Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 23/05/2024, 11:53 AM

'Cô đào' trở thành diễn viên đáng sợ trên màn ảnh, nổi tiếng từ lúc lên 10 nay 'chạy ăn' từng bữa, U90 vẫn phải ở nhà thuê

Nữ nghệ sĩ từng nổi tiếng như cồn, nay có cuộc sống đầy khó khăn khiến nhiều người thương cảm.

Nghệ sĩ Hồng Sáp là một trong những gương mặt quen thuộc đối với khán giả Việt. Bà từng hoạt động nghệ thuật vô cùng sôi nổi, trở thành nghệ sĩ được nhiều người hâm mộ. 

Là "đào hát" trở thành diễn viên chuyên trị các vai "đáng sợ"

Nhắc tới nữ nghệ sĩ Hồng Sáp, người ta thường nhớ ngay tới 1 "cô đào" phải bôn ba, mưu sinh từ sớm. Là người gốc Hà Nội nhưng "cô đào" Hồng Sáp lại theo cha mẹ vào miền Nam lập nghiệp. Sau khi cha mẹ qua đời, khi lên 10 tuổi, bà đã gia nhập đoàn cải lương Huỳnh Long, đóng các vai phụ họa.

ho-van-cuong-1200-600-px-1658224053029_11zon

Một số vai diễn ấn tượng của nữ nghệ sĩ Hồng Sáp. Ảnh: Internet

Sau này, bà dần được vai những vai lớn hơn và khẳng định được tên tuổi của bản thân. Bà được nhiều đạo diễn phim biết đến và tìm tới ngỏ lời mời. Nữ nghệ sĩ Hồng Sáp có gương mặt khắc khổ nên thường được mời đảm nhận những vai diễn đặc biệt. Hình ảnh người phụ nữ nghèo khổ, bị sét đánh trong Xóm cào cào hay mụ phù thủy đầy ám ảnh trong Hoàng tử cứu mẹ gắn liền với nghệ sĩ Hồng Sáp.

Vì diễn xuất tự nhiên, chân thực, khả năng nhập vai ấn tượng và hóa trang công phu, nghệ sĩ Hồng Sáp "gây ám ảnh" trên màn ảnh. Những vai diễn này đã làm nên tên tuổi của nữ nghệ sĩ, cũng tạo dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả Việt.

Bốn người con lần lượt qua đời

Những tưởng cuộc sống của nữ nghệ sĩ Hồng Sáp để đủ đầy và yên ổn. Thế nhưng trên thực tế từ khi còn trẻ bà đã trải qua nhiều đau thương, mất mát. 

Bà nên duyên với 1 nghệ sĩ trong đoàn hát, cả 2 có 7 người con gồm 5 con trai, 2 con gái. Tuy nhiên, 3 người con gái của nữ nghệ sĩ lần lượt qua đời, để lại cho bà nỗi đau vô hạn. Một người con trai cũng qua đời sau khi lập gia đình, khắc sâu hơn nỗi đau của nữ nghệ sĩ Hồng Sáp. 

nghe-si-hong-sap-u90-song-lay-lat-qua-ngay-kiem-tung-dong-lo-cho-con-chau-1198

Nghệ sĩ Hồng Sáp từng chịu nỗi đau mất 4 người con. Ảnh: Internet

Chia sẻ về các con gái của mình, nữ nghệ sĩ đình đám nói rằng cả 2 đều có cuộc sống vất vả, nghèo khó. Người còn trai còn lại của bà hiện đã ngót nghét 60 nhưng cũng không lập gia đình. Chia sẻ với báo giới, nữ nghệ sĩ không cầm được nước mắt, thổ lộ: "Khổ cho con tôi lắm, ai thèm lấy nó đâu, mẹ nó nghèo quá mà". Thậm chí, các con cũng phải mưu sinh, lo cho cuộc sống riêng nên ít khi thăm hỏi, chăm sóc nữ nghệ sĩ. Tuy vậy, bà không trách mà thương con hơn.

U90 vẫn được mời đi hát, phải ở nhà thuê, "chạy ăn từng bữa"

Ở ngưỡng tuổi xưa nay hiếm, nghệ sĩ Hồng Sáp phải sống chật vật, khổ sở khiến không ít khán giả xót xa. Căn phòng trọ nhỏ ở cạnh cầu Kênh Tẻ, quận 7, TP. HCM là nơi bà và cháu nội cùng sinh sống. Dù đã gần 90 tuổi nhưng nữ nghệ sĩ vẫn không có nhà riêng, phải sống trong nhà thuê, chạy vạy lo tiền trọ hàng tháng. 

Hiện tại, nghệ sĩ Hồng Sáp vẫn chăm chỉ làm việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bà vẫn làm công việc phục trang cho đoàn cải lương Huỳnh Long nhưng chỉ được vài trăm nghìn 1 lần, mỗi tháng chỉ được vài lần. Bên cạnh đó, bà vẫn nhận được lời mời tham gia các vai diễn nhỏ. Dù cát-xê không nhiều nhưng bà cũng có thêm chút tiền trang trải và ổn định cuộc sống.

batch-ddhong-sap-3-2057-1679300327331383171048-1448541-1195

Gần 90 tuổi, nghệ sĩ vẫn phải kiếm từng đồng bạc lẻ để trang trải cuộc sống. Ảnh: Internet

Dù đã có tuổi nhưng nghệ sĩ Hồng Sáp thường rơi vào hoàn cảnh thiếu trước hụt sau, sống chật vật lo cơm áo gạo tiền. Niềm mong mỏi hiện tại của bà chỉ xoay quanh căn nhà đàng hoàng có thể "che mưa che nắng". Bà cũng luôn giữ thái độ tích cực, vui vẻ và lạc quan dù cuộc sống có nhiều khó khăn. Hiện tại, sức khỏe của nữ nghệ sĩ vẫn ổn định, tinh thần minh mẫn, giàu năng lượng.

Tổng hợp

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Rộ tin ngọc nữ Thái Lan Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat

Rộ tin ngọc nữ Thái Lan Baifern Pimchanok chia tay bạn trai Nine Naphat

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 17:42

Baifern Pimchanok và Nine Naphat chính thức công khai mối quan hệ tình cảm vào tháng 11/2022.

Xẩm chợ - Nét đẹp bình dị của Hà Nội

Xẩm chợ - Nét đẹp bình dị của Hà Nội

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 21:32

(CL&CS) - Nhắc đến Hà Nội, người ta thường nghĩ đến những gánh hàng rong ở những con phố cổ, những quán trà ven Hồ Gươm hay những gánh phở nghi ngút khói. Nhưng ở đó, còn có một nét đẹp bình dị và độc đáo khác, âm vang từ những câu hát Xẩm chợ vang lên giữa lòng phố thị.

Hằng Du Mục xuất hiện sau tin 'xô xát' với chồng, nói 1 câu sâu cay

Hằng Du Mục xuất hiện sau tin 'xô xát' với chồng, nói 1 câu sâu cay

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 17:38

Sau tin đồn "xô xát", tranh cãi với chồng, nữ TikToker Hằng Du Mục có động thái mới trên mạng xã hội.