Thứ tư, 20/04/2022, 19:59 PM

Hà Nội: Tăng cường xe phục vụ khách đi lại dịp lễ 30/4

(CL&CS) - Để phục vụ tốt hành khách đi lại và chủ động trong công tác tổ chức vận tải tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường xe.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, kỳ nghỉ lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày; cùng với đó, dịp nghỉ lễ này thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, kết hợp với chủ trương dần mở cửa du lịch sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh, nên nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng mạnh.

Do đó, công ty dự kiến bố trí gần 800 xe tăng cường khi lưu lượng hành khách tại các bến xe Hà Nội bắt đầu tăng từ chiều tối ngày 29 đến hết ngày 30/4, với mức tăng từ 200% đến 300% ngày thường.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 200 xe, bến xe Gia Lâm tăng cường 70 xe, bến xe Mỹ Đình tăng cường 500 xe.

Trong đó, bến xe khách Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 200%-300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái,...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tại bến Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% - 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.

Tại bến Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 5.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 550 xe và chủ yếu tập trung ở các tuyến như Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Công ty CP Bến xe Hà Nội, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.

Theo nhận định của Công ty CP Bến xe Hà Nội, mặc dù lượng khách và lượng xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động, nhưng cũng chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong thời gian bình thường hoạt động trước dịch và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến. Do đó, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Ngoài ra, để xây dựng phương án phối hợp bảo đảm trật tự an ninh, các bến xe sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an các phường, quận trên địa bàn Thành phố kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi dắt khách...

Đồng thời, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến và thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt, phối hợp với lực lượng thanh tra Giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe khách vòng vo đón khách trước cửa bến.

Hoàng Hiệp

Bình luận

Nổi bật

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01

(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.

Thu phí phương tiện vào nội đô (?)

Thu phí phương tiện vào nội đô (?)

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 08:20

(CL&CS) - Hà Nội vừa họp xem xét thông qua một số nội dung của Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Đề án được dự kiến trình HĐND Thành phố xem xét, quyết định vào tháng 12/2024. Theo đó, giải pháp thu phí vào nội đô đối với phương tiện cá nhân lại được hoàn thiện thêm một bước.

Tác động tích cực của đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đối với KTXH nước ta

Tác động tích cực của đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đối với KTXH nước ta

sự kiện🞄Thứ tư, 06/11/2024, 13:50

(CL&CS) - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho rằng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam có tác động trực tiếp đến khoảng 7-8 lĩnh vực.