Thứ hai, 11/12/2023, 10:59 AM

‘Ăn theo’ tin tức sắp trở thành đô thị vệ tinh của TP. HCM, thị trường địa ốc Nhơn Trạch có cửa 'vượt sáng'?

Nhiều nhà đầu tư chờ đợi thị trường bất động sản Nhơn Trạch "khởi sắc" sau khi nơi này có tin tức trở thành đô thị vệ tinh của TP. HCM.

Theo báo cáo tóm tắt đồ án “Nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2045” của đơn vị tư vấn, phạm vi lập điều chỉnh quy hoạch là toàn bộ ranh giới hành chính huyện Nhơn Trạch với tổng diện tích 37.678ha, bao gồm 1 thị trấn và 11 xã. Dự báo quy mô dân số toàn đô thị đến năm 2030 khoảng 400.000 - 430.000 người. Đến năm 2045, dân số toàn đô thị khoảng 700.000 - 730.000 người. Về quy mô đất đai, dự báo đến năm 2030, đất xây dựng dân dụng khoảng 3.688 - 4.282ha. Đến năm 2045, đất xây dựng dân dụng khoảng 5.788 - 7.282ha.

Đô thị mới Nhơn Trạch hướng tới trở thành trung tâm tổng hợp cấp tỉnh, là đô thị vệ tinh vùng TP. HCM; trung tâm công nghệ sạch, công nghiệp đa ngành, đổi mới sáng tạo, dịch vụ công nghiệp và logistics, trung tâm giải trí và du lịch cảnh quan sinh thái của vùng; là đầu mối giao thông cấp vùng về đường bộ, đường sắt, đường thủy đường hàng không, cửa ngõ kết nối quốc tế, cực phát triển trọng điểm phía Đông, có vị trí quan trọng về an ninh, quốc phòng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dù được vẽ sẵn lộ trình phát triển, có vai trò quan trọng đối với TP. HCM nhưng thời gian qua, bất động sản tại Nhơn Trạch lại rơi vào trạng thái trầm lắng.

gia dat nhon trach

Bất động sản Nhơn Trạch

Theo tìm hiểu, bất động sản gần khu công nghiệp tại Nhơn Trạch đang được quan tâm ở giai đoạn nhà đầu tư hướng đến nhu cầu cho thuê, sinh dòng tiền ổn định theo tháng, vì thế, loại hình căn hộ giá vừa tầm cho chuyên gia, hộ gia đình trẻ thuê ghi nhận có thanh khoản.

Đối với nhà đất, sau khoảng thời gian im ắng hiện giá bất động sản nơi đây không còn tăng nóng như giai đoạn trước. Các dự án ra hàng ở giai đoạn này đã điều chỉnh phù hợp với nhu cầu số đông. Đặc biệt, một số dự án nằm trong khu dân cư hiện hữu tiện ích, đồng bộ cư dân được người mua ở thực quan tâm.

Ở phân khúc đất nền tại Nhơn Trạch, hiện giá đã ghi nhận giảm phổ biến từ 20-30% so với giai đoạn đầu năm 2022. Đây được xem là sự điều chỉnh khi phân khúc này đã từng biến động tăng giá bằng lần sau nhiều lần nóng sốt cục bộ trước đó. Theo các môi giới, đất nền hiện đã giảm giá từ 300-500 triệu đồng/nền, tuy nhiên thanh khoản rất chậm. Trong khi loại hình mới như căn hộ, nhà phố lại được quan tâm trở lại.

Mặc dù chưa bùng nổ như giai đoạn trước nhưng ghi nhận cho thấy, tín hiệu nhà đầu tư vào đón sóng hạ tầng, quy hoạch của khu vực Nhơn Trạch đã hiện hữu trong thời gian qua. Những nhà đầu tư này thường tham gia ở giai đoạn đầu của các dự án, sau đó chuyển nhượng hoặc cho thuê phục vụ nhu cầu ở thực.

Theo thông tin một sàn giao dịch từng bán căn hộ, biệt thự - nhà phố khu vực này cho thấy, mức độ biến động tăng giá bất động sản khu vực này rơi vào mức trung bình từ 15-25%/năm. Với giai đoạn thị trường nóng sống, sự biến động này có thể tăng hơn.

Thời gian qua, do thị trường trầm lắng chung nên mức độ tăng giá bất động sản Nhơn Trạch có phần khựng lại. Tuy vậy, các thông tin hạ tầng, quy hoạch xuất hiện gần đây đang góp phần tạo tâm lý tốt cho thị trường bất động sản nơi đây. Dự báo sẽ phần nào thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực tăng trong tương lai.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Đèo Cả ‘chơi lớn’, dồn gần 20.000 tỷ nợ vay dài hạn vào 3 dự án BOT

Tập đoàn Đèo Cả ‘chơi lớn’, dồn gần 20.000 tỷ nợ vay dài hạn vào 3 dự án BOT

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:05

Hiện nay, các dự án đều đã đưa vào khai thác, tạo ra nguồn thu ổn định và tăng trưởng đều hàng năm.

Dù Hòa Phát đã 'đi trước 1 bước', cảng nước sâu tiềm năng của biển miền Trung vẫn được 'ông lớn' Ấn Độ 'để mắt'

Dù Hòa Phát đã 'đi trước 1 bước', cảng nước sâu tiềm năng của biển miền Trung vẫn được 'ông lớn' Ấn Độ 'để mắt'

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:03

Tập đoàn đa ngành đến từ Ấn Độ bày tỏ sự quan tâm tới nhiều dự án hạ tầng đầy tiềm năng của tỉnh nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ.

Dự án siêu cấp 20 tỷ USD nạo vét hàng trăm triệu tấn cát lấp biển, tham vọng biến ngôi làng nhỏ trở thành 'tâm chấn mới' ngành du lịch

Dự án siêu cấp 20 tỷ USD nạo vét hàng trăm triệu tấn cát lấp biển, tham vọng biến ngôi làng nhỏ trở thành 'tâm chấn mới' ngành du lịch

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 21:03

Hứa hẹn, sau khi hoàn tất, tổ hợp đô thị này sẽ phát triển theo hướng thông minh, xanh và đáng sống, sử dụng công nghệ dịch vụ tiên tiến và các nguồn năng lượng tái tạo.