Thứ ba, 24/03/2015, 13:53 PM

Bé trai 11 tuần tuổi ngộ độc do chất lượng sữa

(NTD) - Cơ quan chức năng Anh tiến hành điều tra chất lượng sữa Aptamil sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại từ trường hợp một bé trai 11 tuần tuổi nhiễm vi khuẩn Campylobacter.

Theo Daily Mail, cơ quan chức năng Anh đang khuyến cáo các bậc phụ huynh về việc sử dụng sữa Aptamil, sau khi họ tiếp nhận đơn khiếu nại ngộ đôc sữa của bé trai 11 tuần tuổi.

nguoitieudung_canh bao 1
Mẹ của bé cho biết cô vô cùng lo lắng khi bé bị tiêu chảy, sốt cao liên tục sau khi uống sữa Aptamil. Ảnh: Daily Mail.

Cô Laura Stevens, mẹ của bé Roman, 11 tuần tuổi đã vô cùng lo lắng khi bé bị tiêu chảy, sốt cao liên tục sau khi uống sữa Aptamil. Kết quả xét nghiệm của bé cho thấy, bé bị tiêu chảy do nhiễm vi khuẩn campylobacter. Bác sĩ nghi ngờ nguồn phát bệnh của bé là từ sữa Aptamil. Tuy nhiên đại diện công ty sản xuất sữa Aptamil tuyên bố: "Tất cả các hộp sữa của chúng tôi đều qua vòng kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi được bán ra ngoài thị trường. Chúng tôi đã kiểm tra tất cả các công đoạn sản xuất sản phẩm, tất cả đều đạt tiêu chuẩn. Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào khác ngoài khiếu nại của cô Laura Stevens". 

nguoitieudung_canh bao 2
Hình ảnh sản phẩm sữa gây ngộ độc cho bé 11 tháng tuổi. Ảnh: Daily Mail.

Nhiễm khuẩn Campylobacter là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn Campylobacter gây ra, thường thấy những vi khuẩn này trong phân của người hoặc động vật bị nhiễm khuẩn.Thực phẩm có thể bị nhiễm khuẩn Campylobacter trong quá trình xử lý hoặc chế biến.

Các triệu chứng bắt đầu xuất hiện trong vòng 1 đến 10 ngày sau khi nhiễm khuẩn (thường trong vòng 3 đến 5 ngày) và có thể ở mức độ nhẹ hoặc nghiêm trọng. Các triệu chứng có thể bao gồm: tiêu chảy (có thể có máu), co thắt dạ dày, sốt, nôn mửa, co giật (trong các trường hợp nặng). Các cách thức lây nhiễm phổ biến: ăn thực phẩm bị nhiễm khuẩn như gà chưa được nấu chín, pho mát làm từ sữa chưa được tiệt trùng hoặc trái cây và rau củ chưa được rửa sạch, uống nước nhiễm khuẩn hoặc sữa chưa được tiệt trùng, tiếp xúc với vật nuôi nhiễm khuẩn. 

C0035160CampylobacterJejuniSPL_f3887

Vi khuẩn Campylobacter là bệnh nhiễm khuẩn đường ruột. Ảnh minh họa

Trung tâm Y tế công cộng Anh phối hợp với công ty sản xuất sữa đang cố gắng tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tuy thế, họ cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần phải giữ vệ sinh cho trẻ, cho trẻ ăn thực phẩm an toàn, vệ sinh để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Quảng Ngãi: Tập trung phát triển nhiều sản phẩm có chất lượng

Quảng Ngãi: Tập trung phát triển nhiều sản phẩm có chất lượng

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/06/2024, 19:40

(CL&CS) - Hiện nay, ở trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều sản phẩm OCOP khẳng định được thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao

Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ năm, 30/05/2024, 19:17

(CL&CS) - Hiện Bộ NN&PTNT phối hợp chặt chẽ với địa phương, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp triển khai đồng bộ Đề án Phát triển bền vững 1 triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao...

Đo lường trong đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Đo lường trong đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

sự kiện🞄Thứ tư, 29/05/2024, 15:00

(CL&CS) - Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập cân, đong, đo, đếm của người dân Đồng bằng sông Cửu Long được trưng bày tại Bảo tàng TP Cần Thơ.