Thứ tư, 15/12/2021, 08:41 AM

Internet Day 2021: Phục hồi và bứt phá trong kỷ nguyên dữ liệu hóa

( CL&CS) - Chủ để của Internet Day năm 2021 là “Phục hồi và bứt phá trong kỷ nguyên dữ liệu hóa" do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phát động.

Năm 2021 là năm đánh dấu sự kiện Internet Day được tổ chức 10 năm liên tiếp nhằm mang đến những chia sẻ đa chiều, hữu ích và cởi mở hướng đến một cái nhìn toàn diện, chân thực nhất về bức tranh chuyển đổi số, nhận diện những trở ngại, thách thức, đề xuất những giải pháp và sáng kiến đổi mới, sáng tạo nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Chúng ta đang tiến tới kỷ nguyên Dữ liệu hóa (Datafication). Trong chuyển đổi số (CĐS), dữ liệu số ngày càng tỏ rõ sức mạnh và được ví von là đáng giá hơn cả dầu mỏ. Sớm dự đoán được vai trò quan trọng của nền kinh tế dữ liệu và chuẩn bị sẵn các cách tiếp cận để xây dựng nền kinh tế dữ liệu, Ủy ban Châu Âu đã xây dựng một báo cáo nghiên cứu có tên gọi "A European strategy for data" (Chiến lược về dữ liệu của Châu Âu).

1

Trong kỷ nguyên dữ liệu hóa, các doanh nghiệp (DN) sẽ phải quyết liệt xây dựng văn hóa dữ liệu (data culture) hay sử dụng các công cụ, công nghệ, và quy trình tổng thể để trở thành DN điều hành dựa trên dữ liệu số (data-driven-enterprise). Bằng cách đó, DN sẽ đạt được tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (nhân viên và khách hàng) dựa trên các công nghệ quản lý, khai thác và ứng dụng dữ liệu số tiên tiến như: AI, blockchain, NFT, Metaverse,… 

Trước xu hướng này, Ban Tổ Chức Internet Day năm nay quyết định chọn nội dung  phục hồi và bứt phá trong kỷ nguyên dữ liệu hóa (Recovery and breakthrough in the era of Datafication) làm chủ đề chính của chương trình.

Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban tổ chức sẽ tiến hành tổ chức sự kiện Internet Day 2021 áp dụng các biện pháp công nghệ phù hợp để đảm bảo nâng cao trải nghiệm trên không gian số, bảo đảm an toàn cho người tham dự theo đúng quy định hiện hành tại Việt Nam.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

Gia Lai: Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ đã được chuyển giao, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:18

(CL&CS) - Giai đoạn 2020-2024, Sở KH&CN tỉnh Gia Lai đã quản lý và triển khai thực hiện 41 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, hầu hết được thực hiện theo cơ chế đề xuất đặt hàng và có cam kết ứng dụng, nhân rộng kết quả nghiên cứu sau khi nhiệm vụ KH&CN hoàn thành.