Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng của năm 2025
(CL&CS) - Theo số liệu mới của Cục Thống kê, trong 9 tháng năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Riêng tháng 9/2025, lượng khách quốc tế đạt 1,52 triệu lượt, tăng 19,5%. Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam, có 85,1% khách đi bằng đường hàng không; 13,5% đi bằng đường bộ và 1,4% đi bằng đường biển.
Về quy mô thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất, đạt 3,9 triệu lượt (chiếm 25,2%); Hàn Quốc ở vị trí thứ hai, đạt 3,2 triệu lượt (chiếm 21%).

Bãi biển Mũi Né thu hút du khách quốc tế vui chơi, nghỉ dưỡng dịp Quốc khánh 2/9 vừa qua. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN
Các thị trường tiếp theo gồm có Đài Loan (xếp thứ 3 với 926 nghìn lượt), Mỹ (xếp thứ 4 với 623 nghìn lượt), Nhật Bản (xếp thứ 5 với 618 nghìn lượt). Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Ấn Độ (505 nghìn lượt), Campuchia (490 nghìn lượt), Nga (435 nghìn lượt), Malaysia (405 nghìn lượt), Australia (401 nghìn lượt). Đáng chú ý, Ấn Độ đã vươn lên vị trí thứ 6 trong tốp 10 thị trường hàng đầu. Nga tiếp tục là thị trường lớn nhất ở khu vực châu Âu.
Về động lực tăng trưởng, trong 9 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 15,4 triệu lượt người, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng đến từ châu Âu (tăng 34,9%), châu Á (tăng 20,9%), châu Úc (tăng 13,7%), châu Mỹ (tăng 8,5%), châu Phi (tăng 4,7%).
Các thị trường lớn ở châu Á ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao, trong đó có Trung Quốc (+43,9%), Ấn Độ (+42,9%), Nhật Bản (+17,1%). Các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt gồm có Philippines, Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan.
Đặc biệt, các thị trường ở châu Âu chứng kiến kết quả tăng trưởng tốt, trong đó thị trường Nga tiếp tục tăng trưởng rất nhanh (+173,0%), do tác động tích cực từ chính sách miễn thị thực và hiệu quả triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Nga của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ VHTTDL và các địa phương, doanh nghiệp thời gian qua.
Các thị trường chính ở châu Âu đều tăng trưởng tốt, gồm có Pháp, Anh, Đức, Ba Lan, Italia, Na Uy, Hà Lan, Bỉ, Thụy Điển, Thụy Sỹ…
Theo Nhà báo và công luận
Bình luận
Nổi bật
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô
sự kiện🞄Thứ sáu, 07/11/2025, 14:58
(CL&CS) - Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội không chỉ là dịp tôn vinh di sản, mà còn là diễn đàn văn hóa – du lịch kết nối cộng đồng, khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế trẻ, nghệ nhân, doanh nghiệp và người dân trong việc gìn giữ, phát huy và lan tỏa giá trị áo dài trong đời sống đương đại.
10 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 18,43 triệu lượt khách
sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:28
(CL&CS) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, 10 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón khoảng 18,43 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Chuỗi chương trình quảng bá, giới thiệu tà áo dài Việt
sự kiện🞄Thứ bảy, 01/11/2025, 18:34
(CL&CS) - Chiều 31/10, Sở Du lịch Hà Nội thông tin về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2025. Đây là hoạt động của Thành phố nhằm quảng bá du lịch Thủ đô gắn với việc tôn vinh, bảo tồn và lan tỏa giá trị văn hóa phi vật thể đặc sắc áo dài Việt Nam.







![Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử](https://t.ex-cdn.com/chatluongvacuocsong.vn/512w/files/content/2025/11/08/1-2-1006.jpg)
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.