Thứ sáu, 01/12/2023, 14:28 PM

Cận cảnh đại công trường các tuyến đường nghìn tỷ hối hả thi công ở Khu kinh tế nam Hà Tĩnh

Đẩy mạnh vùng kinh tế phía Nam Hà Tĩnh, nhiều tuyến đường nghìn tỷ nối từ Quốc lộ 1 đến cảng Vũng Áng đang trong quá trình thi công gấp rút nhằm đảm bảo tiến độ cho dự án trọng điểm này.

Đường trục chính hơn 1.400 tỷ tại Khu kinh tế Vũng Áng

Ngày 30/11, các nhà thầu chính của dự án Đường trục chính trung tâm nối Quốc lộ 1A đường tránh thị xã Kỳ Anh đến Cảng nước sâu Vũng Áng (Hà Tĩnh) đang hối hả tranh thủ hoàn thiện thi công trong những ngày nắng ráo hiếm hoi để kịp đảm bảo tiến độ đề ra của dự án.

hà tĩnh đã xóa logo

Dự án trực thuộc quyền điều hành bởi Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Khu vực kinh tế tỉnh Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, được khởi công vào năm 2022. Đây là dự án trọng điểm, mang ý nghĩa quan trọng trong kết nối, hỗ trợ điều kiện giao thông, đi lại cho phương tiện, từ đó thu hút vốn đầu tư cho tỉnh. Ông Trần Kiên, Trưởng phòng Giám sát và Điều hành dự án cho biết tổng chiều dài tuyến là 18,45km. Ông cũng chia sẻ trong nhiều ngày qua, bộ phận kiểm soát tiến độ đã “mất ăn mất ngủ” vì sợ “lụt” tiến độ dự án.

"Tranh thủ những ngày hửng nắng ít ỏi này, chúng tôi đang thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục đắp nền đường, thi công các hạng mục cầu, cống để đối phó với mùa mưa lũ dài ngày sắp tới", ông Kiên nói.

Tuyến đường nối Quốc lộ 12C đi khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh

base64-1696465526851505271914

Tổng mức đầu tư 2 đoạn tuyến xấp xỉ 2.098 tỷ đồng, dự án được phân thành 2 tuyến đường chính, bao gồm trục chính nối Quốc lộ 1 đoạn đường tránh thị xã Kỳ Anh đến cảng Sơn Dương và tuyến đường ngang nối Quốc lộ 12C đến Khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh. 

3 nhà thầu chính đảm nhiệm thi công tuyến đường ngang Quốc lộ 12C đến Khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh có chiều dài tuyến gần 4km, bề ngang 60m bao gồm: Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Ngọc, Công ty CP Sản xuất công nghiệp xây lắp 3 và Công ty TNHH Đại Hiệp.

Được cấp phép “cắt gọt” ngọn đồi Cựa Chùa, thuộc thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi, để mở rộng tuyến đường, Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Hoàng Ngọc cho biết đã huy động toàn bộ lực lượng máy móc, vật liệu cho việc hạ thấp ngọn đồi, nhằm tận dụng khối lượng đất, đá để đắp nền đường.

Ông Lê Anh Sơn, Chỉ huy trưởng công trường (Công ty Hoàng Ngọc) cho biết, ngọn đồi Cựa Chùa có chiều cao 35m, hiện công ty đang huy động 5 máy đào, 2 máy ủi cùng hơn 30 xe tải để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Gói thầu số 18.XL - Đoạn từ Quốc lộ 8 đến đường Hồ Chí Minh

Gói thầu 18XL với số vốn hơn 1.075 tỷ đồng do Công ty CP Phú Tài miền Trung và Tổng Công ty 36 là hai nhà thầu chính đảm nhiệm thi công. Do công việc thi công đoạn đường này nằm ở khu vực đồng trũng nên nhà thầu đang dành phần lớn thời gian thi công hệ thống đường công vụ, đào đất ngăn sông Quyền,... nên quá trình thực hiện gặp nhiều khó khăn, chậm trễ.

quoclo1 vungang

“Càng cuối năm, do khu vực có mưa nhiều nên đơn vị đã tăng nhân sự, cùng máy móc thi công 24/24 để đẩy nhanh tiến độ dự án đề ra”, Cán bộ kỹ thuật thuộc đơn vị thi công nền móng dự án cho biết. 

Đối với các vị trí có nền đất yếu, đơn vị thi công phải thực hiện giải pháp đóng cọc xi măng, bố trí các máy đóng giếng cát, xe lu, máy san lấp để gia cố nền đất để việc thi công được đảm bảo an toàn, đồng thời đảm bảo chất lượng của công trình.

Sau hơn 1 năm thi công, dự án đã đạt 30% tổng tiến độ. Các chủ đầu tư và nhà thầu chia sẻ gặp nhiều khó khăn nhất trong khâu mua nguyên vật liệu đắp nền bởi giá cao song tính chất dự án yêu cầu khối lượng lớn.

Bình luận

Nổi bật

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Theo quy hoạch, dự án Aeon Mall Biên Hòa được phân kỳ thành 2 giai đoạn đầu tư.

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Sau khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực, không ít người dân thắc mắc liệu có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng hay không, đặc biệt khi Bộ TN&MT đề xuất mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.

Khó cưỡng trước sức hút của bất động động sản ven sông, hồ bởi 3 lý do

Khó cưỡng trước sức hút của bất động động sản ven sông, hồ bởi 3 lý do

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:41

Bất động sản ven sông, hồ luôn nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như là lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhu cầu an cư.