Thứ năm, 23/09/2021, 17:10 PM

BIC được vinh danh trong top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam

(CL&CS) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa vinh dự được công nhận là 1 trong 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam năm 2021 theo công bố của Tạp chí Forbes Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Forbes Việt Nam tính toán chi tiết danh sách các thương hiệu giá trị nhất trong ngành tài chính bao gồm ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm của Việt Nam. Trong số 70 doanh nghiệp kinh doanh về bảo hiểm tại Việt Nam, BIC là 1 trong 3 doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng này.

1

Forbes Việt Nam tính toán và công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam lần đầu tiên năm 2016. Trong lần thứ sáu thực hiện danh sách, Forbes Việt Nam có một điều chỉnh quan trọng.

Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp như 5 lần trước đây, kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sự điều chỉnh này nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực.

Mặt khác, với thời gian đủ dài nhìn vào danh sách có thể thấy sự thay đổi, phát triển của doanh nghiệp. Trong danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính năm 2021, sử dụng phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận. Theo công bố, giá trị thương hiệu của BIC ở mức 10 triệu đô la Mỹ.

BIC hiện là một trong 8 công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần doanh thu phí bảo hiểm gốc và đứng trong Top 3 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường. Năm 2021, trong bối cảnh Việt Nam và thế giới vẫn phải đối mặt với tác động từ dịch bệnh Covid-19, BIC vẫn tiếp tục kiên định với định hướng tăng trưởng doanh thu gắn với hiệu quả hoạt động. Theo đó, BIC phấn đấu đạt 3.000 tỷ đồng doanh thu phí bảo hiểm, đồng thời tiếp tục tăng trưởng lãi từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Việc được vinh danh trong Top 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu tại Việt Nam sẽ là động lực để BIC tiếp tục nỗ lực, cố gắng cải tiến hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng, khẳng định và phát triển thương hiệu, uy tín của BIC trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

sự kiện🞄Thứ năm, 19/06/2025, 07:24

(CL&CS) - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.

Saigon Co.op đẩy mạnh tiêu dùng xanh - ưu đãi 2.000 sản phẩm xanh

Saigon Co.op đẩy mạnh tiêu dùng xanh - ưu đãi 2.000 sản phẩm xanh

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/06/2025, 13:10

(CL&CS) - Từ nay đến 2/7/2025, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình độc quyền về môi trường của hệ thống với chủ đề “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” tại hơn 800 điểm bán toàn quốc, bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife.

Sầu riêng Việt vươn xa nhờ sản xuất và chế biến bền vững

Sầu riêng Việt vươn xa nhờ sản xuất và chế biến bền vững

sự kiện🞄Thứ tư, 11/06/2025, 13:38

(CL&CS) - Sau khi ký nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng với Trung Quốc, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng của nước ta đã tăng mạnh. Năm 2023 giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 3,2 tỷ USD chiếm tới. Chiếm 45-47% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành rau quả, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tại Hội thảo Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng.