Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 18/01/2015, 07:29 AM

Kiếm bộn nhờ cho thuê trang phục và địa điểm chụp ảnh

(NTD) – Dịp cuối tuần khi đặc kín các bạn trẻ xúng xính váy áo chụp ảnh, cũng là lúc mà các chủ cửa hàng cho thuê trang phục và trang điểm thu tiền triệu.

Cho thuê trang phục kiếm bộn

Trong một tuần vừa qua với tiết trời nắng ấm, có hàng ngàn các bạn trẻ, cặp đôi hay cả gia đình đổ dồn về các địa điểm đẹp quanh Hà Nội để chụp ảnh và lưu giữ những tấm hình sát thềm năm mới. Đây cũng chính là mùa ăn nên làm ra của các thợ chụp ảnh, trang điểm, và đặc biệt là cho thuê trang phục.

Để có những khoảnh khắc đẹp, ai cũng muốn mình thật rạng rỡ, đặc biệt là các bạn nữ. Vấn đề trang phục, trang điểm luôn là hàng đầu. Tà áo dài truyền thống hay các bộ Kimono, handbook được các bạn trẻ lựa chọn khá nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiền để sắm cho mình một bộ thế nên chủ yếu trang phục là đi thuê. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều dịch vụ kinh doanh cho thuê, mua áo dài từ truyền thống đến hiện đại mọc lên như nấm xung quanh các điểm trường đại học.

Theo nhân viên cho thuê đồ của cửa hàng thuê trang phục Phùng Khải ở ngõ 151 Láng Hạ cho biết, cửa hàng nhà Phùng Khải có hàng ngàn bộ trang phục cho thuê, thời điểm cuối tuần chủ yếu khách đến thuê các trang phục chụp ảnh ngoài trời. Thời điểm hiện tại khách hàng chủ yếu đến thuê các bộ áo dài, áo the khăn xếp để chụp ảnh dịp Tết. Dịch vụ thuê áo dài nhanh thu hồi vốn vì lưu lượng thuê khá cao và liên tục. Vào những ngày cao điểm, cửa hàng còn phải nhờ đến lực lượng dân phòng để đảm bảo an ninh và phân luồng giao thông.

Không chỉ các cửa hàng áo dài lâu năm mở thêm dịch vụ cho thuê áo, hiện nay cũng có một số người đã mở cửa hàng chuyên cho thuê áo dài phục vụ cho sinh viên chụp ảnh kỷ yếu. Cửa hàng Áo dài Việt nằm trên đường Nguyễn Quý Đức (quận Thanh Xuân) mới khai trương cách đây hơn một tuần nhưng đã thu hút được lượng khách đông đảo đến thuê áo. Cửa hàng rộng khoảng 30m2 nhưng có tới hơn 300 mẫu áo dài đủ các kiểu, từ truyền thống đến cách điệu và chủ yếu là áo vẫn còn mới. Đây được xem là điểm thu hút đối với các bạn trẻ, gia đình trong mùa giáp Tết này.

_MG_7670

Áo dài cho các bé thường có giá từ 40.000 đ/ bộ

Theo khảo sát của phóng viên Người tiêu dùng, với trang phục người lớn có giá từ 80 - 150.000/bộ/ ngày, áo dài trẻ em từ 40.000 đ/bộ/ngày thì các cửa hàng cho thuê áo dài thu lãi không dưới 2 triệu/ ngày. Đặc biệt là cuối tuần nhiều cửa hàng áo dài rơi vào tình trạnh khan hiếm đồ cho thuê.

Bên cạnh việc cho thuê áo dài, tại các cửa hàng này còn kèm theo nhiều dịch vụ khác phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ như chụp ảnh, nhận trang điểm, làm tóc, cho thuê dép cao gót, hoa cầm tay… Nếu thuê “trọn gói” thì sẽ được giảm từ 10-20% so với giá gốc. Giá dao động từ 150.000 - 300.000 đ/ người.

Các vườn hoa hái ra tiền nhờ cho thuê địa điểm

Tại một số vườn hoa khu vực Nhật Tân như: vườn hoa Phương Linh, Bách Nhật, khu Bãi Đá,.. chúng tôi choáng ngợp bởi lượng khách ra vào tấp nập. Các bạn trẻ và cả khách thập phương biết dịch vụ thuê vườn này, nên tìm đến ngày một đông.

_MG_7835
Với lượng khách đông nghẹt, vườn hoa thu cả chục triệu/ ngày

Cũng theo khảo sát, với hàng trăm lượt khách đến chụp ảnh, giá vào cửa dao động trung bình từ 25.000 - 30.000đ/người, 100 - 150.000đ/ê kíp chụp ảnh đám cưới, các chủ vườn hoa phường Nhật Tân đã thu bạc triệu mỗi ngày. Dịch vụ này có nhiều ưu điểm, từ lúc cây mới ra nụ đã có khách đến thuê để chụp ảnh, những lúc không có khách vẫn có thể ngắt hoa bán,thậm chí nhiều chủ vườn sử dụng hoa giả nên có thời gian sử dụng khá lâu. Ngoài ra, còn có các dịch vụ khác đi kèm như trông xe máy khoảng, trông ô tô , bán các đồ ăn nhẹ, nước cũng được các chủ vườn hoa tận thu tối đa.

Thông tin thêm về thị trường độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.