Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 02/11/2023, 11:54 AM

Choáng ngợp với cầu kính cao nhất Việt Nam: Nằm ở vị trí "cổng trời", ngắm toàn cảnh Ô Quy Hồ Tây Bắc

Cầu kính cao nhất Việt Nam này có thể chịu được sức nặng của hơn 3000 người một lúc.

"Kỳ quan tiên cảnh của đất trời Lai Châu"

Cầu kính Rồng Mây nằm "thẳng thừng" trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, một trong bốn đỉnh đèo nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 18km và cách cáp treo Fansipan 7km, nằm ở phía Lai Châu.

Empty

Đèo Ô Quy Hồ, cùng với đèo Mã Pí Lèng ở tỉnh Hà Giang, đèo Khau Phạ ở tỉnh Yên Bái và đèo Pha Đin giữa tỉnh Sơn La và Điện Biên, thuộc tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc Việt Nam. Những con đường đèo này dài và đầy thách thức, thu hút những người thích sự mạo hiểm và khám phá.

Empty

Sau khi những căn nhà tạm thời tại "cổng trời" Ô Quy Hồ bị dỡ bỏ, gây ra sự tiếc nuối cho nhiều người yêu thích nơi này vì mất đi một điểm chụp hình tuyệt đẹp. Nhưng hiện nay, việc xây dựng Cầu kính Rồng Mây đã giải quyết vấn đề một cách an toàn và với quy mô lớn hơn, đáp ứng nhu cầu của du khách đến đây để ngắm cảnh, check-in và chụp hình.

Empty

Cây cầu được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính được lắp ghép bởi 3 lớp kính dày 2cm, tổng độ dày mặt kính là 7cm. Lối đi rộng khoảng 5m với chiều dài 50m tính từ thang máy đến vách núi sa thạch của dãy Hoàng Liên. Cầu có thể chịu được sức nặng của hơn 3000 người một lúc. Cầu kính Rồng Mây là cây cầu kính thứ 2 ở Việt Nam sau cầu kính tình yêu ở Mộc Châu (Sơn La). Nhưng xét về quanh cảnh thiên nhiên lẫn quy mô xây dựng thì cầu kính rồng mây thật sự ấn tượng hơn rất nhiều, hứa hẹn là điểm đến thú vị trên hành trình của những người yêu du lịch Tây Bắc.

Empty
Empty

Tận hưởng thiên nhiên tuyệt đẹp tại Cầu kính Rồng Mây là trải nghiệm không thể bỏ lỡ cho mọi du khách. Tại độ cao của cầu kính này, việc ngước nhìn xung quanh sẽ làm bạn cảm nhận mình nhỏ bé giữa một không gian rộng lớn bất tận, trong lòng của thiên nhiên với những dãy núi rừng nằm giữa mây bồng bềnh, những con đường ngoằn nghoèo, những thác nước tạo thành những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đứng tại độ cao hơn 2.000m so với mặt nước biển, bạn sẽ được chứng kiến cảnh vật tự nhiên đẹp đến kỳ diệu, và nhiều du khách đã không thể nén lại ánh nhìn ngạc nhiên và gọi đó là "kỳ quan tiên cảnh của đất trời Lai Châu".

Empty

Nhưng không chỉ vậy, Cầu kính Rồng Mây còn là điểm đến thú vị cho những người yêu thích độ cao. Bước chân lên trên bề mặt của cây cầu được làm hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt là như bước vào một thế giới đẹp như trong truyện cổ tích, nơi bạn trôi giữa không gian rộng lớn của đất trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào những trò chơi cảm giác mạnh như nhảy Bungee từ độ cao của cây cầu xuống vực núi, trải nghiệm Zipline, hay đi trên Cầu Độc Mộc...

Empty
Empty

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, khu vực huyện Tam Đường còn là quê hương của 16 dân tộc khác nhau, với nền văn hóa truyền thống đậm đà. Ở đây, bạn sẽ được gặp gỡ những con người đón đầu thân thiện và thật sự chào đón khách du lịch.

Trải nghiệm dịch vụ du lịch thú vị tại Cầu kính Rồng Mây

Du khách sẽ mất khoảng 10 phút để di chuyển từ chân núi tới đỉnh núi bằng thang máy lồng kính. Ngay khi bước chân ra khỏi thang máy, du khách sẽ bắt gặp cầu kính trong suốt vươn ra khỏi vách núi 60m.

Đây là một nơi mà bạn có thể cảm nhận trọn vẹn những con đường đèo uốn lượn, ruộng bậc thang, núi rừng trùng điệp, vốn là đặc trưng của vùng Tây Bắc với “xương sống” là dải núi Hoàng Liên Sơn - nóc nhà Đông Nam Á.

Empty

Tại Cầu kính Rồng Mây, du khách có thể thỏa sức khám phá ẩm thực độc đáo, bao gồm các món ăn được người dân địa phương nuôi trồng và chế biến, như lợn cắp nách, cá nướng, gà bản, xôi nếp nương, cùng với rất nhiều loại rau, củ, và hoa quả được trồng từ núi rừng. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ngon như gỏi cá hồi và lẩu cá tầm, với nguyên liệu từ nguồn nước sạch tại Lai Châu, trong không gian mát lạnh của vùng đất này.

Empty

Ngoài các trải nghiệm ẩm thực thú vị, Cầu kính Rồng Mây cung cấp các bungalow nghỉ dưỡng sang trọng và tiện nghi, mang đến không gian riêng tư cho giới trẻ và những gia đình muốn tận hưởng kỳ nghỉ thú vị. Từ bungalow và khách sạn, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của Cầu kính Rồng Mây, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên với bốn mùa trong năm.

Empty

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Đà Nẵng tung nhiều chính sách thu hút khách du lịch MICE 2024

Đà Nẵng tung nhiều chính sách thu hút khách du lịch MICE 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:29

(CL&CS) - Với việc khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, du lịch của TP. Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng trong năm 2024.

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Tuy nhiên, đây là vùng đất rất hạn chế khách du lịch nên không phải ai cũng có thể đặt chân tới.

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 8 lần ở vùng biển đảo Thanh Lân đang là điểm tham quan mới thu hút khách đến trải nghiệm.