Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 22/09/2023, 11:41 AM

4 đặc điểm ở đàn ông sau 55 tuổi báo hiệu sức khỏe yếu

Bước vào tuổi trung niên, tốc độ lão hóa của cơ thể con người tăng nhanh. Sau 55 tuổi, nếu có những đặc điểm sau, chứng tỏ các chức năng của cơ thể đang dần dần thoái hóa.

xk

Ảnh: Internet

Sau khi một người đàn ông đến một độ tuổi nhất định, thân thể sẽ bắt đầu sa sút, điều đó có nghĩa là cơ thể lão hóa. Đặc biệt là một số biểu hiện sau 55 tuổi có thể phản ánh cơ thể có đang khỏe mạnh hay không.

Thiếu năng lượng

xkk

Ảnh: Internet

Nếu một người đàn ông luôn cảm thấy trạng thái tinh thần không được tràn đầy sau khi thức dậy vào buổi sáng, luôn cảm thấy bơ phờ, mệt mỏi thì có thể cơ thể đang xuống dốc. Lúc này có thể do não đang thiếu oxy, máu lên não không đủ và mạch máu não hẹp.

Cảm giác mệt mỏi sau khi thức dậy cũng có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư. Tế bào ung thư khi phát triển sẽ sử dụng chất dinh dưỡng của cơ thể và điều này sẽ làm con người thiếu hụt dinh dưỡng, luôn trong trạng thái mệt mỏi.

Chính vì vậy, người bệnh khi có triệu chứng này kéo dài cần đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chẩn đoán điều trị hiệu quả.

Rối loạn giấc ngủ

xkl

Ảnh: Internet

Các dấu hiệu của sự lão hóa nhanh trong cơ thể có thể liên quan đến các vấn đề về giấc ngủ, bao gồm rối loạn giấc ngủ. Nếu bạn chưa qua tuổi 60, đây có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang lão hoá nhanh chóng.

Nguyên nhân là do chế độ sinh hoạt không hợp lý, hay thức đêm, ngủ không đủ giấc, căng thẳng hoặc do các chứng bệnh tâm lý như trầm cảm, tâm thần phân liệt.

Để giảm thiểu tối đa tình trạng này, bạn nên tập thể dục thường xuyên, hạn chế thức đêm, ngủ đủ 7-9 tiếng/ngày, hạn chế dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ và giải toả tâm lý.

Da cực kỳ khô và bong tróc

xxxx

Ảnh: Internet

Nếu da của bạn thường xuyên bị khô với các vết bong tróc, đốm sắc tố và nếp nhăn có thể nhìn thấy thì đây là dấu hiệu của lão hoá sớm.

Nguyên nhân của vấn đề này là do hệ thống nội tiết tố mất cân bằng hoặc do ảnh hưởng tiêu cực bởi một lối sống không lành mạnh. Chế độ ăn uống không cân bằng, bỏ qua kem chống nắng, mức độ căng thẳng cao - tất cả những yếu tố này làm chậm quá trình đổi mới da, khiến da trở nên khô ráp và bong tróc.

Khi có những dấu hiệu này, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ, thực phẩm giàu protein và hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ.

Gặp khó khăn khi bê đồ lên cao

xc

Ảnh: Internet

Khi cần rướn người để bê đồ đạc lên cao mà bạn cảm thấy khó khăn, phải điều chỉnh cơ thể rất nhiều mới có thể thực hiện được thì đó là dấu hiệu xương khớp, lưng, đùi của bạn đang rất kém.

Khi cơ thể không được vận động thể dục thường xuyên thì sức chịu đựng và biên độ chịu lực của cơ, xương khớp kém, độ linh hoạt không tốt. Nhất là sau 55 tuổi, đó là dấu hiệu số 1 cảnh báo sức khỏe của bạn đang giảm sút. Khi đó bạn nên dành thời gian cho việc luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe.

Sau 55 tuổi, cơ thể chúng ta không còn dẻo dai, sung sức như khi còn trẻ. Vì thế chế độ dinh dưỡng, luyện tập cũng cần điều chỉnh để phù hợp hơn.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

4 loại thực phẩm là 'sát thủ' gây ung thư cực cao nhưng nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hàng ngày

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:58

Nhiều thực phẩm là món ăn ưa thích của người Việt nhưng nó lại không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

24 tuổi xây nhà 3 tỷ to nhất nhì làng tặng mẹ, YouTuber quê Thái Nguyên nói gì khi lọt Top 30 Under 30 châu Á của Forbes?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 21:30

Nam YouTuber không giấu được xúc động khi đón nhận tin vui: "Mình không nghĩ là có thể được chọn là một trong 30 người luôn. Mình cảm thấy rất may mắn khi được Forbes lựa chọn".

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

Nối tiếp Indonesia, một quốc gia Đông Nam Á tính chuyện 'dời đô' vì lo ngại bị nước biển nhấm chìm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 20:15

Ngoài việc xây dựng đê điều, quốc gia này cũng đang tính đến phương án di dời toàn bộ Thủ đô.