Thứ sáu, 13/10/2023, 14:49 PM

Đài Loan thông báo Dự thảo sửa đổi Quy định về thực phẩm đóng gói sẵn

(CL&CS) - Mới đây, Đài Loan (Trung Quốc) thông báo về Dự thảo sửa đổi Quy định về công bố dinh dưỡng cho sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn với mục tiêu thông tin đến người tiêu dùng.

Quy định này áp dụng đối với việc sử dụng công bố dinh dưỡng trên nhãn sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn; các công bố về dinh dưỡng của “Thực phẩm ăn kiêng đặc biệt” sẽ được áp dụng theo quy định này, trừ khi có quy định khác.

Yêu cầu dinh dưỡng: Tuyên bố về dinh dưỡng: bất kỳ tuyên bố nào nêu rõ, gợi ý hoặc ngụ ý rằng một sản phẩm thực phẩm có hoặc không có các đặc tính về calo hoặc dinh dưỡng cụ thể.

Chất dinh dưỡng cho lượng ăn vừa phải: Việc hấp thụ quá nhiều calo, chất béo, chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cholesterol, natri, đường và lactose sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe quốc gia.

Chất dinh dưỡng dùng bổ sung: Việc bổ sung không đủ chất xơ, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, canxi và sắt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe quốc gia, có thể được bổ sung bằng phương pháp bổ sung.

2

Hàng đóng gói sẵn. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra các nội dung sửa đổi chính được đề xuất đối với Quy định về công bố dinh dưỡng đối với sản phẩm thực phẩm đóng gói sẵn như sau: Bổ sung phạm vi định nghĩa và thuật ngữ; Sửa đổi phần mô tả công bố hàm lượng chất dinh dưỡng; Bổ sung chức năng sinh lý theo tiêu chuẩn hàm lượng chất dinh dưỡng; Sửa đổi nội dung tuyên bố của các sản phẩm tái hydrat hóa; Yêu cầu đối với sản phẩm dạng lỏng có từ hai công bố dinh dưỡng trở lên để bổ sung phần thuyết minh; Sửa lại nội dung trong Bảng 7. 

Mục tiêu để thông tin người tiêu dùng, ghi nhãn.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Indonesia thông báo dự thảo quy định thực phẩm chế biến trong nước hoặc nhập khẩu để đóng gói bán lẻ đều phải có Giấy phép đăng ký do Người đứng đầu NADFC cấp, ngoại trừ: Thực phẩm chế biến do ngành sản xuất trong nước sản xuất; thực phẩm đã qua chế biến có thời hạn sử dụng dưới 7 ngày ở nhiệt độ phòng; thực phẩm đã qua chế biến vào Indonesia với số lượng nhỏ; thực phẩm đã qua chế biến được sử dụng làm nguyên liệu thô và không được bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.

Dự thảo này quy định: Quy định chung, Yêu cầu tiêu chí đăng ký thực phẩm chế biến, Thủ tục đăng ký thực phẩm chế biến, Phí, điều trần, đánh giá, thời hạn hiệu lực, đăng ký lại, quản lý phê duyệt đăng ký, đánh giá lại, xử phạt hành chính, điều khoản chuyển tiếp, điều khoản kết thúc.

Mục tiêu để bảo vệ người tiêu dùng trước thực phẩm chế biến không đảm bảo yêu cầu về an toàn, chất lượng và dinh dưỡng.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.