Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 03/07/2024, 09:04 AM

Diễn viên Minh Cúc ‘Sao Kim bắn tim sao Hỏa’: Tôi... bơ những bình luận tiêu cực về con gái

Không chỉ hết mình với nghệ thuật, công việc ở Nhà hát, ngoài đời, Minh Cúc còn được nhiều người yêu mến bởi sự lạc quan, tích cực trong cuộc sống.

Với khán giả màn ảnh nhỏ, Minh Cúc không còn là gương mặt xa lạ. Dù thường xuyên đảm nhận các vai phụ nhưng mỗi nhân vật đều được nữ diễn viên "thổi hồn", hóa thân một cách tự nhiên, thành công mang đến cho khán giả ấn tượng lớn. Từ một người phụ nữ nghèo khổ làm việc ở chợ Long Biên hay vợ của một ông trùm, Minh Cúc đều tìm được cái mới mẻ, cách thể hiện độc đáo để các nhân vật không bị trùng lặp, có cá tính riêng biệt, khiến người xem phải nhớ mặt đặt tên.

Không chỉ hết mình với nghệ thuật, công việc ở Nhà hát, ngoài đời, Minh Cúc còn được nhiều người yêu mến bởi sự lạc quan, tích cực trong cuộc sống. Làm mẹ đơn thân của một cô con gái bị bệnh, thiệt thòi hơn các bạn bè cùng trang lứa nhưng những gì Minh Cúc mang đến chính là hình ảnh luôn tràn ngập tiếng cười, sự vui vẻ.

Tôi đã đọc những bài chia sẻ của nữ diễn viên trên Facebook cá nhân, xem kỹ từng hình ảnh mà cô ấy đăng tải, xem cả các video phỏng vấn trước báo chí truyền thông, những gì Minh Cúc nói, Minh Cúc làm, Minh Cúc mang đến thật khiến nhiều người khâm phục. Có lần, tôi nói với chị rằng vừa có chuyện buồn và kể cho chị nghe về những ấm ức mình gặp phải, chị liên tục động viên tôi phải lạc quan, yêu đời, không để ý đến nỗi buồn quá lâu để đón nhận niềm vui mới. Tôi thật sự bất ngờ khi một người phụ nữ đã chịu nhiều trắc trở lại luôn lạc quan được như thế.

title 1

- Chào Minh Cúc, sau một loạt vai phụ, hình như "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" là bộ phim đầu tiên chị đóng vai chính. Cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn này?

Mới đầu, tôi nghĩ năm ngoái đã được tham gia vào 2 bộ phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" và "Cuộc chiến không giới tuyến" thì không biết năm nay có may mắn được tham gia vào dự án nào mới không. Sau đó vài hôm, tôi được nhà sản xuất gọi điện đến để casting vai mới trong bộ phim của đạo diễn Bùi Quốc Việt. Lúc đó vừa bất ngờ vừa mừng, tôi lên casting với tâm thế là cứ diễn hết mình trước đã và may mắn sao tôi lại được lựa chọn.

- Vai Khánh trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" có gì mới mẻ so với những vai diễn trước đây của chị?

Tôi thấy rất nhiều cái mới lạ trong vai diễn lần này. Trước đây, mọi người thấy tôi thường đảm nhận những vai diễn với tính cách đanh đá, ghê gớm, còn Khánh là một cô giáo mầm non, có phần “đằm tính” hơn nhưng lại mắc bệnh OCD. Và đặc biệt, trong phim tôi được diện những bộ váy rất sang chảnh. Tôi nghĩ rằng khán giả sẽ rất ngạc nhiên về Khánh.

quote 1

- Là một diễn viên chuyên nghiệp, việc vào các vai diễn khác nhau là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên, Minh Cúc ở ngoài đời rất cá tính, mạnh mẽ. Để vào vai nền nã như vậy, chị có phải gồng mình hay tìm cách nào đó để thể hiện đúng chất nhân vật?

Tôi có thói quen trước khi nhận vai diễn sẽ tìm hiểu về con người, tính cách và mọi thứ về nhân vật. Việc đầu tiên, tôi phải tìm hiểu về tâm lý những người mắc hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế họ như thế nào, sau đó tìm kiếm nhà tài trợ về trang phục để phù hợp với yêu cầu của đạo diễn.

Trước khi bấm máy, đạo diễn Bùi Quốc Việt đã có những buổi làm việc với toàn bộ diễn viên để phân tích nhân vật. Trong thời gian thực hiện những cảnh quay đạo diễn đã chỉ bảo những gì mà tôi thiếu sót và uốn nắn để tôi nhẹ nhàng, đằm thắm hơn so với bản thân ngoài đời. Điều này khiến cho vai diễn của tôi được hoàn chỉnh hơn và tôi xin phép được gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Bùi Quốc Việt đã cho tôi cơ hội được làm mới mình.

quote 2

- Hình như vài năm trở lại đây chị rất "đắt show", liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, để lại ấn tượng với khán giả. Có vai diễn nào khiến chị rất tâm đắc, được coi là "để đời" chưa? Hay đó sẽ là một vai diễn mới, khác lạ trong tương lai?

Với tôi, từ trước đến nay khi có cơ hội là phải làm tốt hết sức bằng khả năng của mình, thiếu sót thì phải rút nghiệm cho những vai sau nên tôi luôn coi trọng các vai diễn mình được thể hiện. Còn đương nhiên trong tương lai tôi vẫn cố gắng để được thử sức nhiều vai diễn khác nữa.

title 2

- Với những người hâm mộ Minh Cúc, câu chuyện về cuộc đời của chị không còn xa lạ. Chị và Tú Minh thật sự truyền rất nhiều động lực, năng lượng tích cực đến mọi người. Ngay từ những ngày đầu, chị có nghĩ đến điều này? Có mở lòng để chia sẻ hay cũng từng muốn giấu chỉ cho riêng mình?

Về Tú Minh, tôi cũng đã chia sẻ rất nhiều về cuộc sống trước và hiện tại của 2 mẹ con. Và đến giờ Tú Minh của tôi được mọi người yêu mến, như mọi người thấy hiện tại 2 mẹ con tôi đang sống rất tốt và hạnh phúc.

- Nhìn lại mười mấy năm qua, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi nghĩ rằng mình đã vượt qua được những thử thách rồi nhưng những năm sau này vẫn sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

- Là nghệ sĩ, chia sẻ về đời tư, cuộc sống của mình lên mạng xã hội chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những bình luận tiêu cực. Chị đối diện với chúng như thế nào?

Từ khi mới chia sẻ về Tú Minh cho đến bây giờ những lời bình luận đó vẫn luôn có, nhưng tôi mặc kệ. Mỗi người có cuộc sống riêng, họ không phải là tôi và tôi cũng không phải họ. Ai yêu thương Tú Minh thì tôi luôn đón nhận và cảm ơn họ. Ai ghét thì cũng cảm ơn và tôi không để bị ảnh hưởng đến 2 mẹ con.

quote 3

- Tú Minh đã 14 tuổi và bắt đầu có những thay đổi về tâm sinh lý, chị làm như thế nào để có thể hiểu và chia sẻ, làm bạn với con?

Tôi luôn để ý các biểu hiện và độ nhận biết của bạn ý. Cảm xúc của Tú Minh thay đổi rất nhiều so với hồi bé. Tôi luôn lưu lại mọi khoảnh khắc của con nên mọi thứ tôi đều hiểu và thấy được bạn ý thay đổi rõ như thế nào.

- Từ trong phim đến ngoài đời, Minh Cúc luôn gắn liền với hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ, lạc quan. Thế nhưng chắc hẳn ai cũng có lúc yếu lòng, chừng ấy năm, lúc nào khiến chị thấy mệt mỏi nhất và chị vượt qua nó như thế nào? Tú Minh có cảm nhận được điều gì đó và an ủi mẹ?

Tú Minh rất nhạy cảm nên mỗi lần tôi mệt mỏi bạn ý đều biết. Nói thật đến giờ tôi chẳng mấy khi nghĩ đến chuyện có cảm giác yếu lòng đâu, Tú Minh vui cười là tự xua tan đi hết.

quote 4

- Một ngày bình thường lúc không đi quay của hai mẹ con chị sẽ diễn ra như thế nào?

Tôi quanh quẩn ở nhà với con bé, đợt nào có thời gian rảnh tôi lên kế hoạch đưa Tú Minh đi chơi. Năm nay hứa đưa “mụ” ấy (tên thường gọi ở nhà của Tú Minh) đi biển nhưng có lẽ lần này phải thất hẹn vì lịch làm việc nên để đến lúc hoàn thành xong tôi sẽ đưa “mụ” ấy đi sau.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị! 

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Diễn viên Minh Cúc ‘Sao Kim bắn tim sao Hỏa’: Tôi... bơ những bình luận tiêu cực về con gái

Diễn viên Minh Cúc ‘Sao Kim bắn tim sao Hỏa’: Tôi... bơ những bình luận tiêu cực về con gái

sự kiện🞄Thứ tư, 03/07/2024, 09:04

Không chỉ hết mình với nghệ thuật, công việc ở Nhà hát, ngoài đời, Minh Cúc còn được nhiều người yêu mến bởi sự lạc quan, tích cực trong cuộc sống.

Hà Nội bắn pháo hoa 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

Hà Nội bắn pháo hoa 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

sự kiện🞄Thứ ba, 02/07/2024, 15:26

(CL&CS)- UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Siêu Sao Siêu Sales: Chương trình giải trí kết hợp mua sắm chính thức ra mắt

Siêu Sao Siêu Sales: Chương trình giải trí kết hợp mua sắm chính thức ra mắt

sự kiện🞄Thứ hai, 01/07/2024, 20:04

(CL&CS) - Ngày 30/06, sự kiện ra mắt chương trình Siêu Sao Siêu Sales kết hợp fanmeeting được tổ chức tại Thiso Mall, quận 2, TP.HCM.