Đất võ Bình Định thu hút đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

(NTD) - Hơn một năm trở đây, nhiều nhà đầu tư bất động sản đang có xu hướng đầu tư mạnh vào thị trường các tỉnh ven biển, trong đó Bình Định nổi lên như một thị trường đầy tiềm năng thu hút nhiều “đại gia” bất động sản đổ tiền đầu tư. Điều này càng làm cho giá đất tại đây tăng nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Tiềm năng du lịch lớn

Trong số các tỉnh mà nhiều doanh nghiệp địa ốc “đánh bắt xa bờ”, đổ xô về tỉnh đầu tư gần đây thì Bình Định nổi lên như một ngôi sao sáng thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư. Với cơ sở hạ tầng dần được hoàn thiện và cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ, mộc mạc, Bình Định được các nhà đầu tư đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển về du lịch nghỉ dưỡng.

Điển hình cho làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản Bình Định Tập đoàn TMS phát triển dự án MS Luxury Hotel & Residence Quy Nhơn, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt phát triển khu đô thị Nhơn Hội, FLC đầu tư resort và sân golf FLC Quy Nhơn, DKRA phát triển dự án Nhơn Hội New City, Hưng Thịnh Group phát triển khu phức hợp hướng biển Quy Nhơn Melody...

Thế mạnh của vùng đất Bình Định còn là sở hữu một di sản văn hóa đồ sộ, đi kèm với hệ thống cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, những bãi biển, các hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trưng, Hòn Khô... Có thể nói đây là những tiềm năng to lớn và phù hợp để phát triển nhiều loại hình du lịch - nghỉ dưỡng, như du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực hay du lịch hội nghị - khoa học.

Theo thống kê những năm gần đây, lượng khách tới Bình Định, đặc biệt là Quy Nhơn tăng trưởng mạnh. Năm 2017, tỉnh này đã đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch tăng hơn 42% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2018, Bình Định đón 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt hơn 3.300 tỷ đồng, tăng gần 55%. Trong năm 2019, tỉnh kỳ vọng sẽ có sự thay đổi đột phá tăng lên 5 triệu lượt khách. Nguồn khách du lịch ổn định đang tạo điều kiện cho Quy Nhơn và Bình Định trở thành một thị trường đầy tiềm năng để phát triển bất động sản.

Một động lực khác giúp cho thị trường bất động sản đất võ cất cánh là chất lượng hạ tầng được cải thiện mạnh mẽ. Sau khi nhà ga T1 của sân bay Phù Cát được nâng cấp với diện tích gấp 3 lần nhà ga cũ, số chuyến bay đến Bình định đã được nâng từ 3-5 chuyến lên 40 chuyến/ngày. Cùng với đó, nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air hay Bamboo Airways mở nhiều đường bay mới kết nối trực tiếp Quy Nhơn đến TP.HCM, Hà Nội cũng như đến nhiều thành phố của Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... mở thêm cơ hội đưa khách du lịch đến thành phố biển xinh đep miền Trung.

binhdinh
Cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, góp phần thúc đẩy du lịch Bình Định phát triển.

Kéo nhau về đầu tư

Thị trường địa ốc Bình Định trước đây chỉ giới hạn ở việc giới đầu cơ mua qua bán lại các sản phẩm đất ở, nhà phố với số lượng hạn chế ở các trung tâm huyện thị và TP. Quy Nhơn hoặc thông qua phương thức tổ chức đấu giá công khai các quỹ đất được quy hoạch.

Năm 2016, UBND tỉnh Bình Định bắt đầu có chủ trương xã hội hóa phát triển quỹ đất bằng việc kêu gọi các nhà đầu tư vào tham gia đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, phát triển khu nhà ở thương mại, khu đô thị mới hiện đại.

Với cơ chế chính sách thông thoáng, minh bạch, cởi mở đã tạo điều kiện cho các ông lớn bất động sản rót tiền vào các dự án như: TMS Luxury Hotel & Residences của TMS Group, dự án Khu phức hợp Sun Group Quy Nhơn; dự án Hoa Sen Tower Quy Nhơn do Tập đoàn Hoa Sen làm chủ đầu tư và một số dự án nằm trong khu phát triển kinh tế trọng điểm của tỉnh như Khu đô thị mới Nhơn Hội - dự án FLC Lux City Quy Nhơn, Khu đô thị An Nhơn Green Park của chủ đầu tư Đại Tín...

Theo các chuyên gia, việc gia tăng dòng vốn đầu tư vào Quy Nhơn trong thời gian qua tất sẽ làm cho mặt bằng giá tăng mạnh. Đơn giá trung bình cho 1m2 đất ở vị trí trung tâm thành phố hiện đã lên tới 100- 200 triệu đồng/m2, chênh lệch lớn so với giá đất ở vùng ngoại ô và các huyện liền kề thành phố, khi mức giá chỉ dao động 10-12 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, so với nhiều địa điểm du lịch khác, giá đất này vẫn khá rẻ và thị trường còn nhiều tiềm năng tăng giá, mang lại lợi nhuận hấp dẫn. Do đó, với những “đại gia” thì đây là cơ hội thuận lợi để thâu tóm những quỹ đất lớn.

Các chuyên gia cũng cho rằng, để không tuột mất cơ hội thì năm 2019 chính là thời điểm mà các nhà đầu tư không nên bỏ lỡ. Nhà đầu tư tiên phong, những người biết chớp thời cơ, nắm bắt cơ hội, sẽ là những người hưởng “trái ngọt”. Tuy nhiên, mọi cơ hội đều đi kèm với thách thức, đặc biệt tại những thị trường tỉnh lẻ còn non trẻ như Bình Định nên không thể tránh khỏi một số rủi ro tiềm ẩn.

Thế nhưng có thể nói, với sự nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, minh bạch thông tin của tỉnh Bình Định và uy tín, tiềm lực của các chủ đầu tư lớn ở thị trường Quy Nhơn, cơ hội đầu tư và khả năng sinh lời vẫn còn rất lớn. Cuộc đổ bộ đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn - Bình Định hứa hẹn sẽ rất sôi động, hấp dẫn và “nóng” hơn trong thời gian tới.

binhdinh1
Có thể nói, với sự nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, minh bạch thông tin của tỉnh Bình Định và uy tín, tiềm lực của các chủ đầu tư lớn ở thị trường Quy Nhơn, cơ hội đầu tư và khả năng sinh lời vẫn còn rất lớn.

Tấn Lợi

 

Bình luận

Nổi bật

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:36

Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:34

(CL&CS) - Trong quý 1 vừa qua, lần đầu tiên 27 ngân hàng niêm yết đã cắt giảm nhân sự với số lượng lên đến 1.437 người. Trong đó, 20/27 ngân hàng mẹ đã cắt giảm nhân sự.