Dữ liệu cũ
Thứ năm, 17/10/2019, 10:01 AM

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cụm công trình cao tầng tại Đà Nẵng

(NTD) - Diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ quy mô cấp quốc gia với hơn 1.500 người của nhiều đơn vị, lực lượng, và gần 100 phương tiện tham gia.

Sáng 16/10, tại Đà Nẵng, Bộ Công an đã phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại cụm công trình chung cư cao cấp Azura, Trung tâm Thương mại Vincom Ngô Quyền và cao ốc Vinpearl Condotel Riverfront ở bờ đông sông Hàn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

anh2
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi diễn tập

Cuộc diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm CNCH gồm 2 phần. Phần 1 là diễn tập quy trình vận hành cơ chế chỉ huy, điều hành khi xảy ra tình huống. Phần hai là diễn tập thực binh 4 giai đoạn với sự phối hợp liên lạc, nhuần nhuyễn, theo quy trình giữa lực lượng tại chỗ; lực lượng PCCC và tìm kiếm CNCH của Công an TP Đà Nẵng; các lực lượng hỗ trợ trên địa bàn TP; lực lượng chi viện của các đơn vị thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế; lực lượng không quân thuộc Sư đoàn 372 được Bộ Quốc phòng huy động tham gia CNCH...

Tình huống giả định, vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày, đã xảy ra tai nạn cháy, nổ tại nhà hàng Han River thuộc tầng ba của tòa nhà khách sạn Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) do rò rỉ khí gas từ vị trí khớp nối giữa bếp nấu với đường ống dẫn khí của hệ thống cấp gas trung tâm.

Ngay khi sự cố xảy ra, nhân viên của tòa nhà nhanh chóng báo động và báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC đồng thời tiến hành tổ chức sơ tán người bị nạn và sử dụng các bình chữa cháy tại chỗ để chữa cháy ban đầu. Khoảng 300 người đang ở trong phòng tại các tầng của tòa nhà hoảng loạn, tìm lối thoát nạn lên tầng trên và xuống dưới.

Sau ít phút, lực lượng CNCH của Công an TP Đà Nẵng đến hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và chuyển thương.

Các đơn vị phối hợp chi viện của TP Đà Nẵng được huy động tập kết đầy đủ và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết khác triển khai theo phương án. Đây là giai đoạn chính, tổ chức thoát nạn và tìm kiếm CNCH. Nhiều phương án CNCH đã được các lực lượng tham gia triển khai, như: Phao hơi, xe thang, trực thăng, cầu dây nghiêng, tụt dây tự cứu… để cứu người.

Bộ Công an điều động thêm lực lượng, phương tiện của các đơn vị thuộc bộ; các địa phương lân cận chi viện cho Đà Nẵng (Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam) và báo cáo Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo Bộ Quốc phòng huy động máy bay trực thăng tham gia tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ người bị nạn tập trung trên nóc tòa nhà chung cư.

Cuộc diễn tập cho thấy các đơn vị tham gia đã tập trung cao độ, thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng, hiệu quả; đặc biệt các đơn vị, cá nhân phải giữ gìn tuyệt đối an toàn không để ra sai sót, tai nạn, thiệt hại về người và tài sản trong quá trình diễn tập.

Kết thúc diễn tập, ghi nhận thành tích trong công tác tham mưu, chuẩn bị và tham gia diễn tập, ban tổ chức đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Công an cho ba tập thể và bảy cá nhân. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng tặng bằng khen cho sáu tập thể và 15 cá nhân.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi diễn tập

anh12
 
anh9
 
anh6
 
anh7
 
anh11
 
anh8
 
anh4
 

 Thế Sơn - Tiêu Dao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.