Thứ năm, 20/01/2022, 11:39 AM

Đà Nẵng: Hơn 150 gian hàng tham gia hội chợ Xuân

(CL&CS) - Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân thành phố, tối 19/1, Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2022 chính thức khai mạc với hơn 150 gian hàng tham gia.

Đà Nẵng khai mạc Hội chợ Xuân 2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm với hơn 150 gian hàng (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng khai mạc Hội chợ Xuân 2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm với hơn 150 gian hàng (Ảnh: Thế Sơn)

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 19 - 24/1 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm (số 9 đường Cách mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ) trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Hội chợ năm nay thu hút gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước tham gia với hơn 150 gian hàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân như: Bánh mứt, kẹo, thực phẩm, hàng gia dụng, quần áo thời trang, giày dép, mỹ phẩm, dược phẩm, điện máy, hàng thủ công mỹ nghệ... Các doanh nghiệp cũng áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 20-70% để kích cầu tiêu dùng.

UBND thành phố giao Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch, ban tổ chức đã đặt các bàn rửa tay sát khuẩn tự động, phát khẩu trang miễn phí tại các cổng ra, vào; đồng thời phát loa thường xuyên nhắc nhở việc đeo khẩu trang đối với doanh nghiệp và người dân khi tham quan, mua sắm tại hội chợ. Tại các gian hàng trong hội chợ, các doanh nghiệp đều có bố trí nước sát khuẩn, vị trí không gian các gian hàng giãn cách, thông thoáng; phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật quận Cẩm Lệ (CDC Quận Cẩm Lệ) phun khử khuẩn trong thời gian tổ chức hội chợ.

Tại hội chợ, Cục QLTT TP. Đà Nẵng cũng có gian hàng triển lãm hàng thật - hàng giả và tư vấn cho người tiêu dùng. Các sản phẩm được trưng bày tại gian hàng chủ yếu là hàng tiêu dùng như quần áo, mỹ phẩm, túi xách, kính mắt, mũ bảo hiểm, mì chính… với 2 loại hàng thật và hàng giả. Lực lượng QLTT sẽ tư vấn, thông tin đến người tiêu dùng cách nhận biết cũng như khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng để bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Tuy tình hình dịch phức tạp nhưng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết khá cao (Ảnh: Thế Sơn)

Tuy tình hình dịch phức tạp nhưng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết khá cao (Ảnh: Thế Sơn)

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết, nhằm thực hiện kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng linh hoạt với dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương tổ chức Hội chợ xuân Nhâm Dần 2022, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết cổ truyền, đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động góp phần bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do hiện nay tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên số lượng doanh nghiệp tham gia tại Hội chợ này có hạn chế so với các năm trước, các sản phẩm chủ yếu là phục vụ mua sắm Tết của người dân.

Tại lễ khai mạc, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã trao chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho 8 doanh nghiệp, đơn vị được Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng thương hiệu và làm hồ sơ chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Mới đây, Bộ Công Thương ban hành văn bản về việc gửi hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

Bắc Ninh: Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS)- Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm Tỏi một nhánh Gia Bình.