Hơn 500 doanh nghiệp tham gia hội chợ Vietnam expo 2023

(CL&CS)- Sáng ngày 5/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) năm 2023 đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).

Hội chợ lần này được đánh giá là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam, tạo đà cho xuất khẩu tăng tốc trong năm nay.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Vietnam Expo là hội chợ được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

khai mac

Khai mạc hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) năm 2023

Vietnam Expo 2023 thu hút khoảng 500 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 600 gian hàng, tăng gần 100 doanh nghiệp và 220 gian hàng so với năm trước. Hội chợ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng & đặc sắc, trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng gồm các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia & xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị & công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Quang Ninh

Năm nay, Vietnam Expo tiếp tục được tạo điểm nhấn nổi bật từ các: Khu vực thúc đẩy Sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư. Trong đó có khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, Khu công nghiệp Amber,… Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”.

Dong Nai

Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ, Thiết bị Điện và Thực phẩm. Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC). Quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ TP. Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa chọn như Thực phẩm (xuất khẩu & trong nước); Sản phẩm Tái tạo (áo làm từ bã cà phê); máy móc thiết bị tự động hóa.

HD

Trong khuôn khổ của Hội chợ, bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, năm nay, Hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến.

Son la

Hội chợ Vietnam Expo được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại thành phố Hà Nội và tháng 12 tại Tp. Hồ Chí Minh tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tham gia. Các hoạt động kết nối, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.