Thứ năm, 23/11/2023, 21:06 PM

Hệ thống Lamson 10k kinh doanh dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu Gillette

(CL&CS) - Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Hệ thống Lamson 10k.

Hệ thống Lamson 10k.

Theo thông tin từ Cục QLTT thành phố Hà Nội, Đội QLTT số 6 và Đội QLTT số 14, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra tổng 15 điểm kinh doanh thuộc Hệ thống Lamson 10k nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm thành phố Hà Nội.

Trong 15 điểm tiến hành kiểm tra ngày 2/11, lực lượng QLTT đã phát hiện 06/15 cửa hàng thuộc Hệ thống Lamson 10K bày bán dao cạo râu mang nhãn hiệu Girlet Super Thin, AGirlet Super Men, Gillette Super Thin.

Theo đại diện bảo hộ nhãn hiệu của Gillette tại Việt Nam, phần lớn các sản phẩm dao cạo râu phát hiện tại 6/15 cửa hàng thuộc Hệ thống Lamson 10K đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillette. Một số sản phẩm nghi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette.

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm bị thu giữ tại hiện trường.

Hàng hóa có dấu hiệu vi phạm bị thu giữ tại hiện trường.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm dao cạo râu có dấu hiệu vi phạm. Gillette là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam. Để có cơ sở khẳng định đúng các hành vi vi phạm, lực lượng QLTT đã tiến hành gửi mẫu đến Công ty TNHH tư vấn THB - đơn vị bảo hộ nhãn hiệu của Gillette tại Việt Nam xem xét và xác nhận số hàng hóa đang tạm giữ là hàng thật hay hàng giả mạo nhãn hiệu Gillette.

Theo quy định tại Nghị định 105/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi  hành một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định 119/2010/NĐ-CP ngày 31/12/2010, yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là đối tượng (yếu tố) đáp ứng đủ ba điều kiện: dấu hiệu được gắn (thể hiện/trình bày) trên hàng hóa, bao bì hàng hóa, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch, biển hiệu, phương tiện quảng cáo, phương tiện kinh doanh khác; trùng hoặc tương tự đến mức gây nhẫm lẫn với nhãn hiệu; được sử dụng một cách không hợp pháp, cụ thể là đối tượng được Người thứ ba sử dụng nhưng không được chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc không được pháp luật cho phép.

Hiện lực lượng QLTT đang chờ kết quả giám định để làm cơ sở xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Co.opmart Và Co.opXtra sale 10 ngày vàng liên tiếp đón Black Friday

Co.opmart Và Co.opXtra sale 10 ngày vàng liên tiếp đón Black Friday

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/11/2024, 22:17

(CL&CS) - Từ nay đến 30/11, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài trong 10 ngày liên tiếp đón siêu khuyến mãi Black Friday.

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

Long An: Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:55

(CL&CS) - Hội nghị liên kết, hợp tác, xúc tiến du lịch và sản phẩm OCOP giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra tại tỉnh Long An vào sáng ngày 28/11/2024, tại Hội trường Thống Nhất tỉnh. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần 2 năm 2024.

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước

sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 09:16

(CL&CS) - Huyện Đông Anh cần nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP, sản phẩm thế mạnh của địa phương tới thị trường trong và ngoài nước; phát triển các trung tâm quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, nông lâm sản của huyện, qua đó lan tỏa thương hiệu sản phẩm tới nhiều người tiêu dùng.