Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 27/05/2024, 09:19 AM

Danh tính người đàn ông Việt được tìm kiếm nhiều nhất tháng qua: 0,5 giây Google đã cho ra 90 triệu lượt

Kể từ ngày trở thành "hiện tượng mạng" nổi tiếng, mọi thông tin về Thích Minh Tuệ cũng là chủ đề 'hot" được bàn tán trên các hội nhóm, diễn đàn.

Hành giả Thích Minh Tuệ, người đang tự tu theo lối khổ hạnh, xưng "con" khi giao tiếp, không nhận là Thầy chùa, ngày ăn một bữa, mặc áo vá, tối ngủ ở gốc cây, không nhận tiền cúng dường... đang là cái tên nhận được nhiều quan tâm của dư luận suốt tháng qua.

Thích Minh Tuệ.

Thích Minh Tuệ.

Chỉ trong 1 tháng, Thích Minh Tuệ đã trở thành cái tên "hot" nhất Việt Nam. Từ khóa "Minh Tuệ" tìm kiếm trên Google trong 0,5s là 90 triệu lượt. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, YouTube, Instagram đều đăng tải hình ảnh, thông tin về Thích Minh Tuệ.

Điều này khiến không ít người tò mò về thân thế của Thích Minh Tuệ.

Thân thế của Thích Minh Tuệ

Kể từ ngày trở thành "hiện tượng mạng" nổi tiếng, mọi thông tin về Thích Minh Tuệ cũng là chủ đề 'hot" được bàn tán trên các hội nhóm, diễn đàn. Truyền thông, báo chí đã liên hệ với gia đình của Thích Minh Tuệ và nhận được câu trả lời từ hai vị thân sinh của ông.

Ông Lê Xuân - bố của Thích Minh Tuệ.

Ông Lê Xuân - bố của Thích Minh Tuệ.

Theo đó, bố Thích Minh Tuệ là ông Lê Xuân (84 tuổi) cùng vợ đang sống trong căn nhà khang trang, rộng rãi ở Grai (Gia Lai). Chia sẻ với Tiền Phong, ông Xuân kể rằng quê gốc vốn ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhưng 30 năm trước vào Grai lập nghiệp. Ông có 3 người con trai và 1 người con gái. Trong đó, Lê Anh Tú (tên khai sinh của Thích Minh Tuệ) là người con thứ hai, sinh năm 1981.

Anh Tú vốn là người có tính cách hiền lành, hiếu học, chăm chỉ nên được mọi người quý mến. Sau khi tốt nghiệp THPT, Anh Tú đi bộ đội 3 năm rồi theo học tại Trường Trung cấp lâm nghiệp Tây Nguyên (Gia Lai).

Sau khi ra trường, Anh Tú làm đo đạc cho một công ty tư nhân ở Đắk Lắk. Từ thời điểm này, Anh Tú bắt đầu đọc sách về Phật, ăn chay, tu tại gia, không có mong muốn lập gia đình.

Thích Minh Tuệ ngày trẻ.

Thích Minh Tuệ ngày trẻ.

Cách đây khoảng 10 năm, Anh Tú phát nguyện đi tu. Ông Lê Xuân dặn dò con trai phải tu trọn vẹn, không đượch phá giới, không tham sân si. Lúc đi, anh để lại cho ông một cái đồng hồ, điện thoại, tủ lạnh, 8 mét vải màu vàng.

Suốt thời gian đó đến nay, Anh Tú không liên hệ với gia đình. Thấy con gầy gò, đen, ốm thì gia đình rất thương. Tuy nhiên, biết thông tin của con trai qua mạng xã hội, ông Lê Xuân yên lòng khi thấy con trai được mọi người ủng hộ.

4 lần đi bộ từ Bắc vào Nam rồi quay lạl

Thích Minh Tuệ mặc trang phục mang hình thức tu sĩ Phật giáo, đi bộ từ Nam ra Bắc rồi từ Bắc vào Nam nhưng chia sẻ với truyền thông báo chí rằng chưa từng tự nhận là tu sĩ hay thầy. Thích MInh Tuệ nói rằng bản thân chỉ đang tập học theo lời dạy của Đức Phật, tự tu theo cách thức hạnh đầu đà (khổ hạnh), mặc áo vá, khất thực, ngày ăn một bữa, tối ngủ dưới gốc cây hoặc nơi nhà hoang, nghĩa địa, không nhận tiền cúng dường và khước từ mọi tiện nghi…

Ông đã có 4 lần đi chân trần xuyên Việt tu hành.

Ông đã có 4 lần đi chân trần xuyên Việt tu hành.

Trước đây, Thích Minh Tuệ đã ba lần đi bộ theo hình thức thực hành phương pháp tu tập này, đi chân trần xuyên Việt nhưng không nhận được sự quan tâm của nhiều không, không gây ồn ào. Đến lần thứ tư này, hành trình của Thích Minh Tuệ mới thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, có thời điểm lên tới hàng nghìn đi theo tạo nên cảnh tượng lộn xộn, ồn ào. Trước tình hình này, Thích Minh Tuệ đã lên tiếng khuyên mọi người không nên tiếp tục đi theo, ai có việc nấy, hãy làm như trước nay vẫn thế. Đồng thời, hạn chế tình trạng hỗn loạn, ảnh hưởng đến giao thông, an ninh trật tự.

Giải thích về tên Minh Tuệ, ông nói: "Minh có nghĩa là sáng, tuệ là trí tuệ, ý nghĩa cái tên là con đường soi sáng. Sau này khi cảm thấy không còn duyên ở chùa, con ra ngoài và vẫn giữ pháp danh này".

Việc đi chân trần xuyên Việt cũng không nhằm mục đích truyền tải điều gì vì Đạo Phật đã có thuyết, giáo lý, chánh pháp, sách... Ông chỉ đang thực hành lời Phật dạy để hoàn thiện bản thân. Ông phát nguyện mình sẽ đi bộ hành suốt đời và trong quá trình sẽ chỉ ăn cơm chay một ngày một bữa vào sáng sớm từ bố thí của người hữu duyên. Từ trưa trở đi sẽ không nhận đồ ăn, thức uống từ ai.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện hòn đảo 'ma thuật' giữa biển, khách được chữa bệnh miễn phí

Phát hiện hòn đảo 'ma thuật' giữa biển, khách được chữa bệnh miễn phí

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 22:46

Nơi đây được ví như một "trung tâm ma thuật" với những bài thuốc chữa bệnh theo phương pháp của người dân bản địa.

Đi khám 3 lần, người đàn ông mới phát hiện mắc 'vi khuẩn ăn thịt người'

Đi khám 3 lần, người đàn ông mới phát hiện mắc 'vi khuẩn ăn thịt người'

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 22:45

Mới đây, người đàn ông 60 tuổi phát hiện mắc "vi khuẩn ăn thịt người" sau 3 lần đi khám.

Máy bay Boeing rơi tự do 1.200m/phút, chỉ cách mặt biển 122m do lỗi nghiêm trọng của phi công

Máy bay Boeing rơi tự do 1.200m/phút, chỉ cách mặt biển 122m do lỗi nghiêm trọng của phi công

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 22:43

Mới đây, thông tin về chiếc máy bay Boeing suýt rơi xuống biển nhận được nhiều sự quan tâm.