Chủ nhật, 23/06/2024, 11:16 AM

Chung cư quận Cầu Giấy thiết lập mặt bằng giá mới, liệu có kỳ vọng về màn giảm giá trong tương lai?

Quận Cầu Giấy sở hữu nhiều lợi thế để gia tăng giá trị bất động sản, nhiều dự án chung cư ở khu vực này trong 5 năm đã có màn tăng giá khoảng 20%.

Trong vài năm trở lại đây, thị trường chung cư phía Tây Hà Nội nhận được sự quan tâm lớn của người có nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư. Không nằm ngoài xu hướng đó, chung cư khu vực quận Cầu Giấy cũng cho thấy sức hấp dẫn khi liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. 

Theo khảo sát trên các trang thông tin mua bán nhà đất, các căn hộ chung cư tầm trung của khu vực đáp ứng được nhu cầu ở thực có mức giá tăng nhanh. Căn hộ thứ cấp tại Vinhomes D'Capitale (Trung Hòa, Cầu Giấy) hiện đang được rao bán phổ biến nhất ở mức 70-75 triệu đồng/m2, trong khi đó vào thời điểm quý I/2019, căn hộ tại đây được bán ở mức 51,4 triệu đồng/m2.

Chung cư tại quận Cầu Giấy thiết lập mặt bằng giá mới. Ảnh: Internet

Chung cư tại quận Cầu Giấy thiết lập mặt bằng giá mới. Ảnh: Internet

Chung cư tại dự án Hà Nội Paragon (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) trong tháng 6 được bán ở mức 50-54 triệu đồng/m2. Còn ở thời điểm cách đây 5 năm, giá căn hộ tại đây ở mức 34,7-43,9 triệu đồng/m2, tức tăng tới gần 22%.

Giá bán căn hộ tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Trung Hòa, Cầu Giấy) trong quý I/2019 bán với mức 24-36,9 triệu đồng/m2. Hiện nay, căn hộ chung cư ở dự án này chủ yếu dao động ở mức 42-47 triệu đồng/m2. 

Căn hộ chung cư tại dự án Sky Park Residence (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) trong quý III/2019 được bán với giá trung bình từ 45,4-56,9 triệu đồng/m2. Hiện, căn hộ chung cư tại dự án này đã tăng giá lên đến khoảng 65-75 triệu đồng/m2. Giá bán chung cư tại dự án này đã tăng hơn 22% chỉ trong trong vòng 5 năm.

Căn hộ chung cư tại dự án The Nine (Mai Dịch, Cầu Giấy) trong quý IV/2020 được rao bán với giá khoảng 40,4-50,5 triệu đồng/m2. Hiện đã tăng lên 60-70 triệu đồng/m2.

Quận Cầu Giấy có hạ tầng giao thông phát triển. Ảnh: Internet

Quận Cầu Giấy có hạ tầng giao thông phát triển. Ảnh: Internet

Quận Cầu Giấy là một trong những địa bàn có tốc độ phát triển nhanh khi sở hữu hạ tầng đồng bộ, hiện đại với sự hiện diện của nhiều tập đoàn, dự án bất động sản với quy mô đầu tư lớn. Nơi đây cũng sở hữu lợi thế lớn về hạ tầng với 3 tuyến đường huyết mạch chạy qua, gồm trục Cầu Giấy - Xuân Thủy -  Hồ Tùng Mậu nối Quốc lộ 32; trục Trần Duy Hưng kết nối trung tâm với Đại lộ Thăng Long; trục Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Huyên là những tuyến đường lớn, hiện đại. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội cũng sẽ được đi đến vận hành trong tương lai gần. Cùng với hạ tầng giao thông, hạ tầng về y tế, giáo dục ở khu vực này cũng rất phát triển, điều này càng thúc đẩy giá trị bất động sản cho địa bàn khu vực này.

Thông qua khảo sát mức giá ở một số chung cư tầm trung và chạm ngưỡng cao cấp trên địa bàn quận Cầu Giấy, có thể thấy mặt bằng chung cư thời điểm hiện tại của khu vực này vẫn neo ở mức cao. Dù cho có hạ nhiệt về nhu cầu tìm kiếm, thế nhưng mức giá bán chung cư khu vực này khó có thể giảm.

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản (VARS) cho biết mức độ quan tâm chung cư hạ nhiệt do người dân đã bớt FOMO (sợ bị bỏ lỡ). Tuy nhiên, sau khi đã lập mặt bằng mới, giá bán rất khó giảm, nhất là khi thị trường Hà Nội và tại các quận trung tâm, có sự phát triển mạnh khi chưa giải quyết được tình trạng lệch pha cung - cầu. 

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh miền Trung có đường bờ biển đẹp nhất nhì cả nước sắp đón dự án nhà máy 823 tỷ đồng

Tỉnh miền Trung có đường bờ biển đẹp nhất nhì cả nước sắp đón dự án nhà máy 823 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 10:31

Tỉnh này hiện sắp trở thành "bến đáp" của dự án nhà máy sản xuất viên nén sinh học và chế biến vật liệu gỗ nội thất với tổng vốn đầu tư hơn 823 tỷ đồng.

Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Phí giao thông đường bộ chưa được đưa vào dự thảo

Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Phí giao thông đường bộ chưa được đưa vào dự thảo

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 10:29

Với 447/454 đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

Tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị tiếp tục đón 'đại bàng' Thái Lan xây trung tâm thương mại quy mô 16.000m2

Tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị tiếp tục đón 'đại bàng' Thái Lan xây trung tâm thương mại quy mô 16.000m2

sự kiện🞄Thứ năm, 27/06/2024, 09:38

Trung tâm thương mại tại tỉnh có diện tích 16.000m2 đã được khởi công và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025.