Thứ sáu, 10/12/2021, 11:11 AM

Hàn Quốc tăng nhập khẩu mực, bạch tuộc chế biến từ Việt Nam

(CL&CS) - Hàn Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam, chiếm 41% tổng giá trị xuất khẩu.

Cơ hội cho con mực, bạch tuột xuất khẩu vào Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Cơ hội cho con mực, bạch tuột xuất khẩu vào Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), sau khi giảm trong 2 tháng 8 và 9, xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc phục hồi tăng 16% trong tháng 10/2021. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam sang thị trường này đạt 194,5 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam cho thấy, bạch tuộc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường này trong nửa đầu năm nay, trong đó nhiều nhất là các sản phẩm bạch tuộc đông lạnh chiếm tới 80% tổng giá trị xuất khẩu. Sản phẩm này cũng được hưởng ưu đãi thuế quan 0% khi xuất sang thị trường Hàn Quốc. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện tại, Hàn Quốc có xu hướng nhập khẩu các sản phẩm mực và bạch tuộc chế biến nhiều hơn so với các sản phẩm mực và bạch tuộc tươi/đông lạnh.

Hàn Quốc chủ yếu nhập khẩu từ Việt Nam mực khô lột da, mực chế biến làm sạch đông lạnh, mực sushi đông lạnh, mực nang phile làm sạch đông lạnh, mực cắt trái thông đông lạnh, bạch tuộc nguyên con làm sạch đông lạnh, bạch tuộc cắt khúc ướp đá, bạch tuộc chế biến đông lạnh… Giá trung bình xuất khẩu mực sang Hàn Quốc dao động từ 9 - 11,9 USD/kg, trong khi giá trung bình xuất khẩu bạch tuộc sang Hàn Quốc dao động trong khoảng từ 6,5-7 USD/kg.

Nhập khẩu mực, bạch tuộc của Hàn Quốc từ các nước trong 9 tháng đầu năm nay đạt 159,4 nghìn tấn, trị giá 700,8 triệu USD, tăng 4,8% về khối lượng nhưng giảm 2,4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Việt Nam đứng thứ 2 về cung cấp mực, bạch tuộc cho Hàn Quốc, sau Trung Quốc.

9 tháng đầu năm nay, về khối lượng nhập khẩu, Hàn Quốc tăng nhập khẩu mực, bạch tuộc từ Việt Nam, Peru, Thái Lan trong khi giảm nhập khẩu từ Trung Quốc, Chile, Indonesia.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.