Chuyên gia “bật mí” khu vực đang được nhà đầu tư bất động sản “săn đón”

Thị trường bất động sản đang có tín hiệu phục hồi cũng như sắp bước sang chu kỳ mới, nhà đầu tư bắt đầu săn lùng những khu vực tiềm năng để “xuống tiền”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Batdongsan.com.vn, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được nhận định là điểm đến hấp dẫn của dòng tiền khi có 65% đáp viên có kế hoạch mua bất động sản trong năm 2024. Trong số đó, 60% mua với mục đích đầu tư, chung cư và các loại hình của bất động sản thổ cư được lựa chọn đầu tư nhiều nhất là đất nền, nhà riêng, nhà phố.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào khu vực nào vẫn là vấn đề khiến nhiều nhà đầu tư dè chừng và suy xét kỹ lưỡng. Theo ông Vũ Cương Quyết - CEO Đất Xanh miền Bắc, các thành phố công nghiệp chính là điểm đến được không ít nhà đầu tư để mắt đến. Theo đó, ở khu vực phía Bắc, các địa phương đang có nền công nghiệp phát triển, thu hút được nguồn vốn FDI như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang... chính là những vùng đất đang có nhu cầu mua/thuê bất động sản. Bên cạnh đó, một số địa phương khác có sự đột phá về thu hút đầu tư như Thái Bình cũng đang nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Việc đầu tư vào những vùng đất có công nghiệp phát triển được đánh giá là bước đi bền vững bởi các khu công nghiệp có lượng lao động lớn, nhu cầu vì thế nhiều hơn với đa dạng phân khúc bất động sản từ nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, đến chung cư, biệt thự liền kề…

Ông Vũ Cương Quyết - CEO Đất Xanh miền Bắc.

Ông Vũ Cương Quyết - CEO Đất Xanh miền Bắc.

Cùng với bất động sản khu công nghiệp, theo ông Quyết, các địa phương có thế mạnh về du lịch cũng ghi nhận sự phục hồi của thị trường bất động sản. Một số địa điểm như Sa Pa (Lào Cai) hay tại Quảng Ninh, Thanh Hóa... dù bất động sản chưa quá sôi động thế nhưng đã có những tín hiệu phục hồi cũng như có dấu hiệu tích cực về thanh khoản. Một số "thủ phủ du lịch" như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc ghi nhận phục hồi dù chưa ở đỉnh cao, trong đó, Đà Nẵng là thị trường có chuyển biến tốt nhất.

TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng: “Sau một thời gian dài cẩn trọng quan sát từng động thái, diễn biến của thị trường, khách hàng/nhà đầu tư đã bắt đầu thể hiện rõ sự quan tâm trở lại với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, sự quan tâm này được thực hiện một cách bài bản, cân nhắc và tính toán hơn. Thay vì quyết định xuống tiền ngay khi vừa tiếp cận, các khách hàng/nhà đầu tư sẵn sàng dành thời gian, chi phí để kiểm tra pháp lý và khảo sát thực địa thật kỹ trước khi quyết định. Điều này cũng phần nào khiến thời gian trung bình để chốt một deal của môi giới bất động sản kéo dài hơn”.

Theo TS Nguyễn Văn Đính, đã có nhiều hơn các nhà đầu tư bắt đầu hành trình "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao với mức giá được đánh giá là khá "hời", còn nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai. Bên cạnh đó, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Guru Property Việt Nam, khu vực miền Nam nhận định, từ đầu tháng 12/2023, khi dự thảo Luật Đất đai sửa đổi nhận được sự quan tâm, thảo luận, giới đầu tư đất nền đã rục rịch quay trở lại thị trường và đến hiện tại vẫn là thời điểm săn tìm sản phẩm phù hợp. Theo đó, nhà đầu tư nên lựa chọn những nền đất có giá vừa phải, khoảng 2 tỷ đồng/nền và có pháp lý đầy đủ.

Đặc biệt, khi các bộ luật chính thức có hiệu lực, nguồn cung đất nền sẽ hạn chế bởi việc siết chặt chia lô, bán nền. Lúc này, giá đất có thể bước sang một chu kỳ tăng giá mới. Hơn nữa, theo nghiên cứu, trong các lần điều chỉnh luật trước đây, giá đất cũng chỉ tăng chứ không giảm. Do đó, giai đoạn 2024-2025 có thể là cơ hội cho người dùng cuối cùng, nhất là người có nhu cầu thực.

Minh Đức (T/H)

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia “bật mí” khu vực đang được nhà đầu tư bất động sản “săn đón”

Chuyên gia “bật mí” khu vực đang được nhà đầu tư bất động sản “săn đón”

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 08:23

Thị trường bất động sản đang có tín hiệu phục hồi cũng như sắp bước sang chu kỳ mới, nhà đầu tư bắt đầu săn lùng những khu vực tiềm năng để “xuống tiền”.

Kỳ vọng sự phục hồi của thị trường bất động sản Đà Nẵng

Kỳ vọng sự phục hồi của thị trường bất động sản Đà Nẵng

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:46

So với các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội thì Đà Nẵng lại sở hữu những tiềm năng vượt trội hơn nhờ sự đầu tư bài bản và quy hoạch đồng bộ, Đà Nẵng đã tạo ra một giá trị đô thị rất cao. Sau khoảng thời gian im ắng, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ sớm bước vào chu kỳ mới.

“Giải mã” nguyên nhân căn hộ cho thuê liên tục tăng giá

“Giải mã” nguyên nhân căn hộ cho thuê liên tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 14:45

Việc nguồn cung căn hộ giá rẻ thời gian qua khan hiếm cùng với nhu cầu ở của người dân ngày càng cao đã khiến giá căn hộ cho thuê liên tục tăng giá. Theo đó, căn hộ cho thuê đã trở thành một phân khúc bất động sản sôi động, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và người thuê.