế giới, nắm giữ cây cầu được UNESCO công nhận là Di sản

Ngắm ngôi làng ‘sạch nhất châu Á’ tại quốc gia ô nhiễm bậc nhất thế giới, nắm giữ cây cầu được UNESCO công nhận là Di sản

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:50

Mặc dù Ấn Độ được biết đến như một trong những quốc gia ô nhiễm nhất trên thế giới, nhưng một ngôi làng ở phía Đông Bắc của đất nước này lại được công nhận là nơi sạch nhất châu Á.