Thứ năm, 10/06/2021, 08:29 AM

Các chuỗi chăn nuôi cần nâng cao chất lượng sản phẩm

(CL&CS)- Chiều 9-6, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam làm trưởng đoàn đi kiểm tra thực tế tại chuỗi chăn nuôi, giết mổ, sơ chế, chế biến sản phẩm thịt lợn tại Hợp tác xã chăn nuôi Hoàng Long (huyện Thanh Oai, Hà Nội) và chuỗi sản xuất, kinh doanh sản phẩm chăn nuôi (trứng gà) tại Công ty cổ phần Tiên Viên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, đến nay, Hà Nội đã xây dựng được 141 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm, thu hút nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia. Nhìn chung, việc tham gia chuỗi đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm lên 10-15% so với sản phẩm thông thường khác, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành chức năng trong giám sát, truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên thị trường.

Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Hợp tác xã Hoàng Long Nguyễn Trọng Long cho biết, hiện nay, quy mô trang trại có khoảng 5.000 lợn thịt, Hợp tác xã đang sản xuất thường xuyên 13 sản phẩm chế biến mang nhãn hiệu A-Z như: Giò chả, xúc xích, thịt hun khói, nem chua... Chuỗi thực phẩm A-Z được phân phối qua 5 cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm tại các quận, 30 bếp ăn tập thể tại các trường mầm non trên địa bàn huyện Thanh Oai và một số chuỗi siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hằng ngày, Hợp tác xã cung cấp cho thị trường trên 2 tấn thịt lợn mát và 0,5 tấn sản phẩm chế biến từ thịt.

thanh-oai

Giám đốc Công ty cổ phần Tiên Viên Đặng Đình Tiên thông tin, quy mô sản xuất tại công ty là 72.300 con gà, ngoài ra, công ty còn ký kết hợp đồng chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm với 30 trang trại chăn nuôi vệ tinh trên địa bàn huyện Chương Mỹ, quy mô chăn nuôi của hệ thống trang trại vệ tinh duy trì khoảng 120.000 gà đẻ thương phẩm. Hằng tháng, chuỗi Tiên Viên cung cấp cho thị trường hơn 2 triệu quả trứng, hơn 2 tấn thịt gà thông qua khoảng 100 đối tác. Các sản phẩm của chuỗi đều đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm, đầy đủ bao bì, nhãn mác nhận diện và truy xuất được nguồn gốc theo quy định.

Ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của các đơn vị, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đồng thời yêu cầu các trang trại cần chuẩn hóa các khâu trong chuỗi từ đầu vào tới đầu ra, bảo đảm an toàn thực phẩm. Các chuỗi tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, nhãn mác hàng hóa, chỉ dẫn địa lý để truy xuất nguồn gốc; kết nối với các tập đoàn bán lẻ và các doanh nghiệp lớn trong sản xuất, lưu thông...; định hướng cho hợp tác xã, người dân sản xuất theo chuỗi khép kín.

Để các chuỗi phát huy hiệu quả, Thứ trưởng Trần Thanh Nam gợi mở các hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển thêm cơ sở chăn nuôi vệ tinh, bảo đảm sản lượng cung cấp cho người tiêu dùng; tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hữu cơ, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo Báo Hà Nội mới

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng thành công mô hình JIT, đảm bảo về mặt thời gian, đạt tiêu chuẩn, tăng chất lượng sản phẩm

Áp dụng thành công mô hình JIT, đảm bảo về mặt thời gian, đạt tiêu chuẩn, tăng chất lượng sản phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/11/2024, 08:10

(CL&CS) - JIT là một phương thức quản trị sản xuất đã và đang mang lại rất nhiều thành công cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Có thể thấy trong những năm gần đây, phương thức này ngày càng được áp dụng ở nhiều nước khác nhau trong đó có Việt Nam. Việc áp dụng JIT mang lại cho nhà sản xuất ích lợi rất lớn như giảm tối đa hiện tượng tồn kho, ứ đọng vốn, tăng chất lượng sản phẩm...

Bình Phước công nhận 20 sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao

Bình Phước công nhận 20 sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ năm, 07/11/2024, 08:34

(CL&CS)- Ngày 6/11, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định công nhận sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, tiêu biểu tỉnh Bình Phước lần thứ IV, năm 2024.

Mô hình Kano: Công cụ cải tiến, tối ưu hóa nguồn lực trong việc phát triển sản phẩm

Mô hình Kano: Công cụ cải tiến, tối ưu hóa nguồn lực trong việc phát triển sản phẩm

sự kiện🞄Thứ ba, 05/11/2024, 14:23

(CL&CS) - Sự ra đời của mô hình Kano nhằm giúp doanh nghiệp cải tiến sản phẩm, dịch vụ và phát triển hơn nữa các tính năng trong tương lai. Mô hình này giúp tạo ra các giá trị gia tăng nhằm tối ưu sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm của doanh nghiệp.