Thứ năm, 23/11/2023, 21:06 PM

Hệ thống Lamson 10k kinh doanh dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu Gillette

(CL&CS) - Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Hệ thống Lamson 10k.

Hệ thống Lamson 10k.

Theo thông tin từ Cục QLTT thành phố Hà Nội, Đội QLTT số 6 và Đội QLTT số 14, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra tổng 15 điểm kinh doanh thuộc Hệ thống Lamson 10k nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm thành phố Hà Nội.

Trong 15 điểm tiến hành kiểm tra ngày 2/11, lực lượng QLTT đã phát hiện 06/15 cửa hàng thuộc Hệ thống Lamson 10K bày bán dao cạo râu mang nhãn hiệu Girlet Super Thin, AGirlet Super Men, Gillette Super Thin.

Theo đại diện bảo hộ nhãn hiệu của Gillette tại Việt Nam, phần lớn các sản phẩm dao cạo râu phát hiện tại 6/15 cửa hàng thuộc Hệ thống Lamson 10K đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillette. Một số sản phẩm nghi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette.

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm bị thu giữ tại hiện trường.

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm bị thu giữ tại hiện trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm dao cạo râu có dấu hiệu vi phạm. Gillette là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam. Để có cơ sở khẳng định đúng các hành vi vi phạm, lực lượng QLTT đã tiến hành gửi mẫu đến Công ty TNHH tư vấn THB - đơn vị bảo hộ nhãn hiệu của Gillette tại Việt Nam xem xét và xác nhận số hàng hóa đang tạm giữ là hàng thật hay hàng giả mạo nhãn hiệu Gillette.

Theo quy định tại Nghị định 105/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi  hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 119/2010/NĐ-CP ngày 31/12/2010, yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là đối tượng (yếu tố) đáp ứng đủ ba điều kiện: dấu hiệu được gắn (thể hiện/trình bày) trên hàng hóa, bao bì hàng hóa, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch, biển hiệu, phương tiện quảng cáo, phương tiện kinh doanh khác; trùng hoặc tương tự đến mức gây nhẫm lẫn với nhãn hiệu; được sử dụng một cách không hợp pháp, cụ thể là đối tượng được Người thứ ba sử dụng nhưng không được chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc không được pháp luật cho phép.

Hiện lực lượng QLTT đang chờ kết quả giám định để làm cơ sở xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".