Thứ sáu, 23/12/2022, 07:33 AM

Khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022

(CL&CS)- Sáng 22/12, tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022”.

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 được triển khai với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Hội chợ cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

hoi cho

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 22-25/12/2022 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, bao gồm các sản phẩm: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP... Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...

Các sản phẩm tập trung trưng bày, quảng bá giới thiệu, gồm: Dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP... Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban tổ chức lựa chọn bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…)

Hội chợ cũng là cơ hội để kết nối giao thương cho các các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ: Mở đường cho kinh tế số và tiêu dùng thông minh

Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ: Mở đường cho kinh tế số và tiêu dùng thông minh

sự kiện🞄Thứ năm, 23/10/2025, 16:48

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hải Phòng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố

Hải Phòng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố

sự kiện🞄Thứ tư, 22/10/2025, 08:39

(CL&CS)- Mới đây, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố (Foodtour) Hải Phòng năm 2025.

Người tiêu dùng chuộng thực phẩm bổ sung nhưng phân vân khi lựa chọn sản phẩm

Người tiêu dùng chuộng thực phẩm bổ sung nhưng phân vân khi lựa chọn sản phẩm

sự kiện🞄Thứ tư, 17/09/2025, 08:45

(CL&CS)- Việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm đúng cách.